ข่าวนี้เรียกว่าทำให้ผู้ที่จะซื้อเครื่อง Nintendo Switch มือสองต้องตรวจสอบกันให้ดี ไม่ใช่แค่ตรวจสภาพแค่ภายนอก ต้องเปิดเครื่องลองเล่นด้วยเพราะว่าอาจไม่สามารถเล่นเกมได้ครบทุกฟังก์ชันโดยเฉพาะโหมดออนไลน์ที่มีความจำเป็นอย่างมากต่อการเล่นเกมในทุกวันนี้

เพราะมีผู้ที่ซื้อ Nintendo Switch มือสองได้แชร์เรื่องราวผ่านเว็บ reddit หน้าของ Switch บอกว่าเขาได้ซื้อ Switch OLED มือสองมาเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และหลังจากเปิดใช้งานแล้วเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตพบโค้ดปัญญาทำให้ไม่สามารถออนไลน์ได้

เพราะว่าเจ้าของเครื่องคนเก่าได้ทำการโกงเกมทำให้โดนแบนไม่สามารถออนไลน์ได้ และข่าวร้ายคือการแบนนี้จะทำให้เครื่อง Switch ไม่สามารถออนไลน์ได้ถาวร โดยผู้ซื้อยืนยันว่าเขาไม่ได้แฮกเครื่องเกม และไม่เคยโกงในการเล่นออนไลน์ แปลว่าเจ้าของคนเก่าเป็นผู้กระทำความผิดไว้ก่อนจะเอามาปล่อยขายมือสอง

หลังจากนั้นเขาได้แจ้งไปทาง Nintendo ยืนยันว่าเขาไม่ได้เป็นผู้โกง และขอให้ยกเลิกการแบนแต่ข่าวร้ายเพราะปู่นินได้ปฏิเสธการแบน แต่เขาไม่ยอมแพ้ได้ยื่นเรื่องไปยังแผนกร้องเรียนของ Nintendo และกำลังรอการตอบกลับ

Nintendo เป็นค่ายเกมที่ขึ้นชื่อเรื่องความเข้มงวด ที่มีข้อกำหนดมากมายในการเล่นเกมทั้งการแบนเมื่อพบการโกงในการเล่นออนไลน์ รวมทั้งแบนคำหยาบคายในเกม รวมทั้งการดำเนินการทางกฎหมายกับเกมที่แฟน ๆ สร้างเอง (Fanmade) อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้เจ้าของ Nintendo Switch ไม่ได้ทำความผิดแต่เป็นผู้ถูกกระทำจากบุคคลอื่น ก็ต้องดูต่อไปว่าปู่นินจะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายนี้หรือไม่ในอนาคต

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส