‘Resident Evil Village’ จะครบรอบ 3 ปีของการวางขายแล้ว ทำให้แฟน ๆ เริ่มที่จะพูดถึงการมาของภาคต่อซึ่งหากนับเลขจะเป็นภาค 9 แม้ว่า Capcom ยังไม่ได้ประกาศเปิดตัวหรือเปิดข้อมูลอะไรออกมา แต่ก็มีข่าวลือมาตลอดว่าในตอนนี้ทางค่าย Capcom มีการพัฒนา ‘Resident Evil 9’ อยู่

และข่าวลือมาสุดหลุดมาจาก “Dusk Golem” ผู้ที่ปล่อยข่าวลือแล้วเป็นข่าวจริงมาแล้วมากมาย ได้ปล่อยข่าวใหม่บน X (ชื่อเดิม Twitter) ระบุว่าเกม ‘Resident Evil 9’ จะสร้างด้วยเทคโนโลยีที่ใช้สร้างโลก Open World ที่ Capcom ใช้ใน ‘Dragon’s Dogma 2’ ที่เพิ่งเปิดตัว โดยสร้างบนพื้นฐานของ RE Engine

นอกจากนี้ยังมีการระบุว่าเกม ‘Dragon’s Dogma 2’, ‘Resident Evil 9’ และ ‘Monster Hunter Wilds’ จะมีการแชร์เทคโนโลยี Open World และการเดินหน้าสร้างเกมฟอร์มยักษ์ 3 เกมพร้อมกันคล้ายกับในอดีตที่ Capcom ได้พัฒนาเกม ‘Resident Evil 7’, ‘Devil May Cry 5’ และ ‘Resident Evil 2 Remake’ พร้อมกันด้วยพื้นฐานของ RE Engine

และทาง Dusk Golem ยังได้กล่าวอีกว่าทางค่าย Capcom วางเป้าหมายของการสร้าง ‘Resident Evil 9’ และ ‘Monster Hunter Wilds’ คือการรักษา DNA ของแฟรนไชส์ และก็ขยายการใช้เทคโนโลยี Open World รูปแบบใหม่แบบที่เห็นในเกมที่เพิ่งวางขายอย่าง ‘Dragon’s Dogma 2’

ส่วนข่าวลือก่อนหน้านี้ที่หลุดมาเกม ‘Resident Evil 9’ จะเป็นเกมที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในซีรีส์ และเริ่มสร้างตั้งแต่ปี 2018 แล้ว และคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2025 นอกจากนี้ยังมีการระบุว่ามันเป็น 1 ใน 5 ของเกมใหม่ในซีรีส์ ‘Resident Evil’ ที่กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนา