ในงาน Official Xbox Podcast Microsoft ที่ ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) CEO ของ ‘Microsoft Gaming’ ได้ออกมาบอกถึงแนวทางการทำตลาดที่ยังคงผลิตเครื่องเกม Xbox ต่อไปแม้จะมีการนำเกมดังบางเกมไปลงคอนโซลคู่แข่งก็ตาม แต่มันก็ยังไม่ใช่เกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA อย่าง ‘Starfield’ และ ‘Indiana Jones’

และนอกจากการยืนยันว่าจะยังคงอยู่ในผลิตเครื่องเกมคอนโซล Xbox ต่อไปแล้ว ในช่วงสุดท้ายของการจัดงาน แมตต์ บูต (Matt Booty) หัวหน้า Xbox Game Studios ได้ยืนยันว่าจะมีการจัดงานเปิดตัวเกมของค่ายในชื่อ Xbox Games Showcase อยู่ต่อไป

โดยงานครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในเดือน มิถุนายน 2024 และล่าสุดมีการย้ำอีกครั้งบน X (ชื่อเดิม Twitter) นอกจากนี้ยังมีการระบุว่า ในงานครั้งนี้จะมีการเปิดข้อมูลใหม่ของเกมมากกว่า 10 เกมที่มีทั้ง ข้อมูลใหม่ของ ‘Hellblade 2’ และส่วนขยาย ‘Diablo 4’ และ ‘Indiana Jones’ และอีกมากมายที่จะไปโชว์ในงานนี้

ซึ่งแม้ว่าบูตยังไม่ได้เปิดรายชื่อเกมทั้งหมดแต่คาดเดาว่าเกมที่จะออกในปี 2024 แล้วรายชื่อเกมที่ไปเปิดตัวน่าจะมี ‘Towerborne’ และ ‘Microsoft Flight Simulator 2024’ รวมทั้ง ‘Call of Duty’ ภาคใหม่ที่ออกเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วด้วย

ที่มา gamingbolt

***