หลังจาก เอเลียส ตูเฟ็กซิส (Elias Toufexis) ผู้ให้เสียงพากย์แก่ตัวละคร Sam Coe ใน Starfield และ Adam Jensen จาก Deus Ex ได้โพสต์พูดถึงกลุ่มชาว Console War ที่เข้ามาเกรียนบนหน้า X ของเขา

ทางสื่อ PC Gamer ได้สอบถามประเด็นนี้กับเจ้าตัวในเวลาต่อมา โดยพวกเขาได้ถามตูเฟ็กซิสเกี่ยวกับการร่วมงานกับ Starfield และ การรับมือกับกลุ่มคนที่พูดถึงอยู่บ่อย ๆ ซึ่งเจ้าตัวได้ตอบว่า “ทำไมคนพวกนี้ต้องมาคอมเมนต์ว่า 30 FPS บนโพสต์ผมด้วย?”

PC Gamer ได้อธิบายว่า สาเหตุที่พวกเขาเข้ามาคอมเมนต์ 30 FPS เป็นเพราะต้องการจะล้อเลียนที่ตัวเกมถูกล็อก Framerate บนเวอร์ชัน Xbox Series ได้แค่ 30 FPS แต่ก็นับว่าเป็นเรื่องน่าแปลกที่คนพวกนี้เอามาลงกับนักพากย์ผู้ไม่มีความเกี่ยวข้องต่อการพัฒนาประสิทธิภาพเกมใด ๆ เลย

ตูเฟ็กซิสได้กล่าวว่า “ผมไปที่เพจของไอหมอนั่น แล้วพบว่าเขาไปคอมเมนต์ 30 FPS ทุกโพสต์ที่พูดถึง Starfield ผมว่าการกระทำแบบนี้น่าจะกินเวลาเขาไปหลายชั่วโมงอยู่นะนั่น” ทางสื่อ PC Gamer เลยได้ลองค้นหา X ของบุคคลดังกล่าว ก็พบว่าเจ้าตัวได้สแปมข้อความ 30 FPS ตอบกลับโพสต์ไว้เยอะมาก ๆ

ตูเฟ็กซิสเผยกับสื่อเพิ่มเติมอีกว่า ก่อนหน้านี้ก็เจอปัญหาแบบเดียวกัน มีคนเข้ามาหาเรื่องที่เจ้าตัวเพียงเพราะตัวละครที่เขาพากย์ใน Starfield เป็น Bisexual

“สำหรับผม สิ่งที่ดูถูกที่พวกเรามากที่สุดคือ คนพวกนี้เขาไม่เข้าใจเลยว่าพวกเราลงแรงเพื่อสร้างเกมนี้มากขนาดไหน พวกเขาไม่รู้เลยว่าพวกเราอยากให้มันออกมาดี พวกเราไม่ได้อยากทำให้ Starfield ออกมาแย่เลย เราพยายามพัฒนาเกมนี้ออกมาให้ดี ถ้าคุณไม่ชอบก็ไม่เป็นไร แต่อย่าไปโจมตีผู้คนที่พัฒนาเกม หรือ ทำให้มันเป็นดราม่าส่วนตัวกับพวกเขาเลยครับ”

ที่มา PC Gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส