Thailand Comic Con 2023 อีเวนต์รวมสุดยอดของสะสม Pop Culture ประจำประเทศไทยที่ประกอบไปด้วย ฟิกเกอร์, โมเดล Gundam, Comic Book, ของสะสม Cosplay ซึ่งภายในปีนี้ก็ได้มาพร้อมกับ Genre ใหม่อีก 2 ประเภท นั่นก็คือ VTuber Fest และ Street Con ครับ

ในปีนี้ Thailand Comic Con มีกำหนดจัดงานเริ่มตั้งแต่วันที่ 22 – 24 ตุลาคม 2023 ที่ Paragon Hall @Siam Paragon ชั้น 5

ตัวผมเองที่ได้เข้าชมงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็บอกได้ว่าประทับใจกับงานครั้งนี้ไม่น้อย นอกจากจะมีกิจกรรมให้ได้ทำเยอะกว่าปีก่อน ๆ แล้ว ด้วยความที่กิจกรรมมันมีเยอะ เลยทำให้รู้สึกว่างานครั้งนี้ใหญ่มากอีกด้วย

กิจกรรมในงานปีนี้มีอะไรให้ทุกคนได้สนุกกันบ้าง? เรามาดูกันเลยครับ!!

ฟิกเกอร์ และ ของสะสมจากภาพยนตร์/อนิเมะที่คุณชื่นชอบ

หลังจากทุกคนได้เดินผ่านเข้ามาในฮอลล์แรกของ Thailand Comic Con ก็จะได้พบกับบูธขายฟิกเกอร์เป็นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบูธ Hot Toy ที่ขายแอกชันฟิกเกอร์จากค่าย Superhero, บูธร้านไม้กายสิทธิ์ที่ขายของสะสมจาก Harry Potter, บูธ Animate Run ที่ขายคอลเล็กชันการ์ดสะสม Ultraman, บูธขายโมเดล Transformers, บูธค่ายฟิกเกอร์จิ๋วยอดนิยม Good Smiles และ อีกมากมาย

สำหรับใครที่กำลังมองหาฟิกเกอร์ และ ของสะสมจากภาพยนตร์/อนิเมะที่ชื่นชอบ ก็บอกได้ว่าปีนี้ตอบโจทย์คุณอย่างแน่นอนครับ 

VTuber Fest และ การมาเยือนไทยครั้งแรกของ Hololive

เป็นครั้งแรกที่ Thailand Comic Con มีกิจกรรม VTuber เข้ามาร่วม + ยังเป็นการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรกของค่าย VTuber ชื่อดังอย่าง Hololive อีกเช่นกันครับ

ภายในงานนี้ นอกจากจะได้เชิญค่าย VTuber จากต่างประเทศแล้ว ก็มีค่ายสังกัดไทยอย่าง Algorythm Project มาร่วมโชว์การแสดงด้วย

นอกจากที่กล่าวมาแล้ว ภายในงานก็จะมีบูธกิจกรรมที่เปิดให้แฟน ๆ ได้ Meet & Greet กับเหล้า VTuber ที่ชื่นชอบ พร้อมกับมีร้านค้าขายสินค้ามากมาย ประกอบไปด้วยร้าน Merchandise ของสะสมพิเศษ ไปจนถึงร้านขายไอศกรีมรสพิเศษครับ

Street Con โซนรวมผลงาน และ ของสะสมสุดเจ๋งจากชาว Street

อีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษในงาน Thailand Comic Con ปีนี้ ซึ่งก็เป็นครั้งแรกที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับของสะสมเอาใจชาว Street Culture ที่ประกอบไปด้วย คอลเล็กชันรองเท้า, คอลเล็กชันสเกตบอร์ด, ผลงานศิลปะแนว Street Art ตามด้วยการแสดงโชว์ทริคสเกตบอร์ดบนลานขนาดใหญ่

ภายในงานยังมีของเล่น/ของให้เล่นด้วยนะ

นอกจากมีของให้ซื้อ ของให้เดินชมถ่ายรูปและ ของให้กินแล้ว แน่นอนว่าก็ต้องมีของให้เล่นด้วย

หากคุณเดินไปที่บริเวณท้ายฮอลล์แรกของงานก็จะพบกับโซนโชว์แบบจำลองเมืองขนาดใหญ่ ตามด้วยโซน Citadel Colour ที่เปิดให้ผู้ร่วมงานได้ทาสีโมเดลขนาดจิ๋ว และ โซนร้านไม้กายสิทธิ์ที่เปิดให้ทุกคนเล่นกับหมวกคัดสรรจาก Harry Potter ได้เช่นกันครับ

ชื่อ Comic Con ก็แน่นอนว่าต้องมี Comic Book

ด้วยความที่งานมีชื่อว่า Comic Con ก็แน่นอนว่าจะต้องไม่ลืมเอาใจแฟน ๆ นักสะสมComic Book ด้วย

ภายในงานจะบูธขายคอลเล็กชัน Comic Book ที่มาพร้อมกับสะสมจากนักเขียนระดับตำนานอย่าง สแตน ลี (Stan Lee) จากค่าย Marvel ครับ

ซึ่งนอกจาก Comic Book จากฝั่งตะวันตกแล้ว ภายในงานยังมีบูธขายมังงะญี่ปุ่นจากค่าย Phoenix Next อีกด้วย

Cosplay

อีกหนึ่งกิจกรรมประจำของ Thailand Comic Con ที่ในปีนี้ผู้ร่วมงานจะได้พบกับคอสเพลย์ตัวละครจาก Marvel เยอะมาก ๆ (โดยเฉพาะ Spider-Man)

ซึ่งนอกจากนั้นแล้ว ในปีนี้ทางงานได้เปิดโซนขายของสะสมให้กับคอสเพลเยอร์ด้วยครับ สามารถพบได้ที่บริเวณฮอลล์เวทีหลัก

โดยรวมถือว่าเป็นงานที่ให้ประสบการณ์แก่ผู้ร่วมงานที่สนุกมาก ๆ เลยครับ สำหรับผมเองก็ชอบวานนี้มาก ๆ และหวัง Thailand Comic Con ปีหน้าจะมีกิจกรรมหลากประเภท และ สนุกแบบนี้เพิ่มขึ้นอีกครับ

ทั้งนี้ ก็ขอปิดท้ายด้วยเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ สำหรับใครที่สนใจเที่ยวงานเกมใหญ่ ๆ ที่มาพร้อมกิจกรรมให้เล่นสนุกอีกมากมาย ก็อย่าลืมแวะมางาน Thailand Game Show 2023 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในวันที่ 20 – 22 ตุลาคมนี้กันนะครับ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส