ข่าวลือใหม่ของ LEGO มาอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าการครอสโอเวอร์กับเกมจะเป็นสิ่งที่จะมาต่อเนื่องหลังจากความสำเร็จของ ‘Super Mario LEGO’ หรือ ‘Sonic’ และล่าสุดถึงคิวเกมกระดานในตำนานอย่าง ‘Dungeons & Dragons’

โดยมีการระบุว่าจะมีการผลิต LEGO ที่สร้างจำลองมาจากโลกของ ‘Dungeons & Dragons’ และจะวางขายหลายชุดแบบเกียวกับซีรีส์ ‘Super Mario’ ด้วย และคาดว่าจะมาพร้อมกับตัวต่อที่จำลองมาจากเผ่าพันธุ์และระบบอาชีพในเกม ‘Dungeons & Dragons’ พร้อมด้วยตัวละคร Strahd von Zarovich, Lady of Pain, Szass Tam และ Tasha the Witch Queen

และหากเป็นข่าวจริงถือว่าเป็นไอเดียที่ยอดเยี่ยมเพราะโลกของ ‘Dungeons & Dragons’ สามารถทำออกมาวางขายได้หลายชุดเพราะมีตัวละครมากมาย และตัวต่อ LEGO มาสร้างเป็นฉากในเกมได้ แถมยังสามารถเอามาเล่นได้จริง ๆ เพราะมันเป็นเกมกระดานที่ใช้การทอยลูกเต๋าทำให้มันเป็นไอเดียที่ดีกว่าการนำวิดีโอเกมมาสร้างเป็น LEGO มาก

โดยมีข้อมูลว่า LEGO Ideas Dungeons & Dragons จะมาพร้อมตัวต่อกว่า 3,700 ชิ้นและมีราคาสูงถึง 369 เหรียญ และอาจจะเปิดตัวในเดือนเมษายน โดยความร่วมมือนี้เป็นการวางแผนครบรอบ 50 ปีของเกมกระดานในตำนาน ส่วนจะจริงหรือไม่ก็รอให้ทาง LEGO เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ที่มา Comicbook

***