Final Fantasy VII Rebirth หนึ่งในเกมฟอร์มยักษ์ที่จะออกบน PS5 ในช่วงต้นปี 2024 ที่เป็นภารสานต่อจากภาค Remake ที่นำต้นฉบับที่เคยออกบน PS1 ในปี 1997 มาสร้างใหม่หมด และล่าสุดส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ของ นาโอกิ ฮามากุชิ (Naoki Hamaguchi) ผู้จากงาน Thailand Game Show 2023 ออกมาที่มีความน่าสนใจเกี่ยวกับภาค Rebirth

โดยฮามากุชิได้กล่าวถึงแนวคิดในการสร้างภาค Rebirth ว่าจากการสำรวจมีแฟนเกมหลายคนไม่เคยเล่น Final Fantasy มาก่อน และพวกเขาเคยได้ยินชื่อตัวละครดังอย่าง “Cloud” และ “Sephiroth” จากที่ไหนสักแห่งที่ไม่ใช่ต้นฉบับบน PS1

ดังนั้นอาจจะไม่สมเหตุสมผลหากจะนำผู้เล่นเหล่านี้ไปสู่เกมต้นฉบับ เนื่องจากวิดีโอเกมในปัจจุบันมีความแตกต่างจากอดีต และเกมนี้สร้างโดยยึดแนวทางแบบเดียวกับภาค Remake ที่เป็นการนำตัวละครในตำนานมาสร้างใหม่ให้เหมาะสมกับมาตรฐานเกมในยุคปัจจุบัน เพื่อให้แม้แต่ผู้เล่นหน้าใหม่ก็สามารถเพลิดเพลินกับการเล่นเกมได้

ส่วนคำถามคลาสสิกของการสร้างที่มีมาตั้งแต่ภาค Remake คือชะตากรรมของตัวละครหลักอย่าง Aerith ที่ต้นฉบับถือเป็นบาดแผลของแฟนเกมทั่วโลกมาตลอดหลาย 10 ปี โดยมีการถามว่ามันจะมีการหักมุมของเรื่องราวในภาค Rebirth หรือไม่ฮามากุชิตอบสั้น ๆ ว่าเวอร์ชันนี้จะมีเซอร์ไพรส์แน่นอน

ได้ยินแบบนี้แฟนที่เล่น Final Fantasy VII มาตั้งแต่ต้นฉบับน่าจะสบายใจว่ามันอาจจะไม่ได้เดินตามรอยต้นฉบับที่ค่อนข้างทำร้ายจิตใจแฟนเกม

ที่มา gadgetmatch

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส