นี่อาจจะเป็นข่าวดี และข่าวร้ายภายในตัวที่เกม Titanfall 3 มันมีอยู่จริง ๆ แต่เกมนี้ดันมีอายุเพียงแค่ 10 เดือนเท่านั้น และอดีตนักพัฒนาเกมค่าย Respawn Entertainment ก็ออกมายืนยันว่า เกมนี้ได้ถูกพับเก็บเป็นที่เรียบร้อย

เกม Titanfall เป็นเกมสงครามหุ่นยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากผู้เล่นทั่วโลก และมีภาคต่อ Titanfall 2 เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2016 ซึ่งเป็นเวลากว่า 7 ปีแล้วที่เกมนี้ไม่ได้มีภาคใหม่ออกมา แต่เกมดังกล่าวได้เป็นรากฐานของการเปิดตัวเกม Apex Legends ในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ประเภท free-to-play Battle Royale ที่มีการดึงองค์ประกอบสำคัญจากเกม Titanfall ทั้งสองภาคมาใช้งานเช่น การออกแบบแผนที่, ภูมิประเทศ, สกิลตัวละคร, ภูมิหลังตัวละคร, อาวุธ และอื่น ๆ อีกมากมาย

แต่แฟนส่วนใหญ่ที่เห็นการมาของเกม Apex Legends ก็มีความหวัง และเรียกร้องให้ค่ายเกม Respawn Entertainment ออกเกม Titanfall 3 สักที

ล่าสุดอดีตนักพัฒนา โมฮัมหมัด อาลาวี (Mohammad Alavi) หัวหน้าฝ่ายออกแบบการเล่าเรื่องเกม Titanfall 3 ได้ออกมายืนยันว่า เกมนี้มีการพัฒนาภาคใหม่จริง ๆ แต่อายุการพัฒนาของเกมมีเพียงแค่ 10 เดือน และจบลงที่พับเก็บโปรเจกต์เกมภาคใหม่

อาลาวีได้เล่าถึงเบื้องหลังการพัฒนาเกม Titanfall 3 ว่า “มีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้กับเกมภาคนี้, ภารกิจที่ออกแบบไว้มากมาย และเนื้อเรื่องของเกมในภารกิจแรกที่สมบูรณ์พร้อมเล่นได้แล้ว”

ที่มา : Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส