หลังจากค่าย EA ประกาศแยกทางกับ FIFA ทำให้ซีรีส์เกมฟุตบอลจากค่าย EA จะใช้ชื่อใหม่อย่างเป็นทางการว่า EA Sports FC ที่จะวางขายภายในปีนี้ ทำให้มีหลายคนกังวลใจว่ามันจะออกมาดีหรือไม่ และจะออกมาดีเท่ากับเกม FIFA หรือเปล่า

ล่าสุดดูเหมือนว่าทางค่าย EA จะมั่นใจว่าจะออกมาดีเพราะ เดวิด แจ็กสัน (David Jackson) Vice President ค่าย EA Sports ได้ให้สัมภาษณ์กับ The Mirror ระบุว่าเขาเชื่อว่าการตัดสินใจแยกทางกับ FIFA เพื่อทำให้บริษัทนำเสนอนวัตกรรมใหม่ให้กับเกมมากกว่าที่เคยทำในอดีต

เกม EA Sports FC คือวิสัยทัศน์ในอนาคตของค่าย ในอดีตเราทำงานร่วมกับ FIFA ได้ดีมาตลอด แต่ตอนนี้เป็นเวลาเหมาะสมที่เราจะกำหนดเส้นทางใหม่ด้วยตัวเองเพื่อก้าวเดินไปข้างหน้า และเพื่อตอบสนองความคาดหวังของแฟนเกม นอกจากนี้เขาคิดว่า “ทาง EA จะสามารถทำออกมาได้ดีผ่านแพลตฟอร์มของเราเอง”

นอกจากนี้แจ็กสันยังกล่าวว่ามันไม่ใช่เพียงแค่การเปลี่ยนชื่อเกม การแยกตัวจาก FIFA คือการเปิดประตูสู่ประสบการณ์ใหม่ที่ผู้เล่นจะมีส่วนร่วมด้วย และทีมงานมีความมั่นใจอย่างมากที่จะปล่อยเกม EA Sports FC วางขายได้ภายในปีนี้ โดยในตอนนี้เกม EA Sports FC มีทีมฟุตบอลเข้าร่วมมากถึง 700 ทีมใน 30 ลีก และมีรายชื่อนักเตะมากถึง 19,000 คนเข้าร่วมในเกม

เกม EA Sports FC วางขายภายในปี 2023 ยังไม่ระบุเครื่องเกมแต่คาดว่าจะลงครบทุกเครื่อง

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส