หลังจากค่าย Rockstar Game ได้เปิดตัวอย่างแรก ‘GTA6’ ก็เรียกเสียงฮือฮาได้มากมาย และมีการปักป้ายว่าจะมีการวางขายในปี 2025 บนคอนโซลรุ่นปัจจุบันอย่าง PS5, Xbox Series X/S แต่ไร้เงา PC ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเกม ‘GTA’ จะวางขายบนคอนโซลก่อนเสมอ แต่บน PC ทำยอดได้มากมายไม่แพ้คอนโซล

แต่ดูเหมือนว่านักวิเคราะห์การตลาดอาจจะมองว่ามันอาจจะสร้างเสร็จไม่ทัน เพราะนักวิเคราะห์จาก Bank America ซึ่งมีหน้าที่ทำนายอนาคตของตลาด ได้วิเคราะห์ว่าเกม ‘GTA6’ ไม่น่าจะเสร็จทันวางขายในปี 2025 ที่มีข่าวลือว่ามันจะออกช่วงต้นปีด้วย เพราะเชื่อว่าทีมงานจะไม่สามารถสร้างเสร็จทันภายใน 18 เดือนนับจากการปล่อยตัวอย่างแรก

และยังมีการวิเคราะห์ว่าการที่เกม ‘GTA6’ ไม่มีการประกาศเปิดตัวเวอร์ชัน PC อยู่ในปี 2025 บ่งชี้ว่าตัวเกมเต็ม ไม่น่าจะสร้างเสร็จวางขายในปี 2025 เพราะว่าหากบนคอนโซลวางขายช่วงต้นปี 2025 เวอร์ชัน PC น่าจะออกปลายปีทำให้น่าจะมีชื่อ PC อยู่ในตัวอย่างด้วยแต่ในเมื่อมันไม่มีทำให้คาดว่ามันไม่น่าจะเสร็จทันแล้ว และการวิเคราะห์นี้ยังไม่เชื่อว่าในตอนนี้เกมสร้างอยู่ในระดับที่เรียกว่า “Alpha testing” ทำให้คาดว่ามันอาจจะสร้างไม่ทันกำหนดที่ได้ระบุในตัวอย่างแรก

อย่างไรก็ตามมันเป็นการคาดเดาเท่านั้น และเป็นบทวิเคราะห์ที่นักการตลาดได้เขียนไว้เพื่อเก็งกำไรในตลาดหุ้น เพราะหากเกมเลื่อนวันวางขายจริง ๆ จะส่งผลกับราคาขายของหุ้นค่ายต้นสังกัดผู้สร้างอย่างมาก ส่วนเกมจะวางขายตามกำหนดหรือจะต้องเลื่อนออกไป แฟนเกมก็ต้องรอให้ค่ายเกมประกาศอย่างเป็นทางการ

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส