ดูเหมือนว่าข่าวนี้จะเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ของซีรีส์ Resident Evil เพราะช่วงถามตอบกับผู้ถือหุ้นของค่าย Capcom ที่มีการถามว่าทางค่ายจะมีการสร้างเกมซีรีส์ Resident Evil ภาคแยกที่ไม่ใช่ภาคหลักด้วยหรือไม่

โดยทาง Capcom ได้ตอบว่าทีมงานสร้างกำลังพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของซีรีส์ Resident Evil เพื่อให้แฟนเกมที่รอคอยเล่นได้สมหวัง และเราไม่ได้ตัดชื่อของภาคแยกเช่น Resident Evil CODE Veronica ออกจากรายชื่อเกมที่จะถูกรีเมก

ย้อนเวลาไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โปรดิวเซอร์ของ Resident Evil 4 Remake อย่าง โยชิอากิ ฮิราบายาชิ (Yoshiaki Hirabayashi) ได้ให้สัมภาษณ์กับ Noisy Pixel โดยเขาถูกถามว่าอยากจะรีเมก Resident Evil CODE Veronica หรือไม่ โดยเขาได้ตอบว่าในตอนนี้เขากำลังโฟกัสอยู่กับการรีเมกภาค 4 แต่ถ้ามีโอกาสก็อาจจะมีการสร้าง

เกม Resident Evil CODE Veronica เปิดตัวครั้งแรกในปี 2000 บนคอนโซล Dreamcast ของ SEGA และได้พอร์ตลงเครื่องอื่นภายหลัง ตัวละครหลักในภาคนี้คือ Claire Redfield ที่ต้องออกค้นหา Chris Redfield พี่ชายที่ได้หายตัวไปบนเกาะ Rockfort ถือเป็นอีกภาคที่ประสบความสำเร็จและมีเสียงเรียกร้องให้รีเมกมาตลอด

ที่มา residentevilonly

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส