นับตั้งแต่เปิดตัวเกม ‘Palworld’ ก็ประสบความสำเร็จแบบถล่มทลาย นับยอดขายจนถึงวันที่ 1 กุมภาพันธ์ มียอดขาย 12 ล้านชุดบน Steam และมีผู้เล่น 7 ล้านคนบน Xbox ท่ามกลางดราม่ามากมายว่าตัวละครในเกมมีความคล้ายกับเกม ‘Pokemon’ แบบตั้งใจ

และล่าสุดรายงานของ Reuters ระบุว่าส่วนหนึ่งของการบรรยายสรุปผลประกอบการทางการเงิน ในช่วงถามตอบกับสื่อมวลชนของค่าย Nintendo ได้มีผู้สอบถาม ประธาน Nintendo ชุนทาโร ฟุรุคาวะ (Shuntaro Furukawa) เกี่ยวกับเกม ‘Palworld’

โดยฟุรุคาวะได้ตอบแบบเลี่ยงการพูดถึงชื่อเกม ‘Palworld ตรง ๆ ซึ่งเขาได้บอกว่า “เราจะดำเนินการที่เหมาะสมกับผู้ที่ละเมิดสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาของเรา” นอกจากนี้เขายังได้เสริมว่าในช่วงที่ผ่านมา เราได้รับการสอบถามเข้ามามากมายเกี่ยวกับเกมของค่ายอื่นที่วางขายในเดือน มกราคม 2024

และเราไม่ได้อนุญาตให้ค่ายอื่นใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของเกม ‘Pokemon’ และเราจะตรวจสอบ รวมทั้งใช้มาตรการที่เหมาะสมเพื่อจัดการกับการกระทำใด ๆ ที่ละเมิดสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้องกับเกม ‘Pokemon’

แม้ว่าประธาน Nintendo จะไม่ได้บอกชื่อออกมาตรง ๆ แต่มันก็คือเกม ‘Palworld’ อย่างแน่นอน แม้ว่าเกมเพลย์อาจจะไม่ได้เหมือนกับ ‘Pokemon’ โดยตรงแต่เป็นที่รู้กันว่าตัวละครมีความคล้ายกันมาก ก็ต้องดูว่าปู่นินจะใช้มาตรการอะไรมาเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของเกม ‘Pokemon’

ที่มา videogameschronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส