หากแฟนเกม ‘Pokemon’ ที่ติดตามการ์ตูนด้วย คงจะจำได้ว่าเมื่อปีที่แล้วค่าย The Pokemon Company ได้ปิดตำนานของ “ซาโตชิ” (ชื่อในอเมริกาคือ Ash) หรือตัวละครหลักของซีรีส์ ‘Pokemon’ ลงและได้เปิดตัว Liko และ Roy ขึ้นมาเป็นตัวเอกของซีรีส์แทน ทำให้แฟน ๆ ที่ติดตามกันมานานอาจเสียใจที่อาจจะไม่ได้พบเจอซาโตชิอีก

แต่ล่าสุดมีข่าวที่ทำให้แฟน ๆ ต้องดีใจขึ้นบ้าง เพราะหนึ่งในบทสัมภาษณ์ของสื่อใหญ่อย่าง Variety ที่ได้เข้าพูดคุยกับ แอนดี้ โกส (Andy Gose) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตสื่อ และรองประธานฝ่ายการตลาด ไทโตะ โอกิอุระ (Taito Okiura) ที่มีการพูดถึงอนาคตของซาโตชิด้วย โดยเขาได้กล่าวว่า “แม้ว่าเราจะบอกลากับซาโตชิแล้วแต่เขายังคงอยู่ในโลกของ ‘Pokemon'”

นอกจากนี้โอกิอุระได้กล่าวว่า เราหวังว่าซาโตชิและ ปิกาจู ยังคงเดินทางต่อและทั้ง 2 ยังคงอยู่สักแห่งในโลก ‘Pokemon’ และมันขึ้นอยู่กับจินตนาการของแฟนเกม แต่ในตอนนี้เราจะมุ้งเน้นไปที่การเล่าเรื่องผ่านตัวละคร Liko และ Roy กับการผจญภัยครั้งใหม่ในการ์ตูน ‘Pokemon Horizons’

ทีมงานพูดแบบนี้ก็มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็นหนุ่มน้อยซาโตชิโผล่มาเป็นแขกรับเชิญในการ์ตูนภาคใหม่ หรือไม่ก็วิดีโอเกมในอนาคตก็เป็นไปได้