ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าเกม ‘GTA 6’ เข้าใกล้ช่วงสุดท้ายของการผลิตแล้ว และทางค่าย Rockstar ได้บอกให้ทีมงานเตรียมเดินหน้าทำงานเต็มสูบและเพิ่มวันทำงานในสำนักงานเพื่อสร้างเกมให้ทันกำหนดออกในปี 2025 อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการตัดสินใจครีั้งนี้ทีมงาน Rockstar จะไม่พอใจนัก เพราะพนักงานของค่ายกลัวว่าจะต้องทำงานหนักจนเกินไป

เป็นที่รู้กันว่าเมื่อตัวเกมใกล้จะวางขายงานจะหนักขึ้นมากเพื่อเร่งให้ทัน โดยสหภาพแรงงานอิสระในอังกฤษซึ่งเป็นตัวแทนของนักพัฒนาเกมในสหราชอาณาจักร ได้วิพากษ์วิจารณ์ Rockstar เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวครั้งนี้ และเมื่อปีที่แล้วทีมงาน Rockstar สาขาในอังกฤษที่ได้ลงชื่อมากกว่า 170 คนเพื่อคัดค้านการบังคับให้ทำงานที่สำนักงานแบบเกินเวลา เพราะทีมงานมีความกังวลว่าจะเกิดปัญหากับสุขภาพ และความเป็นอยู่ของพนักงานที่เกิดจากทำงานหนักเกินไป นอกจากนี้มีรายงานว่าทีมงานบางคนมีปัญหาสุขภาพทำให้ไม่สามารถทำงานเต็มเวลาได้แล้ว

โดยค่าย Rockstar เคยมีปัญหาใช้งานทีมงานหนักเกินไปเช่นตอนที่กำลังพัฒนาเกม ‘Red Dead Redemption 2’ พนักงานหลายคนต้องทำงาน 50-60 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เพื่อสร้างเกมให้ทันวางขาย ในขณะที่นักพัฒนาอาวุโสอย่าง แดน เฮาเซอร์ (Dan Houser) ใช้เวลา 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์กันเลย

และด้วยเหตุผลนี้ทำให้ทีมงานมีความกังวลว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเดิม อย่างไรก็ตามค่าย Rockstar ยังไม่ได้มีแถลงการอะไรออกมาเกี่นวกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสหภาพแรงงานในครั้งนี้ แต่เกม GTA6 มีกำหนดออกวางขายปี 2025 บน PS5 และ Xbox Series X