ไลฟ์สตรีมแพตช์ 4.4 ของเกม Genshin Impact ได้จบกันไปเรียบร้อยแล้ว แน่นอนว่าเข้าเดือนกุมภาพันธ์ ก็ต้องเข้าสู่ช่วง ‘Lantern Rite’ หรือเทศกาลโคมลอยประจำปีของโลก Teyvat ในชื่อ ‘Vibrant Harriers Aloft in Spring Breeze’ หรือ ‘สายลมวสันต์ผลิบาน’ พร้อมเปิดตัวพื้นที่ใหม่ของ Liyue ‘Chenyu Vale’ หลังจากไม่มีโซนใหม่มาหลายเดือน

ซึ่งใน Lantern Rite ปีนี้ จะมีธีมหลักของเนื้อเรื่องอีเวนต์ใหญ่เกี่ยวกับ ‘ว่าว’ พร้อมกับกิจกรรมย่อยภายในนั้นอีกเพียบ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นช่วง Lantern Rite ทั้งที ก็ต้องมีกิจกรรมแจก Intertwined Fate สูงสุด 10 อันจากกิจกรรมล็อกอินประจำวันแบบจำกัดเวลา นอกจากนี้ยังมี Intertwined Fate พิเศษอีก 3 อันและ Fragile Resin 2 อัน ส่งเข้ากล่องจดหมายของผู้เล่นอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังได้มีการเปิดตัวสกินใหม่อีก 3 สกินของตัวละคร Xingqiu (Bamboo Rain) ให้รับได้ฟรีจากในกิจกรรม, Ganyu (Twilight Blossom) และ Shenhe (Frostflower Dew) ที่เปิดขายแบบลดราคาจำกัดเวลา รวมถึงยังคงแจกตัวละครใน Liyue (4 ดาว) ให้กับคนที่เล่นกิจกรรมครบตามกำหนด

สำหรับกาชาประจำแพตช์ 4.4 ยังแบ่งเป็น 2 ช่วงเหมือนเดิม ประกอบไปด้วยตัวละครใหม่ ‘Xianyun’ ร่างมนุษย์ของเซียน ‘จ้าววังวนเมฆา’ ที่เราคุ้นกันอยู่ เป็นนักเวทธาตุลม 5 ดาว ให้หมุนหาได้พร้อมกับ ‘Gaming’ หนุ่มน้อยนักแสดงวูซู เป็นนักดาบใหญ่ธาตุไฟ 4 ดาว พร้อมกับการรีรันของ Nahida เทพไม้จากเมือง Sumeru 5 ดาวให้ได้หมุนพร้อมกัน

ส่วนช่วงที่ 2 จะเป็นตู้รีรันล้วน ๆ ประกอบไปด้วย Xiao เซียนยักษาของ Liyue ผู้ใช้หอกธาตุลม และ Yae Miko มิโกะแห่งศาลเจ้า Narukami ที่ Inazuma นักเวทไฟฟ้าให้ได้หมุนพร้อมกันด้วย

ส่วนตู้อาวุธ คาดวาจะเหมือนเดิม คืออาวุธประจำตัวของแต่ละตัวละคร โดยมีอาวุธใหม่ ‘Crane’s Echoing Call’ สื่อเวทใหม่ อาวุธประจำตัวของ Xianyun ที่จะเปิดให้หมุนพร้อมกับ Xianyun นั่นเอง

นอกจากนั้นยังได้มีการเปิดพื้นที่ใหม่ ‘Chenyu Vale’ หรือหุบเขา Chenyu เป็นโซนเนินเขาสูงที่มีหมอกหนา, น้ำตกที่ลดหลั่นเป็นชั้น, หมู่บ้านที่เจริญรุ่งเรือง และเรื่องเล่าของเซียนผู้ลึกลับ โดยมีหมู่บ้าน Qiaoying หมู่บ้านชาที่มีคนใน Liyue พูดถึงกันมานาน, ท่าเรือ Yilong ศูนย์กลางทางการค้าหลักที่เชื่อมต่อเข้าเมือง Fontaine อีกด้วย

แต่พื้นที่ส่วนใหญ่ของหุบเขา Chenyu เป็นป่าที่ผู้คนเข้าถึงได้ยาก ด้วยพรจากเซียน ผู้เล่นสามารถแปลงร่างเป็นปลาคาร์ปสีทองพิเศษ และบินเข้าพื้นที่ที่เข้าไปยากได้ โดยระหว่างการเดินทาง จะเจออสูรในตำนานอยู่ในหุบเขา และ ‘Solitary Suanni’ บอสสำหรับหาของอัปขั้นตัวละครตัวใหม่ด้วย

นอกจากนี้ยังได้มีฟีเจอร์กราฟิกใหม่เพิ่มเข้ามาสำหรับ Chenyu Vale โดยเฉพาะ คือ ‘Global Far Fog’ หรือการเพิ่มความหนา-บางของหมอกในพื้นที่ ๆ หมอกควรจะหนา และปรับทิศทางของหมอกให้ไปตามภูมิประเทศ โดยนำความสูง และเงื่อนไขอื่น ๆ มาคำนวณด้วย

กับอีกฟีเจอร์คือ ‘Gradient Tint Rock’ หรือการไล่ระดับสีหิน โดยใช้สีฟ้า สีเขียว หรือสีน้ำตาลอมเหลือง มาแต้มเพิ่มบนหินภูเขาตามความสูง ระยะการมองเห็น ลักษณะพื้นผิวของหิน และโครงสร้างของภูเขาแต่ละลูก

ทั้งนี้ Genshin Imapct จะเปิดให้อัปเดตตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมนี้ โดยจะเปิดให้เข้า Chenyu Vale และเริ่มกิจกรรม Lantern Rite เลยในวันนั้น

อ้างอิง : Genshin Impact YouTube

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส