ผู้ใช้บน Reddit ชื่อว่า No-Radish6874 ได้สำรวจดวงดาวทั้งหมดในเกมด้วยโหมด New Game+ เขาได้แชร์ภาพสถิติบน Reddit และความสำเร็จนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากทั่วโลกอย่างมาก เนื่องจากแฟน ๆ หลายคนประหลาดใจในความอดทนที่จะต้องใช้เวลาในการสแกนหาดวงดาวทั้งหมดถึง 1912 ดวง!

ไม่ใช่ว่าสิ่งที่เขาทำยังเจ๋งไม่พอ แต่ขอบอกเพิ่มเติมว่าไม่ใช่ทุกดาวเคราะห์ใน ‘Starfield’ สามารถลงจอดได้ทุกดวง เนื่องจากดาวเคราะห์ก๊าซยักษ์ถูกนับว่าสำรวจแล้วเพียงแค่สแกนวงโคจร ดังนั้นหมายความว่าจำนวนดาวที่สำรวจโดย No-Radish6874 จริง ๆ คือ 1707 ดวง

ตามที่เห็นว่าตัวละครของเขาสวมชุด Starborn gear แสดงว่าการดำเนินการนี้เกิดขึ้นหลังจากเริ่ม New Game+ ซึ่งได้เน้นย้ำไปอีกว่าการเล่นรอบนี้สมบูรณ์มากแค่ไหน เนื่องจากข้อมูลการสำรวจ อุปกรณ์ ยาน และโครงสร้างต่าง ๆ จะไม่ถูกถ่ายโอนไปยัง New Game+ จึงขอแนะนำผู้เล่น ‘Starfield’ ให้มุ่งเน้นไปที่การอัปเกรดพลัง Starborn ก่อนที่จะเริ่มการสำรวจ

แม้ว่าการสนับสนุนม็อดอย่างเป็นทางการสำหรับ ‘Starfield’ จะทำให้เกิดสภาพแวดล้อมที่หลากหลายมากขึ้น ชีวนิเวศน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และดาวเคราะห์ดวงใหม่ให้ผู้เล่นได้สำรวจ แต่ Bethesda ก็ยังคงมีพนักงานมากกว่า 200 คนที่ทำงานให้กับ ‘Starfield’ คงต้องรอดูกันว่าในอนาคตจะมีการขยายดวงดาวเพิ่มเติมให้เราสำรวจกันมากขึ้นหรือไม่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส