ชั่วโมงนี้คงไม่มีเกมไหนจะร้อนแรงไปมากกว่า Hogwarts Legacy ที่ทำยอดขายไปมากกว่า 12 ล้านชุดระยะเวลาไม่ถึงเดือน กลายเป็นเกมที่เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่ของ Warner Bros. Games

เดวิด ฮัดแดด (David Haddad) ประธาน WB Games ให้สัมภาษณ์กับทาง Variety หลากหลายเรื่องราว รวมไปถึง Hogwarts Legacy

ฮัดแดดเล่าว่าตั้งแต่เกมวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ Hogwarts Legacy ได้รับเสียงตอบรับจากผู้เล่นเป็นจำนวนมาก แม้ต้องเจอกับกลุ่มต่อต้านก็ตาม WB Games เปิดเผยสถิติน่าสนใจที่เกิดขึ้นภายในเกม

  • ชั่วโมงการเล่นของผู้เล่นรวมกันทั้งหมดมากกว่า 267 ชั่วโมง
  • มีการปลูกไปมากกว่า 393 ล้านต้น
  • ต้มยาไปมากกว่า 242 ล้านขวด
  • จัดการพ่อมดฝั่งร้ายไปมากกว่า 1.25 ล้านคน

“พวกเราพึ่งพอใจมากหลังจากเกมวางจำหน่ายและมองไปยังอนาคตที่เกมของเราจะวางจำหน่ายให้ทุกแพลตฟอร์ม” ฮัดแดด เผย หลังจากนี้ Hogwarts Legacy จะวางจำหน่ายเพิ่มเติมให้กับ PlayStation 4, Xbox One และ Nintendo Switch

ตอนนี้ผู้เล่นหวังอยากจะให้มี DLC ออกมาเพิ่ม Avalanche Software สตูดิโอที่พัฒนาเกมออกมาเปิดเผยว่า “ตอนนี้ยังไม่มีแผนปล่อย DLC หวังจะทำให้เกมออกมาดีก่อนเป็นอันดับแรก” แต่เชื่อว่ากระแสตอบรับดีแบบนี้ ยังไง DLC มีตามมาให้เล่นกันอย่างแน่นอน เพียงแค่ตอนนี้อาจจะต้องให้ตัวเกมลดปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก่อน

Hogwarts Legacy วางจำหน่ายแล้วให้กับ PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC วันที่ 4 เมษายน ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 4 กับ Xbox One ปิดท้ายวันที่ 25 กรกฎาคม ปี ค.ศ. 2023 ให้ Nintendo Switch

อ้างอิง Gamespot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส