ก่อนหน้านี้มีดราม่าครั้งใหญ่ เพราะว่าเว็บชื่อดังอย่าง IGN สาขาฝรั่งเศสได้โพสต์ข้อความโจมตีเกม ‘Stellar Blade’ โดย เบน ออสโซลา (Ben Ossola) นักเขียนจาก IGN ได้บอกว่าทีมงานสร้างเกมนี้ต้องไม่เคยเจอผู้หญิงจริง ๆ มาก่อนแน่ และยังเปรียบเทียบกับตัวละครแนวเดียวกันอย่าง 2B และ Bayonetta ว่ามันออกแบบดีกว่าตัวละคร Eve ในเกม ‘Stellar Blade’ เพราะมันดูจืดชืดและเหมือนตุ๊กตา Sex Toy มากกว่า

หลังจากข้อความนี้ถูกปล่อยออกมาก็ตามมาด้วยดราม่าจากแฟนเกมทั่วโลกมากมาย จนล่าสุดทางเว็บ IGN ได้ออกคำขอโทษอย่างเป็นทางการแล้ว โดยแสดงอยู่ในบทความตัวอย่างเกม และได้ลบชื่อของออสโซลาออก รวมทั้งไม่ได้ให้เครดิตกับทีม IGN สาขาฝรั่งเศสอีกด้วยรวมทั้งยังได้ลบข้อความที่ไม่เหมาะสมแล้ว

นอกจากนี้ทาง IGN ยังระบุว่าการทำงานของ IGN ฝรั่งเศสเป็นอิสระไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานใหญ่ ทำให้ทาง IGN ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ และเราไม่เคยที่จะไม่เคารพต่อผลงานและทีมงานของค่าย Shift Up Corporation (ค่ายผู้สร้าง ‘Stellar Blade’) และเราของแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ และขอโทษอย่างจริงใจ

ส่วนดราม่าเรื่องผู้สร้างตัวละครไม่เคยพบผู้หญิงจริง ๆ ของ IGN ฝรั่งเศสเป็นเรื่องไม่จริง เพราะเป็นที่รู้กันว่าต้นแบบของ Eve นางเอกในเกม ‘Stellar Blade’ มีต้นแบบมาจากคนจริง ๆ และเป็นนางแบบชาวเกาหลีนาม ชิน แจอึน (Shin Jae-eun) โดยทีมงานเลือกเธอมาเป็นต้นแบบของตัวละครในเกม เพราะต้องการตัวละครที่มีรูปร่างสวยงาม และดึงดูดให้ผู้เล่นสนใจ