หลังจากความสำเร็จของ Star Wars Jedi: Fallen Order และ Star Wars Jedi: Survivor ไม่แปลกใจที่มันจะมีการสร้างภาคต่อ แม้ว่าภาคล่าสุดจะเพิ่งวางขายไปไม่นาน แต่ดูเหมือนว่า EA และ Respawn Entertainment จะเริ่มแผนการสร้างภาคต่อของเกม Star Wars Jedi แล้ว

เพราะมีการพบข้อมูลการรับสมัครทีมงานใหม่ของค่าย Respawn Entertainment ได้ประกาศรับสมัครทีมงานเพิ่ม เพื่อสร้างเกม Star Wars Jedi ที่คาดว่าเป็นภาคต่อไปของซีรีส์

ส่วนตำแหน่งที่ประกาศรับสมัครคือ Senior VFX Artist ที่มีการระบุถึงคุณสมบัติว่าต้องมีประสบการณ์กับการใช้งาน Unreal Engine 5 ส่วนอีกตำแหน่งคือ Senior Combat Designer ที่ต้องเชี่ยวชาญการสร้างเกมแอ็กชันที่มีการต่อสู้ระยะประชิด รวมทั้งการสร้างระบบการต่อสู้ ปิดท้ายกับตำแหน่ง Principal Game Writer ที่มีการอธิบายถึงตำแหน่งนี้สั้น ๆ ว่าเป็นต้องเขียนเรื่องราวในเกมแอ็กชันผจญภัยมุมมองบุคคลที่ 3

ข่าวนี้ยืนยันคำพูดที่ สติก อัสมุสเซน (Stig Asmussen) ผู้กำกับ Star Wars Jedi: Surviovr ที่เคยออกมาบอกว่าเขาอยากสร้างเรื่องราวของ Cal Kestis (ตัวเอกในเกม) ให้เป็นเกมไตรภาค นอกจากนี้ตามข้อมูลยืนยันว่าภาคต่อจะใช้ Unreal Engine 5 ในการสร้างด้วย ส่วนจะออกมาให้แฟน ๆ ได้เล่นกันตอนไหนก็รอลุ้นกันต่อไป

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส