เพิ่งผ่านพ้นไปสำหรับงาน “Xbox Games Showcase 2024” ที่เป็นงานเปิดตัวเกมใหม่ของทาง Microsoft ที่ขนเกมดังของค่ายในสังกัดไปเปิดตัวมากมาย นำโดย ‘Call of Duty: Black Ops 6’ และ ‘DOOM: The Dark Ages’ ภาคใหม่ที่ยังมีการส่งเสริมการตลาดว่าเกมส่วนใหญ่ที่อยู่ในสังกัดค่าย Xbox จะสามารถเล่นบน Game Pass ได้ในวันแรกที่วางขายด้วย เรียกว่าเป็นจุดแข็งที่สามารถสู้คู่แข่งได้ ไปดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง (คัดมาเฉพาะที่น่าสนใจ)

DOOM: The Dark Ages

ค่าย Bethesda Softworks และสตูดิโอ id Software ได้ประกาศเปิดตัวเกม ‘DOOM: The Dark Ages’ เกมยิง FPS ในตำนานภาคใหม่ บน PlayStation 5, Xbox Series และ PC โดยจะวางขายในปี 2025 และข่าวดีคือเราจะสามารถเล่นได้บนบริการ Xbox Game Pass ในวันแรกที่วางขายด้วย โดยเรื่องราวของเกม จะเล่าถึงจุดกำเนิดของ DOOM Slayer’s ผ่านเกมเพลย์ที่ดุเดือดแถมมีอาวุธใหม่มาให้ใช้ด้วย

Call of Duty: Black Ops 6

มาตามคาดกับการปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของเกมยิงแห่งชาติอย่าง ‘Call of Duty: Black Ops 6’ ที่จะวางขายบน PlayStation 5, Xbox Series, PlayStation 4, Xbox One และ PC ผ่าน Steam และ Microsoft Store ในวันที่ 25 ตุลาคม 2024 และตามที่ประกาศไปก่อนหน้านี้คือมันจะรองรับการเล่นบน Xbox Game Pass ในวันแรกด้วย

Dragon Age: The Veilguard

เปิดตัวคลิปแรกของเกม ‘Dragon Age: The Veilguard’ ซึ่งชื่อเดิมคือเกม ‘Dragon Age: Dreadwolf’ แอ็กชัน RPG ของค่าย EA และสตูดิโอ Bioware โดยเกมจะวางขายบน PlayStation 5, Xbox Series และ PC ผ่าน Steam และ Epic Games Store ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 ส่วนเกมเพลย์เต็ม ๆ จะยาว 15 นาทีจะเปิดให้ชมในวันที่ 11 มิถุนายนนี้

คลิปใหม่ Metal Gear Solid Delta: Snake Eater

ในงานมีการเปิดตัวคลิปเกมเพลย์ใหม่ของเกมสายลับในตำนาน ‘Metal Gear Solid Delta: Snake Eater’ ที่กำลังอยู่ในการพัฒนาและจะออกบน PS5, Xbox Series X/S และ PC อย่างไรก็ตามทาง Konami ยังไม่ได้ประกาศวันวางจำหน่าย ในตอนนี้แฟน ๆ ก็ไปดูคลิปโชว์เกมเพลย์และมีการเปิดภาพตัวละครหลักเพิ่มด้วย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีการลือว่าเกมเลื่อนไปออกปี 2025

Fable

‘Fable’ เกม RPG ระดับตำนานที่จะถูกรีบูตใหม่หมด ในงานมีการเปิดคลิปใหม่ออกมาให้ชมที่จะโชว์รายละเอียดมากขึ้น โดยเกมจะวางขายบนคอนโซล Xbox Series และ PC โดยยังไม่ได้มีการเปิดข้อมูลอะไรออกมามากนักนอกจากคลิปแรก แต่ก็ถือเป็นข่าวดีเพราะหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกมันก็เงียบหายไปนาน จนเคยมีข่าวลือว่าเกมโดนยกเลิกไปแล้ว การปล่อยคลิปใหม่แสดงให้เห็นว่าเกมยังคงพัฒนาอยู่

Indiana Jones and Great Circle

Xbox ได้เปิดคลิปตัวอย่างโชว์เนื้อเรื่องและเกมเพลย์ของ ‘Indiana Jones and Great Circle’ แม้ว่าจะไม่มีการประกาศวันวางจำหน่าย แต่ก็โชว์ฉากแอ็กชันที่ Indiana Jones และ Gina ผจญภัยไปบนเทือกเขาหิมาลัย และในท้ายคลิปมีการโชว์ฉากอาณาจักรสุโขทัยด้วยและปิดฉายกับฉากบนแผนที่ที่ยืนยันว่า Indy ของเราจะได้มาเยือนประเทศไทยด้วย (ในตอนนั้นอาจใช้ชื่อสยาม) เกมจะออกวางขายปลายปีนี้บน Xbox Series X/S, PC และมีให้เล่นบนบริการ Game Pass ด้วย

Diablo 4 Vessel of Hatred

เปิด DLC แรกของเกม ‘Diablo 4’ ที่จะมาในชื่อ ‘Vessel of Hatred’ ที่ยังไม่มีการเปิดเกมเพลย์แต่มีคัตซีนที่เป็นเรื่องราวในเนื้อเรื่องเสริมนี้ โดยเป็นเรื่องราวที่น่าตื่นตาและชวนสยอง และมีความมืดมนที่เข้ากับตัวเกม อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเกมเพลย์ออกมาให้ชม แต่แค่คลิปก็ทำให้แฟน ‘Diablo 4’ อยากลองเล่นกันแล้วโดย ‘Diablo 4: Vessel of Hatred’ จะเปิดให้เล่นบน Xbox Series X/S, PS5, Xbox One, PS4 และ PC ในวันที่ 8 ตุลาคม 2024

Gears of War: E-Day

Microsoft และ The Coalition เปิดตัวเกม ‘Gears of War: E-Day’ ที่เล่าเรื่องก่อน ‘Gear of War’ ภาคแรก 14 ปี ที่เกิดในช่วง Emergence Day โดย Marcus Fenix ​​​​กลับมาเป็นตัวเอกหลักอีกครั้ง และยังมี Dom Santiago กลับมาด้วย เกม ‘Gears of War: E-Day’ กำลังพัฒนาบนคอนโซล Xbox Series X/S และออกบน PC ด้วย

Perfect Dark

หลังจากเปิดตัวว่าจะสร้างมานาน ในที่สุด The Initiative และ Crystal Dynamics ก็ได้เปิดตัวตัวอย่างเกมเพลย์แรกของ ‘Perfect Dark’ มาให้ชมกันแล้ว โดยตัวเอกของเกมคือสาวแกร่ง Joanna Dark ที่เดินทางสู่เมือง Garden City เพื่อต่อสู้กับ Daniel Carrington ผ่านเกมเพลย์เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่มีการวิ่งและปีนป่ายไปตามตึกได้ด้วยความเร็วสูง เกม ‘Perfect Dark’ จะออกบน Xbox Series X/S และ PC ยังไม่เปิดวันวางขายในตอนนี้

Xbox Series X/S 3 รุ่นใหม่

Microsoft ได้เปิดตัวคอนโซล Xbox Series X/S ใหม่ถึง 3 รุ่น โดยรุ่นแรกคือคอนโซล Xbox Series X สีขาว Robot White แบบดิจิทัลไม่มีช่องใส่แผ่น มาพร้อมความจุ 1TB ราคา 450 เหรียญ (16,000 บาท) และ Xbox Series S สีขาว ความจุ 1TB มีราคา 350 เหรียญ (12,800 บาท) และปิดท้ายกับ Xbox Series X รุ่นพิเศษที่มาพร้อมความจุมากถึง 2TB และมาพร้อมสี ‘Galaxy Black’ มีราคา 600 เหรียญ (22,000 บาท) โดยรุ่นนี้ยังคงมีช่องใส่แผ่นเกมอยู่ ซึ่งทั้ง 3 รุ่นจะวางขายปลายปี 2024