อาจจะไม่ใช่เรื่องที่เกิดคาดสำหรับการมาของ Diablo 4 ที่ต้องประสบความอย่างถล่มทลายอยู่แล้ว เพราะว่าเป็นเกมระดับตำนานที่มีแฟนเกมรอเล่นทั่วโลก และเป็นภาคต่อที่ทิ้งเวลาห่างจากภาค 3 นานกว่า 10 ปี

โดยหลังจากภาค 4 เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 6 มิถุนายน 2023 เกม Diablo 4 ทำรายได้ 666 ล้านเหรียญ ภายใน 5 วันเท่านั้น โดยเป็นการประกาศจาก Activision Blizzard และถือเป็นตัวเลขเบอร์ตองที่เข้ากับเกมเพราะเป็นตัวเลขซาตาน ด้วยส่วนยอดรายได้ 666 ล้านเหรียญถือเป็นเกมที่เปิดตัวแรงที่สุดของค่าย Blizzard Entertainment

และทาง ไมค์ อีบาร์รา (Mike Ybarra) ประธานของ Blizzard Entertainment ได้ออกมาขอบคุณแฟนเกมทั่วโลกที่กำลังสนุกกับ Diablo 4 โดยมันเป็นผลงานจากทีมงานที่น่าทึ่งที่ร่วมกันสร้างโลกในตำนาน เราภูมิใจกับผลงานของทีม และทางค่ายจะรับฟังความเห็นของผู้เล่นเพื่อปรับปรุงเกมให้ดีขึ้น และอยากให้มั่นใจว่าผู้เล่นจะสนุกไปกับการเล่น Diablo 4 ได้อีกหลายปี

ในตอนนี้มีแฟนเกมเล่น Diablo 4 รวมเวลาการเล่นทั้งหมดมากกว่า 276 ล้านชั่วโมง และจะยังคงเพิ่มมากขึ้นอีกในอนาคต เพราะว่าทีมงานยังวางแผนอัปเดตเนื้อหาของซีซันใหม่ในเดือนหน้า และจะมีการออกส่วนเสริมในอีกหลายปีซึ่งในตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างพัฒนา

เกม Diablo 4 วางขายแล้วบน PS5, Xbox Series X/S, PS4, Xbox One และ PC

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส