การที่ 2 เกมมีความคล้ายกันไม่แปลกที่จะถูกนำมาเปรียบเทียบกัน เช่นเดียวกับเกมดังของปีนี้อย่าง The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ที่หลายคนอาจจะมองว่ามีบางส่วนเหมือน Elden Ring เกมดังของปี 2022 ที่ได้รับรางวัลมากมาย

ทำให้ส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์ เอจิ อาโอะนุมะ (Eiji Aonuma) โปรดิวเซอร์ของ The Legend of Zelda กับ RTL Nieuws โดยอาโอะนุมะได้กล่าว่าเขาและทีมงานยุ่งมากเพราะใช้เวลาเกือบทั้งหมดในการพัฒนาเกม ทำให้ไม่มีโอกาสเล่นเกมอื่นเช่น Elden Ring เลย

ส่วนการที่เกม Elden Ring ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom นั้นอาโอะนุมะได้บอกว่าพวกเขาเคยได้ยินถึงการมีอยู่ของเกมเท่านั้น และ Elden Ring ไม่ได้เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเกม Zelda เลย

และอาโอะนุมะยังกล่าวเสริมอีกว่า แน่นอนว่าอาจมีบางอย่างใน Zelda ที่คล้ายกับ Elden Ring อยู่บ้าง แต่เขาจะไม่พยายามใส่ความคิดของคนอื่นในเกมของเขา และทีมงานสร้างมักจะมองหาความคิดที่เห็นต้นฉบับ

เช่นตอนที่สร้าง Zelda A Link Between Worlds เขาได้สร้างให้ Link พุ่งเข้าหาผู้เล่นแบบ 3D และเมื่อเอาไปเสนอกับ ซาโตรุ อิวาตะ (Satoru Iwata) อดีตประธาน Nintendo แล้วเขาบอกว่า “ไม่น่าเชื่อว่ามันจะเป็นไปได้” ปิดท้ายกับการบอกถึงหัวใจในการสร้างเกมที่อาโอะนุมะได้บอกว่านั้นคือการสร้างในสิ่งที่ไม่มีใครคิดถึงมาก่อน

ที่มา Mynintendonews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส