ในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะเกิดความเคลื่อนไหวมากมายเกี่ยวกับบุคลากรในวงการเกม เพราะว่ามีข่าวออกมาต่อเนื่องว่าค่ายเกมได้ทยอยปลดพนักงานออก ไม่เว้นแม้แต่ยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ทำให้ทีมงานสร้างเกิดความไม่มั่นใจในอนาคตของตัวเอง

ส่วนข่าวล่าสุดแม้จะยังไม่เกี่ยวกับการลดพนักงาน แต่ก็มีเกี่ยวข้องกับความรายได้ที่ไม่ได้เป็นไปตามเป้าของทีมงานสร้าง เพราะมีข่าวว่าพนักงานสหภาพแรงงานของ Ubisoft มากกว่า 700 คนทั่วฝรั่งเศสได้ทำการหยุดงานประท้วง

โดยสาเหตุนี้มาจากความล้มเหลวในการเจรจาเกี่ยวกับเงินเดือน ทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่พนักงานของค่าย Ubisoft ซึ่งการประท้วงครั้งนี้เริ่มเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยพนักงาน Ubisoft จำนวน 700 คนในฝรั่งเศสได้จัดการประท้วงที่จัดขึ้นโดย STJV (สหภาพแรงงานเกมฝรั่งเศส) การประท้วงดังกล่าวครอบคลุมสตูดิโอของ Ubisoft ในปารีส, มงต์เปลลิเยร์, อันเนซี, ลียง และบอร์โดซ์

สาเหตุเป็นเพราะการเจรจาเรื่องเงินเดือนที่ล้มเหลวโดย STJV กล่าวหาฝ่ายบริหารของ Ubisoft ขึ้นเงินเดือนให้ทีมงานด้วยจำนวนเงินที่น้อยเป็นเวลา 2 ปีต่อเนื่องกัน โดย Ubisoft ได้แจ้งว่าบริษัทจะใช้มาตรการลดต้นทุนแม้ว่าบริษัทจะทำกำไรเพิ่มขึ้นทำให้ทีมงานเกิดความไม่พอใจ จนนำไปสู่การนัดหยุดงานครั้งใหญ่

ที่มา Gamerant

***