สำหรับความโดดเด่นของเกม ‘Final Fantasy 7’ ที่มีตั้งแต่ต้นฉบับคือความสัมพันธ์ของตัวละคร ที่โดดเด่นจนสามารถทำออกมาเป็นภารแยกรวมทั้งภาพยนตร์ก็มีการสร้างมาแล้ว แต่ก็มีส่วนหนึ่งที่ดูเหมือนว่าผู้สร้างยังค้างคาใจอยู่ในต้นฉบับ จนมีการแก้ไขในฉบับสร้างใหม่

โดย คาซุชิเกะ โนจิมะ (Kazushige Nojima) นักเขียนบทในเกม ‘Final Fantasy 7 Remake’ และภาค ‘Rebirth’ ได้โพสต์ในเว็บบล็อกของ Square Enix ระบว่าเขาเสียใจที่ความสัมพันธ์ของ Aerith และ Tifa ในภาคต้นฉบับดูไม่ค่อยดีนัก ส่วนสาเหตุของความคิดนี้มาจากในอดีตเขาเคยได้ยินโปรแกรมเมอร์มาพูดกับเขาว่าหลังจากได้เล่น ‘Final Fantasy 7’ ต้นฉบับบน PS1 แล้วเขาคิดว่า Aerith และ Tifa ดูเหมือนจะไม่ค่อยชอบกัน

โนจิมะรู้สึกตกใจมากเมื่อได้ยินสิ่งที่โปรแกรมเมอร์พูดแบบนี้ออกมา เพราะทั้ง 2 ตัวละครมีการเดินทางร่วมกันและผ่านหลายสิ่งหลายอย่างมาด้วยกัน แต่ทำไมผู้เล่นถึงได้คิดแบบนี้ อย่างไรก็ตามหลังจากเขาได้ลงลึกในรายละเอียดก็พบว่ามีไม่กี่ฉากในภาคต้นฉบับที่ถ่ายทอดความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ตัวละครออกมา และยังมีบทสนทนาที่ไม่มากพอที่จะสื่อถึงมิตรภาพของ Aerith และ Tifa ทำให้เขาเสียใจที่ทำพลาดไป

และเมื่อมีโครงการสร้าง ‘Final Fantasy 7 Remake’ และภาค ‘Rebirth’ ทำให้โนจิมะตั้งเป้าหมายว่า จะต้องมีการเพิ่มเรื่องราวเพื่อถ่ายทอดมิตรภาพของ Aerith และ Tifa อย่างเหมาะสม และสิ่งนี้ยังส่งผลถึงความสัมพันธ์กับตัวละครอื่นในภาคสร้างใหม่ด้วย โดยโนจิมะได้กล่าวขอบคุณโปรแกรมเมอร์ที่ทำให้เขามีแรงบันดาลใจในการสร้างความสัมพันธ์ของตัวละครเพิ่มเติม และทำให้ทั้ง 2 ตัวละครกลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนเกมอีกครั้ง

เกม ‘Final Fantasy 7 Rebirth’ วางขายแล้ววันนี้บน PS5