ช่วงยุค 2000 ความเร็วอินเทอร์เน็ตดีขึ้น ร้านอินเทอร์เน็ตกำลังเฟื่องฟู มีผู้ให้บริการนำเกมเข้ามาเปิดมากมาย หนึ่งในนั้นคือ Tales Runner

Tales Runner เป็นเกมออนไลน์แนวแคชวล นำการวิ่งผสมเข้ากับความแฟนตาซีได้อย่างลงตัว ผู้เล่นจะวิ่งแข่งกันผ่านด่านต่าง ๆ ที่อิงพื้นฐานจากเทพนิยายตะวันออกและตะวันตกมาผสมผสานกัน แม้ตัวเกมจะนำเสนอการวิ่งแข่งเป็นหลัก ด้วยความเป็นเกมแนวแคชชวล ตัวเกมมีการเพิ่มลูกเล่นมากมาย เพื่อเพิ่มความสนุกเข้าไปอีก ไม่ว่าจะเป็นกระโดด พุ่งชน ลอยตัว ปีนสิ่งกีดขวาง หรือแม้แต่ต้องแก้ปริศนาบางอย่างด้วย

Tales Runner

Rhaon Entertainment สตูดิโอพัฒนาเกมจากประเทศเกาหลีใต้เป็นผู้พัฒนา Tales Runner โดยมี NOWCOM เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเกมนอกประเทศเกาหลีใต้ เกมเปิดให้บริการหลากหลายประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, จีน, สิงคโปร์, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, สหรัฐอเมริกา, แคนาดาและไทย

TOT เป็นผู้นำ Tales Runner เข้ามาเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2550 จนถึงปี พ.ศ. 2559 ได้ประกาศยุติการให้บริการ Asiasoft คว้าสิทธิ์นำมาเปิดให้บริการอีกครั้งในปี พ.ศ. 2559 โดยให้ PlayPark รับหน้าที่ดูแล

แม้ Tales Runner จะเปิดให้บริการมานานเกินสิบปี ปัจจุบันยังมีผู้เล่นเข้าไปแวะเวียนวิ่งแข่งกันเสมอ มีอัปเดตกิจกรรมมากมายพร้อมเพิ่มความสนุกในซีซัน 2

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา PlayPark ประกาศเตรียมยุติการให้บริการในวันที่ 8 สิงหาคม ปี พ.ศ. 2566

ก่อนที่เกมจะยุติการให้บริการ ทีมงาน PlayPark ขอบพระคุณเหล่านักวิ่งทั้งหลายที่เป็นส่วนหนึ่งของความสนุกในความทรงจำอันแสนมีค่า

ทีมงาน PlayPark เผยรายละเอียดกำหนดการยุติการให้บริการ

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 12.00 น.

  • ปิดระบบเติมเงินทุกช่องทาง
  • สำหรับ Cashpoint ที่ค้างอยู่ในระบบ PlayMall จะยังสามารถแลกเปลี่ยนเงินเข้าเกมได้ถึงวันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 12.00 น

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 12.00 น.

  • ปิดระบบ LiveChat / E-support และเว็บไซต์
  • ปิดระบบ Item Code ทั้งหมด
  • ปิดเกม Tales Runner เวลา 12.00 น.
Tales Runner

ที่มา PlayPark

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส