แม้ว่าจะไม่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับคอนโซลรุ่นต่อไปของ Switch แต่ก็เริ่มมีข้อมูลหลุดออกมาบ้างแล้ว และส่วนหนึ่งก็มาจาก Nintendo เองด้วย เพราะหากไม่มีข้อมูลก็คงไม่มีการออกมาบอกถึงแผนงานในอนาคต โดยมีการคาดกันว่าคอนโซลรุ่นใหม่จะเปิดตัวในปี 2024 แม้ว่าปู่นินจะปากแข็งไม่ได้เปิดข้อมูลออกมา

แต่ล่าสุดในช่วงถามตอบกับผู้ถือหุ้นของบริษัท ชุนทาโร่ ฟุรุคาวะ (Shuntaro Furukawa) ประธาน Nintendo ได้ตอบคำถามที่เกี่ยวกับคอนโซลรุ่นต่อไปของบริษัทถึงปัญหาสินค้าขาดตลาด รวมทั้งการกักตุนสินค้าของพ่อค้ารีเซล

โดยฟุรุคาวะได้กล่าวว่าทางบริษัทมีมาตรการป้องกันการรีเซลสินค้าเมื่อเปิดตัวเครื่องเกมใหม่ไว้แล้ว Nintendo จะผลิตและจัดส่งสินค้าให้มากเพียงพอกับความต้องการของลูกค้าก่อนเป็นอันดับแรก และหลังจากนั้นเราจะพิจารณาอีกครั้งว่ามีมาตรการอื่นที่จะสามารถแก้ปัญหาได้หรือไม่

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Nintendo จะโดนถามแบบนี้ เพราะก่อนหน้านี้เกิดเหตุการณ์กักตุนสินค้าจากพ่อค้ารีเซลกับคอนโซล PlayStation 5 และ Xbox Series X ที่ขาดตลาดหนักหลักจากการเปิดตัวในปี 2020 จนราคาพุ่งขึ้นไปหลายเท่า และคาดว่าหากปู่นินเปิดคอนโซลรุ่นต่อไปก็จะเกิดปัญหานี้อีกทำให้ต้องมีการคิดมาตรการแก้ไว้ล่วงหน้าก่อน

ที่มา commicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส