การอัปเดตล่าสุดสำหรับ Elden Ring เพิ่มการรองรับ Ray Tracing บน PC, PS5 และ Xbox Series X นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการแก้ไขข้อผิดพลาดเพิ่มเติมและปรับปรุงความสมดุล โดยเฉพาะการกระทำบางอย่างที่เกิดขึ้นกับระบบ PvP ที่ได้มีการลบออกไปอย่างลับ ๆ

ผู้ใช้ Reddit ชื่อ OrganizationBonfire ได้แชร์วิดีโอยืนยันว่าช่องโหว่ที่เกี่ยวข้องกับคาถาในเกม Elden Ring สองอันถูกลบออกจากเกมในแพตช์ 1.09 นี้ การใช้คาถา Fire’s Deadly Sin และ Bloodflame Blade ทำให้ผู้เล่นใช้เอฟเฟกต์เผาไหม้กับศัตรูที่อยู่ใกล้เคียง

ผู้เล่นเพียงแค่ใช้คาถาทั้งสองก่อนที่จะเข้าปะทะกับศัตรูและทำการหลบหลีกการโจมตีจากศัตรู ดังที่เห็นในวิดีโอของ OrganisationBonfire แค่ผู้เล่นอยู่ใกล้ศัตรูก็สามารถทำดาเมจกับศัตรูได้ และตอนนี้ได้มีการยืนยันว่าช่องโหว่นี้ได้รับการแก้ไขแล้วในการอัปเดตแพตช์ 1.09 ของ Elden Ring

ผู้เล่นบางคนสงสัยว่า ทำไมมันถึงไม่ถูกกล่าวถึงในบันทึกการแก้ไขสำหรับการอัปเดต Elden Ring ในแพตช์ 1.09 ล่าสุด แต่โดยรวมแล้ว ดูเหมือนว่าเกมเมอร์หลายคนพอใจกับการเอาช่องโหว่นี้ออกไป โดยมีผู้ใช้รายหนึ่งระบุว่า “การที่มีช่องโหว่นี้ ทำให้เขาไม่อยากเล่นโหมด PVP อีกเลย เพราะมันขี้โกงเอามาก ๆ สำหรับการกระทำแบบนี้”

Elden Ring พร้อมเล่นแล้วบนเครื่อง PC, PS4, PS5, Xbox One และ Xbox Series X/S

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส