แม้จะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแต่ก็มีข่าวหลุดข่าวลือของเกมที่แฟน ๆ รอคอยทั่วโลกอย่าง GTA6 หลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดจะไม่ได้เกี่ยวกันวันวางขายหรือเครื่องเกมที่จะออก แต่เป็นระบบในเกมที่เป็นส่วนสำคัญมาก

โดยมีข่าวลือล่าสุดของ GTA6 ได้ระบุว่าค่าย Rockstar กำลังจะทำการเปลี่ยนแปลงระบบ AI ตัวละครตำรวจในเกมใหม่ โดยมีการพูดเทียบกับระบบ AI ตำรวจในเกม Cyberpunk 2077 ที่มีทำงานได้ยอดเยี่ยม เพราะมีความสมจริงและมีประสิทธิภาพกับระบบเกมแบบ Open World

ตามข่าวลือระบบจะเน้นความสมจริงมากขึ้น โดยมีการระบุว่าตำรวจในภาค 6 จะใช้เวลานานกว่าจะมาถึงที่เกิดเหตุ และจะไม่ค่อยพบเห็นตำรวจเดินในฉากเพราะเน้นความสมจริง นอกจากนี้การตอบสนองกับการกระทำของตัวละครจะถูกปรับเปลี่ยนไปด้วย

เพราะปรกติในภาคก่อนตำรวจมักจะตอบสนองรวดเร็วกับการกระทำของตัวละคร และจะใช้อาวุธปืนโจมตีผู้เล่นได้ง่าย แต่ใน GTA6 จะมีการตอบสนองที่เปลี่ยนไปขึ้นอยู่กับอาชญากรรมที่ผู้เล่นกระทำ และจะให้เวลาเรายอมจำนนก่อนที่จะใช้ปืนยิง อย่างไรก็ตามแม้ตำรวจจะดูใจดีขึ้นแต่จะมาพร้อมกับความฉลาดกว่าเดิม เพราะจะสามารถล้อมกรอบและวางกับดักผู้เล่นได้เหมือนกับสิ่งที่ตำรวจในชีวิตจริงทำ

เกม GTA6 ยังอยู่ในระหว่างพัฒนาและยังไม่มีการเปิดข้อมูลออกมา มีเพียงคลิปหลุดที่ปล่อยออกมาเมื่อปลายปี 2022

ที่มา comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส