เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีข่าวลือระบุว่า ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) บอสใหญ่จาก Xbox สนใจผลิตเครื่องเกมพกพา โดยจุดเริ่มต้นของข่าวลือการทำเกมพกพาของ Xbox มาจาก เจซ คอร์เดน (Jez Corden) ผู้สื่อข่าวแห่ง Windows Centra ที่เขาได้เขียนบทความเกี่ยวกับเครื่องเกมพกพา XBox

และหลังจากนั้นสเปนเซอร์ไปได้กด Like บทความนี้บน X (ชื่อเดิม Twitter) จนทำให้เป็นที่มาของข่าวลือการทำตลาดเครื่องเกมพกพาของ Xbox และหลังจากนั้นสเปนเซอร์ก็ได้ไปกด Like ข้อความบน X ของ ทอม วอร์เรน (Tom Warren) แห่ง The Verge ที่ได้โพสต์ข้อความบอกว่าทางค่าย Microsoft จำเป็นต้องเข้าสู่ตลาดเครื่องเกมพกพา เพราะว่าทางค่ายมีเป้าหมายนำระบบ Window ทำงานบนอุปกรณ์พกพา

อย่างไรก็ตามมันก็เป็นการคาดเดาเท่านั้น แต่ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีการเปิดตัวเครื่องเกมพกพารุ่นแรกของ Xbox เพราะเป็นที่รู้กันว่าตอนนี้กระแสเครื่องเกมพกพามาแรงมาก เริ่มจากความสำเร็จระดับปรากฏการณ์ของ Nintendo Switch จนหลายค่ายเดินรอยตามเช่น Steam Deck แม้แต่ Sony ยังหวนกลับมาผลิตเครื่องพกพาอีกครั้งกับ PlayStation Portal แม้จะเป็นแค่การสตรีมจาก PS5 มาเล่นก็ตาม แ ละมีข่าวลือว่า Sony กำลังพัฒนา PSvita 2 ทำให้ไม่น่าแปลกใจที่ Xbox จะเข้าสู่ตลาดเครื่องเกมพกพาด้วย

ที่มา Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส