แม้ว่าเกม ‘Stardew Valley’ จะวางขายมาหลายปีแล้ว แต่ก็ยังมีผู้เล่นอยู่มากมาย และผู้สร้างอย่าง อีริก บารอน (Eric Barone) หรือที่รู้กันในนาม “ConcernedApe” ผู้พัฒนา ‘Stardew Valley’ ยังคงอัปเดตสิ่งใหม่ ๆ ออกมาต่อเนื่อง และได้มีการประกาศวันปล่อยให้โหลด DLC 1.6 แล้ว โดยจะปล่อยให้โหลดในเวอร์ชัน PC วันที่ 19 มีนาคม 2024

ส่วนเวอร์ชันอื่นผู้เสร้าง ‘Stardew Valley’ ยังไม่ได้ประกาศวันอัปเดตในตอนนี้ แต่ได้ประกาศข่าวดีว่าแฟนจะไม่ต้องรอนาน เพราะทีมงานจะพยายามอัปเดตให้เร็วที่สุด นอกจากนี้บารอนยังได้ขอบคุณแฟนเกม เพราะว่า ‘Stardew Valley’ สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 30 ล้านชุดแล้วนับรวมทุกเครื่องเกม

นอกจากนี้บารอนพูดถึงการจัดทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกที่จะมีการจัดที่ประเทศไทยด้วย และจะมีการออกหนังสือรวมสูตรอาหารในเกมอย่างเป็นทางการที่กำลังอยู่ระหว่างการผลิตอยู่ ส่วนตัวอัปเดต 1.6 ที่นอกจากเพิ่มภารกิจใหม่เข้าไปให้เล่นแล้ว ยังจะรองรับการเล่นกับเพื่อนพร้อมกันถึง 8 คนในเวอร์ชัน PC ด้วย

และข้อมูลล่าสุดผู้สร้างได้ประกาศข่าวดีว่าการอัปเดต 1.6 จะไม่ได้เป็นตัวสุดท้าย ในอนาคตเขามีแผนงานสร้างสิ่งใหม่ ๆ ในเกม ‘Stardew Valley’ เพิ่มอีกถือเป็นข่าวดีเพราะผู้ที่ซื้อเกมไปจะได้รับสิ่งใหม่กันแบบเกินราคาเกม