หลายคนน่าจะได้ชมตัวอย่างใหม่จาก Death Stranding 2: On the Beach กันไปแล้ว ภายในตัวอย่างมีการเปิดเผยหลายสิ่งอย่างมากขึ้น รวมไปถึงการกลับมาของ ฮิกส์ โมนาแกน (Higgs Monaghan)

Death Stranding

ฮิกส์ โมนาแกน หรือชายผู้สวมหน้ากากสีทอง หลายคนคิดว่าเขาน่าจะตายไปแล้วในภาคแรก จากตัวอย่างก็ได้เห็นว่าโมนาแกนยังมีชีวิตอยู่ มีหลายคนคิดว่าการกลับมาครั้งนี้ของเขาเหมือนได้แรงบันดาลใจมากจากโจ๊กเกอร์ แต่มีผู้ใช้ X (Twitter) นามว่า V-gétarienne คิดว่าการกลับมาของ ฮิกส์ โมนาแกนคล้ายคลึงภาพยนตร์เก่ายุค 90 “The Crow อีกาพญายม” ที่นำแสดงโดย แบรนดอน ลี (Brandon Lee) มากกว่าโจ๊กเกอร์เสียอีก เพราะตัวละครฟื้นจากความตายกลับมาแก้แค้นอีกครั้ง

นอกจาก V-gétarienne ยังมีการตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ Reddit คิดว่าฮิกส์น่าจะได้แรงบันดาลใจจาก The Crow เช่นกัน

The Crow อีกาพญายม เนื้อเรื่องคร่าว ๆ จะกล่าวถึงในคืนหนึ่งเกิดเหตุบางอย่างขึ้นในดีทรอยต์ หญิงสาวนาม เชลลี เว็บสเตอร์ ถูกซ้อมและถูกข่มขืน ขณะที่คู่หมั้นของเธอ เอริค ดราเวน นักดนตรีหนุ่มก็ถูกฆ่าตกรรม แต่อยู่มาคืนหนึ่งเอริคฟื้นขึ้นมาจากความตายอีกครั้ง เขากลับมาพร้อมความแค้นพวกมาเฟียที่ฆ่าเขาและแฟนสาว

ถ้าใครได้ติดตาม ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) มานาน เขาถือว่าเป็นแฟนภาพยนตร์ตัวยง มักจะรีวิวภาพยนตร์ต่าง ๆ ผ่านทาง X อยู่เป็นประจำ ไม่แปลกใจที่เขาจะนำแรงบันดาลใจบางส่วนจากภาพยนตร์ที่ชื่นชอบมาใส่ไว้ในเกมที่เขาสร้างขึ้น

Death Stranding 2: On the Beach จะวางจำหน่ายให้ PlayStation 5 ภายในปี ค.ศ. 2025

ที่มา Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส