เป็นที่รู้กันว่าเกมซีรีส์ Resident Evil ภาค 7 และ 8 จะมีฉากหลังไม่ได้อยู่ในเมืองใหญ่ ซึ่งผู้สร้างต้องการให้มันกลับไปเป็นแนวสยองในสถานที่จำกัด แต่ดูเหมือนว่าภาคต่อไปจะเปลี่ยนแนวทางการสร้างแล้ว เพราะมีข่าวลือว่า Resident Evil 9 จะกลับไปใช้ฉากหลังที่เป็นเมืองอีกครั้ง

แม้ว่าจะไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีข้อมูลหลุดออกมาว่า Resident Evil 9 อาจจะหวนคืนสู่การสำรวจเมืองอีกครั้ง โดยมีการระบุว่าเป็นเมืองแถบตะวันตกของอเมริกา ส่วนเกมเพลย์จะมีทั้งความความสดใหม่ผสมกับแบบคลาสสิกเแบบต้นฉบับของซีรีส์ด้วย

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่าในภาค 9 เราจะได้สำรวจเมืองร้างที่มีภูมิประเทศที่หลากหลาย ที่นอกจากส่วนของเมืองยังมีการสำรวจแม่น้ำ, ถ้ำ และยังมีฉากในป่าด้วย ส่วนศัตรูในภาคนี้จะมีหลากหลายรูปแบบที่มีหน้าตาแปลกประหลาดและมีบางตัวเป็นสัตว์ประหลาดที่สามารถส่งเสียงเลียนแบบเสียงมนุษย์เพื่อหลอกล่อผู้เล่นได้ด้วย

ถือว่าห่างหายไปนานสำหรับการใช้ฉากหลังเป็นเมืองใหญ่สำหรับซีรีส์ Resident Evil เพราะภาคหลักที่ใช้ฉากหลังเป็นเมืองที่ทันสมัยภาคล่าสุดคือภาค 6 ที่วางขายมากว่า 10 ปีแล้ว หลังจากนั้นซีรีส์สยองเน้นแนวทางเมืองเล็ก ๆ ในชนบทมากขึ้น อย่างไรก็ตามข่าวนี้ยังอยู่ในหมวดข่าวลือดังนั้นมันอาจจะไม่เกิดขึ้นจริง ๆ ก็ได้ แฟนเกมก็ต้องรอให้ Capcom ประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ที่มา Gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส