แฟนเกมค่าย Bandai Namco ต้องห้ามพลาด เมื่อทางค่ายยกเกมใหม่มาเปิดตัว พร้อมสัมภาษณ์เหล่าผู้พัฒนาเกม ที่นั่งเครื่องตรงมาที่งาน Thailand Game Show 2023 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดให้เหล่าแฟน ๆ ค่ายได้สัมผัสทดลองเล่นก่อนใครภายในบูธ E3-E7 ฮอลล์ 3-4

ภายในงาน TGS2023 ทางค่าย Bamdai Namco จัดเต็มไม่แพ้ปีก่อน ความพิเศษของปีนี้ทางค่ายได้เชิญเหล่าผู้พัฒนา ทั้งโปรดิวเซอร์และไดเรกเตอร์เกม นั่งตอบคำถามสื่อกันแบบสด ๆ สำหรับครั้งนี้ทางค่ายได้เปิดตัวเกมใหม่ภาคใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวมากถึง 8 เกม ด้วยกัน ได้แก่ TEKKEN 8, SYNDUALITY Echo, NARUTO X BORUTU : Ultimate Ninja STOM CONNECTIONS, SAND LAND และสุดท้าย SWORD ART ONLINE : Last Recollection

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ทางค่ายยังพาฝั่ง SQUARE ENIX มาเปิดตัวเกมใหม่อย่าง FINAL FANTASY VII REBIRTH, DRAGON QUSEST MONSTER: The dark Prince และ STAR OCEN THE SECOND STORY

รวมทั้งโปรดิวเซอร์และไดเรกเตอร์ของเกมที่จะให้เกียรติมานั่งพูดคุยสัมภาษณ์ คุณ Michael Murray โปรดิวเซอร์ TEKKEN 8 พร้อมด้วยคุณ Yosuke Futami โปรดิวเซอร์เกม SYNDUALITY Echo of Ada

SYNDUALITY : Echo of Ada

เกมใหม่มีภาษาไทยที่ทางค่ายนำเสนอ โดยคอนเซ็ปต์เกม คือ “ฉันอยู่เคียงข้างคุณ I’m with you” เป็นเกมมุมมองบุคคลที่ 3 โดยตัวเอกของเกมชื่อเอด้าเป็นเกมที่สร้างจากอนิเมะญี่ปุ่น เนื้อเรื่องจะเป็นเหตุการณ์ก่อนอะนิเมะ 20 ปี ภายในเกมมีโหมดให้ผู้เล่นได้เล่นกันถึง 2 โหมดด้วยกัน คือ โหมดออนไลน์ และ ออฟไลน์

โหมดออนไลน์ เราสามารถขับหุ่นยนต์ AI เมกัส ที่คอยเก็บรวมรวบข้อมูลเพื่อเอาไปจัดอันดับกับผู้อื่น โดยเราต้องคอยระวังไม่ให้หุ่นของเราเป็นอันตราย เราต้องคอยปรับตัวกับสภาพแวดล้อม ที่เราจะกลายเป็นดริฟเตอร์ โหมดนี้จะมีการล่าฆ่าหัว ใครคะแนนสูงผู้เล่นคนอื่นจะรวมกันเข้ามาจัดการคุณได้

โหมดออฟไลน์ เป็นโหมดเนื้อเรื่องผู้เล่นมีหน้าที่ในการตามเก็บข้อมูลของ “อัลบา” เพื่อตามหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับโลกนี้

แพลตฟอร์ม : PlayStation5, Xbox Series X|S และ STEAM

วันวางจำหน่าย: ยังไม่มีกำหนดที่ชัดเจน

แนวเกม: เกมยิง PvPvE

TEKKEN 8

เกมการต่อสู้ที่อยู่คู่แฟนเกมแนวชกต่อยมายาวนาน ครั้งนี้ทางค่ายก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ภาคนี้จะเน้นเรื่องโหมดออนไลน์และต้องการให้คนรุ่นใหม่ คนที่ไม่เคยเล่น TEKKEN มาก่อน สามารถต่อสู้กับเหล่าผู้ที่เล่นจนชำนาญได้ โดยมีการเพิ่มปุ่มสำหรับกดครั้งเดียวก็สามารถใช้คอมโบได้เลย พร้อมการกลับมาของ TEKKEN BALL ให้เหล่าผู้เล่นผ่อนคลายมาตีลูกบอลอัดหน้าเล่นกัน

การแต่งตัวละครนักสู้แต่ละคนที่มากขึ้น รวมทั้งการสร้างตัวละครของเราได้มากขึ้น มีโหมดตู้เกมให้เรานั่งพูดคุยกับเหล่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ท้าสู้ หรือ ฝึกฝนกับเทรนเนอร์ NPC ที่พร้อมฝึกให้เราตลอดเวลา เนื้อเรื่องต่อจากภาค 7 กราฟิกใช้ Unreal Engin 5 จึงทำให้ความละเอียดสวยสมคำล่ำลือ

และที่สำคัญ ระบบใหม่ที่จะมาพร้อมภาค 8 คือ ระบบ Heat เป็นการกดท่าพิเศษ แม้กดป้องกันก็สามารถใช้ได้ รวมถึงตัวเกมแปลภาษาไทยทั้งเกม!

แพลตฟอร์ม: PlayStation5, Xbox Series X|S, STEAM
จำนวนผู้เล่น: ออฟไลน์ 1-2 คน/ออนไลน์ 2-16 คน

แนวเกม: เกมต่อสู้
วันวางจำหน่าย: 26 มกราคม 2024

DRAGON QUEST MONSTERS: The Dark Prince

ออกเดินทางสู่ดินแดนมหัศจรรย์เพื่อการล้างแค้นกับใน DRAGON QUEST MONSTERS: The Dark Prince Psaro เนื้อเรื่องเกมเริ่มต้นจาก เจ้าชาย Psaro เป็นตัวร้ายถูกคำสาป ทำให้เขาต้องออกเดินทางไปกับ Rose และมอนสเตอร์ตัวน้อย

ตัวเกมออกแบบมาให้เราสามารถผสมมอนสเตอร์เองได้มากถึง 500 ตัว เพื่อที่เราจะนำมอนสเตอร์ไปต่อสู้ทำเควส ผู้พัฒนาได้กล่าวว่าตัวเกมแยกนี้เป็นเกมที่แผนที่ใหญ่ที่สุดที่เคยทำมา รวมทั้งเพิ่มความสามารถในการต่อสู้ในรูปแบบทีมอีกด้วย

แพลตฟอร์ม: Nintendo Switch

วันวางจำหน่าย: 1 ธันวาคม 2023

จำนวนผู้เล่น: 1 คน

ประเภท: RPG

FINAL FANTASY VII REBIRTH

ผลงานชิ้นที่ 2 ของโปรเจกต์รีเมก Final Fantasy VII กลับมาเล่าเรื่องราวในรูปแบบ RPG ในนิยามใหม่ เหล่าวีรบุรุษผู้โด่งดัง ได้แก่ Cloud, Barret, Tifa, Aerith และ Red XIII

เป็นการเดินทางผจญภัยออกจาก Midgar และออกตามหา Sephiroth ตัวเกมครั้งนี้ทางผู้พัฒนาได้กล่าวว่าตัวเกมจะมีรายละเอียดเพิ่มมากขึ้นจากภาคเก่า สามารถเล่นได้ทั้งคอเกมรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ มีการปรับเพิ่ม มินิเกมให้เพิ่มมากขึ้นจากของเดิม เราสามารถขี่และเลี้ยง Chocobo ได้ เพื่อให้ช่วยในการเดินทางของเรา เหล่า Chocobo ในตัวเกม สามารถปีนเขาได้ ลุยน้ำบินกลางอากาศได้ มีเพื่อช่วยเหลือเหล่าผู้เล่นในการเดินทางที่แท้จริง

แพลตฟอร์ม : PlayStation5

วันวางจำหน่าย: 29 กุมภาพันธ์ 2024

ประเภท: RPG

นอกจากเกมที่เหล่าผู้พัฒนาได้มาเผยข้อมูลเกมให้กับทางเราได้ทราบ ทางบูธ Bandai Namco ยังมีเกมอีกมากมายให้เหล่าผู้เข้าชมบูธได้ลองเล่นเกมใหม่อย่างจุใจ ได้แก่

NARUTO X BORUTO Ultimate Ninja

STORM CONNECTIONS

SWORD ART ONLINE Last Recollection

STAR OCEAN THE SECOND STORY R

SAND LAND

เป็นอย่างไรบ้างคะเกมใหม่แบบจัดเต็มจริง ๆ สำหรับใครที่อยากเข้ามาลองเล่นเกมตัวทดสอบ สามารถเข้ามาได้ที่บูธของ Bandai Namco Entertainment Asia บูธจัดอยู่โซน E3-E7 ฮอลล์ 3-4 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ค่ะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส