ดูเหมือนว่าทีมงานสร้างเกมดังอย่าง ‘Palworld’ จะยังคงมีไอเดียในการสร้างสิ่งใหม่อย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าเกมต่อไปจะสามารถเข้าถึงคนได้มากกว่าเดิม เพราะว่ามีข่าวออกมาว่าค่าย Klap และ Pocketpair ทีมพัฒนาเกม ‘Palworld’ กำลังสร้างเกมลงสมาร์ตโฟน

โดยเกมบนมือถือที่ทีมงาน ‘Palworld’ กำลังพัฒนาไม่ได้ระบุว่าจะเป็นเกมอะไร มีเพียงข้อมูลระบุว่ามันเป็นเกมมือถือแนว “hybrid-casual” โดยยังไม่ระบุวันวางขายและยังไม่เปิดภาพแรกออกมาให้ชมกันในตอนนี้

อย่างไรก็ตามคาดกันว่าทางค่ายจะตั้งเป้าหมายสร้างรายได้จากการซื้อขายไอเทมในเกม และรายได้จากการโฆษณาเป็นหลัก ทำให้น่าจะเป็นเกมที่เปิดให้โหลดไปเล่นฟรีตามแนวทางเกมบนสมาร์ตโฟน แต่ยังไม่ทราบว่าจะเป็นเกมสร้างใหม่หรือจะมีการอ้างอิงถึงเกมจากค่าย Pocketpair หรือไม่

อย่างไรก็ตาม KLab ยืนยันว่าความร่วมมือนี้ดำเนินไประยะหนึ่งแล้ว และการร่วมมือเริ่มตั้งแต่ปี 2020 ส่วนเกมดังของค่าย KLab ที่เปิดให้เล่นบนมือถือก่อนหน้านี้ได้แก่เกม ‘Bleach: Brave Souls’, Captain Tsubasa: Dream Team’ และ ‘Lapis RE:LiGHTs’ ส่วนเกมมือถือของค่าย Pocketpair ก็มีทั้ง ‘AI: Art Impostor’ และ ‘Craftopia’ นอกจากนี้ยังมีเกม ‘Never Grave: The Witch and The Curse’ ที่เปิดให้เล่นภายในปี 2024

ที่มา siliconera

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส