ผู้เล่น ‘Cyberpunk 2077’ ได้ค้นพบสถานที่ที่อ้างอิงถึงหนังดังในตำนานอย่าง The Matrix ซึ่งผู้เล่นหลายคนอาจไม่เคยพบ เนื่องจากสถานที่แห่งนี้ค่อนข้างไกล และต้องใช้เวลากว่าจะไปถึงได้

ผู้ใช้ Reddit นามว่า Cerber_4_25 ได้แชร์วิดีโอที่อธิบายว่าเขาพบสถานที่นี้ได้อย่างไร แม้ว่าในตอนแรกเขาจะไม่รู้ว่ามันเป็นการอ้างอิงถึง The Matrix ด้วยซ้ำ ขณะที่เขาสำรวจรอบ ๆ Dogtown เขาได้สังเกตเห็นอุโมงค์ที่ดูน่าสนใจและเดินตามทางไป หลังจากที่เขาเข้าไประยะหนึ่งก็ได้พบห้องที่แฟน ๆ ของ The Matrix เห็นก็รู้เลยว่าคือที่ไหน สถานที่แห่งนั้นคือเก้าอี้นั่งคุยกันระหว่าง Neo และ Morpheus ที่หน้า TV

Credit : BrickAndMartyr

สถานที่นี้อ้างอิงถึงฉากที่ Morpheus อธิบายให้ Neo ฟังถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริง และเปิดโอกาสให้เขาหลบหนีจาก The Matrix และเข้าร่วมกลุ่มต่อต้านของพวกเขา ซึ่งเป็นฉากที่สำคัญของ Neo ที่ต้องเลือกระหว่างยาเม็ดสีแดงและสีน้ำเงิน

‘Cyberpunk 2077’ ยังมีสิ่งที่ซ่อนอยู่อีกมากมาย ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่จะพบการอ้างอิงถึงหนังในตำนานอย่าง The Matrix สิ่งนี้เป็นรางวัลสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการสำรวจและค้นหาข้อมูลของผู้พัฒนาที่มักซ่อนเอาไว้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส