เมื่อพูดถึงอาวุธยอดนิยมในวิดีโอเกม ถ้าไม่นับอาวุธหลัก ๆ อย่างพวกดาบปืนแล้ว ของใช้บ้าน ๆ อย่างเลื่อยไฟฟ้า ก็คือหนึ่งในอาวุธสังหารที่ถูกเอามาใช้ในเกมบ่อยที่สุดชิ้นหนึ่ง เพราะด้วยพลังทำลายของมันถ้าเราเป็นคนใช้มันก็คืออาวุธที่ทรงพลังมีการทำลายล้างสูง ที่ให้เราฝ่าฟันสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้  แต่ตรงข้ามถ้ามันไปอยู่ในมือของศัตรูเลื่อยไฟฟ้าก็คือสิ่งน่ากลัวขึ้นมาทันที เพราะเพียงแค่คุณได้ยินเสียงของเครื่องยนต์ไกล ๆ มันก็ทำเอาคนเล่นอย่างเรากลัวจนรนรานได้เลยทีเดียว และนี่ก็คือ 10 เกมที่ตัวละครทั้งตัวเราและฝ่ายศัตรูใช้จะมีเกมอะไรบ้างมาดูกันเลย

คำเตือน. เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในเกม

Leatherface จากเกม Texas Chainsaw Massacre

Texas Chainsaw Massacre

เริ่มต้นเกมแรกที่เรียกได้ว่าเขาคือต้นตำหรับการหยิบเลื่อยไฟฟ้ามาใช้ในโลกภาพยนตร์ กับ Leatherface ในเกม Texas Chainsaw Massacre ที่วางจำหน่ายบนเครื่อง Atari 2600 ในปี 1983 เกมที่สร้างมาจากภาพยนตร์สยองขวัญในตำนานที่เกมก็ใช้ชื่อเดียวกัน ในส่วนของตัวเกมนั้นจะให้เรารับบทเป็น Leatherface ถือเลื่อยยนต์ไล่ล่าเหยื่อที่เป็นสาวน้อยแบบเดียวกับในภาพยนตร์ ซึ่งการไล่ล่าของเรานั้นจะมีสิ่งกีดขวางต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เราไล่ตามฆ่าหญิงสาวได้ทัน ตัวเกมแม้จะออกไปทางน่ารักสดใสดูแทบไม่ออกเลยว่านั่นคือ Leatherface แต่ในยุคนั้นเกมนี้จัดเป็นเกมแนวโหด ที่เหล่าผู้ปกครองต่างประท้วงห้ามเอาเกมนี้วางขายหน้าร้านเลยทีเดียว

Texas Chainsaw Massacre

ในส่วนของประวัติ Leatherface นั้นถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในชื่อ The Texas Chain Saw Massacre ในปี 1974 ที่เล่าถึงกลุ่มวัยรุ่นที่มาทำข่าวเกี่ยวกับคนที่มาปล้นสุสานขโมยศพ จนมาเจอกับ Leatherface ชายร่างใหญ่ที่สวมหน้ากากหนังมนุษย์ที่ถือเลื่อยยนต์ออกไล่ล่าทุกคน ซึ่งถ้าเรามองจากภายนอกแล้วตัว Leatherface คือคนบ้าโรคจิต แต่จริง ๆ แล้วในเนื้อหาในภาพยนตร์จะสื่อไปทางเรื่องราวของครอบครัว โดยตัว Leatherface นั้นจะถูกข่มถูกรังแกจากคนในครอบครัว และเขาก็มีปมด้อยเรื่องใบ้หน้าที่โดนด่าว่าน่าเกลียด เขาจึงไปเอาหน้าของคนมาสวมทับ ซึ่งแต่ละหน้านั้น Leatherface ก็จะเลือกมาสวมต่างกันไป อย่างหน้าหญิงสาวก็จะสวมตอนอยู่กับครอบครัว หน้าของผู้ชายที่ดุดันเอาไว้ใส่ตอนล่าเหยื่อ และหน้าคนอีกหลาย ๆ แบบที่จะใส่ตามอารมณ์ของเขาที่หลายคนอาจไม่ทราบมาก่อน

Texas Chainsaw Massacre

Mia จากเกม Resident Evil 7

Resident Evil 7

เมื่อพูดถึงเลื่อยยนต์ใน Resident Evil เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึงมนุษย์เลื่อยใน Resident Evil 4 แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นอยากเอามนุษย์เมีย เอ๊ยมนุษย์เลื่อยภาคใหม่ ๆ บ้างอย่างใน Resident Evil 7 ที่มีเลื่อยยนต์อยู่ในเกมเหมือนกัน ซึ่งคนที่ใช้เลื่อยยนต์นี้ก็มี Ethan กับ Jack Baker ที่เราต้องเจอในเกมแต่นั่นคือการต่อสู้ในช่วงหลัง เพราะก่อนหน้านี้เราจะได้เจอมนุษย์เลื่อยยนต์ที่มาจาก Mie ภรรยาที่เราไปช่วยเธอจากบ้าน Baker ก่อนที่เธอจะเกิดบ้าคลั่งขึ้นมาทำร้ายเรา และในช่วงท้ายของการต่อสู้ Mie จะเอาเลื่อยยนต์ออกมาฟันมือเราจนขาด จน Ethan ต้องกระเสือกกระสนหนีตายทั้งที่มือขาดเพื่อสู้กับเธอจนชนะ นับเป็นการเปิดเรื่องที่ระทึกตื่นเต้นมาก ๆ

Resident Evil 7

ในส่วนของตัวเกมนั้นแน่นอนว่าทีมพัฒนา Resident Evil 7 ได้หยิบยืมรูปแบบของภาพยนตร์สยองขวัญมาใช้หลายเรื่อง หนึ่งในนั้นก็คือ Texas Chainsaw Massacre กับมนุษย์เลื่อยที่เคยหลอนคนเล่นมาแล้วใน Resident Evil 4 ผสมกันจนกลายมาเป็น Mie ที่เราได้เห็น เพราะด้วยเสียงร้องของผู้หญิงกับเสียงเลื่อยยนต์ ก็ทำให้คนเล่นแบบเราได้รับความหลอนแบบใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในเกมหรือภาพยนตร์สยองขวัญอื่น ๆ ขณะที่เรื่องราวนั้นที่ Mie เป็นแบบนี้เพราะเธอถูก Eveline ควบคุมร่างกาย ซึ่งข้อดีคือร่างกายของคนที่ติดเชื้อราของ Eveline จะรักษาตัวเองได้ จึงไม่ต้องแปลกใจที่ทำไม Ethan ถึงต่อแขนต่อขาหรือ Mie โดนยิงขนาดนั้นถึงไม่ตายนั่นเอง

Resident Evil 7

Juliet Starling จากเกม Lollipop Chainsaw

Lollipop Chainsaw

เปลี่ยนจากความหลอนสยองขวัญมาเป็นความน่ารักสดใสกับเกม Lollipop Chainsaw เกมที่เราจะได้รับบทเป็น Juliet Starling ที่ดูจากภายนอกแล้ว Juliet ก็เหมือนสาว ๆ น่ารักสวยใสธรรมดา แต่ความจริงแล้ว Juliet เกิดและเติบโตในครอบครัวนักล่าปีศาจที่ตัวของ Juliet นั้นมีเลื่อยยนต์เป็นอาวุธคู่กายในการปราบปีศาจ แต่เธอไม่เคยบอกเรื่องนี้กับใครแม้แต่แฟนหนุ่ม จนวันหนึ่งก็เกิดเหตุประหลาดขึ้นเมื่อจู่ ๆ คนในโรงเรียนก็กลายเป็นซอมบี้ Juliet จึงต้องเปิดเผยตัวตนคว้าเลื่อยยนต์ออกไปปราบซอมบี้เหล่านั้น

Lollipop Chainsaw

ในส่วนของตัวเกมนั้นจะเป็นแนว Action เดินหน้าผ่านด่านไปเรื่อย ๆ ตัวเกมเน้นที่ความรวดเร็วของ Juliet ในการต่อสู้กับท่าคอมโบที่รวดเร็วที่ผสมระหว่างท่าเต้นของ Cheerleading ผสมกับท่วงท่าของการใช้เลื่อยยนต์ในการฟันซอมบี้ที่เล่นได้สนุกถูกใจคอเกมที่ชอบแนว Action เพราะได้ทีมพัฒนา Suda 51 ที่ขึ้นชื่อในเรื่องเกม Action มาพัฒนา และนอกจากตัวของ Juliet แล้วก็ยังมี Nick แฟนหนุ่มที่ถูกซอมบี้กัดจน Juliet ต้องตัดหัวเขาห้อยที่เอว ซึ่ง Nick นั้นก็สามารถเป็นอาวุธและท่าต่อสู้ได้ด้วย ใครที่สนใจอยากหามาเล่นคงต้องไปที่ PlayStation 3 เท่านั้น แต่รับรองความสนุกที่คุณต้องหลงรักสาวน้อยคนนี้อย่างแน่นอน

Lollipop Chainsaw

Randy จากเกม Dead Rising 2

Dead Rising 2

อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่าเลื่อยยนต์นั้นถ้ามันอยู่ในมือเรา มันก็คืออาวุธทำลายล้างที่รุนแรงแถมสะใจเวลาใช้มาก ๆ ตรงข้ามถ้ามันไปอยู่ในมือของศัตรูระดับหัวหน้า มันจะเพิ่มความยากในการเล่นไปมากทีเดียว และหนึ่งในหัวหน้าที่ตอนสู้ด้วยยากและน่าปวดหัวที่สุดตัวหนึ่งก็คือ Randy จากเกม Dead Rising 2 ที่มันนั้นจะเป็นหัวหน้าสายอึดทึกทน ที่แม้เราจะโจมตีด้วยปืนหรืออาวุธที่แรงแล้วมันก็ไม่สะเทือน ตรงข้ามมันกลับวิ่งตรงมาหาเราแบบต่อให้กลิ้งหลบก็ไม่พ้น แถมในฉากก็มีเก้าอี้วางอยู่มากมายยากที่จะเคลื่อนไหวหนีได้ และตอนที่มันโจมตีเราได้มันจะตั้งท่าเย้ยเราที่ชวนน่าโมโหอีกด้วย

Dead Rising 2

ในส่วนของประวัติของเจ้า Randy นั้นมีชื่อจริงว่า Randall Tugman เราจะเจอเขาในโบสถ์จัดงานแต่งใน Swept Away ที่เขานั้นจะเป็นหนึ่งในกลุ่มคนโรคจิตที่สติแตกจนเป็นบ้าจับบาทหลวงกับผู้หญิงมาแต่งชุดเจ้าสาว จากข้อมูลไม่รู้ที่มาที่ไปของเขาแต่เมื่อดูจากการกระทำเมื่อสติแตกก็พอจะเดาได้ว่า Randy นั้นเก็บกดเรื่องการหาคู่ เพราะไม่มีสาวคนไหนชอบร่างกายที่อ้วนของเขา หรือาจจะถูกด่าว่าอ้วนเป็นหมู(ดูจากชุดที่สวม) เมื่อเราไปถึงเขาก็กำลังจัดพิธีแต่งงานอีกครั้ง(มีศพเจ้าสาวที่ตายมาก่อนแล้ว) เมื่อชนะเราจะได้เลื่อยมาพร้อมกับช่วยตัวประกันที่เป็นเจ้าสาวมาได้ ส่วนบาทหลวงตายเพราะ Randy หันไปมองเราพร้อมเลื่อยที่หั่นร่างหลวงพ่อ และจุดจบของ Randy คือโดนซอมบี้เจ้าสาวที่ตัวเองฆ่าไปมากิน

Dead Rising 2

Ash Williams จากเกม Evil Dead Regeneration

Evil Dead Regeneration

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1981 ได้มีภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง Evil Dead หรือในชื่อไทย “ผีอมตะ” ออกฉายที่สร้างกระแสความหลอนสยองขวัญที่เริ่มต้นเรื่องราวเรียบ ๆ ง่าย ๆ ของกลุ่มวัยรุ่นที่ไปพักบ้านกลางป่า ก่อนที่หนึ่งในนั้นจะไปค้นพบหนังสือโบราณ  Necronomicon Ex Mortis ที่เขียนด้วยเลือด ด้วยความสนุกปากจึงทำให้พวกเขาอ่านบทสวดในหนังสือ จนกลายเป็นการปลุกปีศาจขึ้นมาจากนรกและฆ่าทุกคน โดยหนึ่งในคนที่รอดชีวิตนั้นก็คือ Ash Williams ที่เขาต้องเสียมือในการต่อสู้กับปีศาจ และด้วยความบ้าหลุดโลกของภาพยนตร์ Ash จึงเอาเลื่อยยนต์มาสวมที่มือจนกลายเป็นอาวุธสุดเท่ไปเสียได้

Evil Dead Regeneration

ในส่วนของเกมนั้น Evil Dead ก็ถูกสร้างออกมาหลายภาคมาก ๆ ทั้งรูปแบบที่มาจากเกมภาคแรกที่เป็นแนวสยองขวัญ แต่ในภาค 2 นั้นตัวภาพยนตร์เปลี่ยนมาเป็นแนวแฟนตาซีต่างโลกกับการเดินทางไปต่างมิติของ Ash ที่เป็นคนละเรื่องกับภาคแรก ซึ่งตรงส่วนนี้ก็เป็นจุดที่นักพัฒนาเกมมักจะหยิบมาทำเป็นเกม เช่นเดียวกับเกม Evil Dead Regeneration ที่จะล่าเรื่องราวต่อจากภาพยนตร์ภาคที่ 2 หลังจากที่ Ash หนีออกมาจากต่างโลกได้ เขาถูกจับไปอยู่ในสถาบันทางจิตสำหรับอาชญากรโรคจิต และแน่นอนว่าหนังสือปีศาจ Necronomicon Ex Mortis ที่มากับ Ash ก็ถูกเปิดอ่านจนประตูนรกถูกเปิดอีกครั้ง แถมคราวนี้เหยื่อที่ถูกปีศาจสิงก็เป็นคนบ้าโรคจิตที่ทวีความบ้าหนักขึ้นไปอีก Ash จึงต้องหาทางยับยั้งอีกครั้ง และแน่นอนว่าเลื่อยยนต์อาวุธคู่ใจก็ยังอยู่ ตัวเกมวางจำหน่ายบนเครื่อง Playstation 2 ใครสนใจก็ไปหามาเล่นกันได้

Evil Dead Regeneration

Marcus Fenix จากเกม Gears or War

Gears or War

Gears or War คือหนึ่งเกมน้ำดีเล่นสนุกเนื้อเรื่องเข้มข้นที่ชาว Xbox หลายคนต่างยกนิ้วให้ กับระบบการเล่นที่เน้นการยิงและหลบในที่กำบังที่เอามาเล่นกี่ครั้งก็ยังสนุก ไม่ว่าจะเป็นภาคแรกสุดที่ลงบน Xbox 360 ที่ในตอนนั้นหลายคนที่หนีจากเครื่อง PlayStation 3 มาเล่นบนเครื่องนี้ต่างก็ชื่นชอบ แถมเนื้อเรื่องก็เข้มข้นน่าติดตามที่หยิบมาเล่นตอนนี้ตัวเกมก็ยังสนุก และแน่นอนว่าจุดเด่นของเกมนี้ก็คือระบบต่อสู้ที่ไม่ได้เน้นที่การยิงกันเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีระบบการต่อสู้แบบประชิดด้วยการใช้เลื่อยที่ติดบนปืน ที่เรียกว่า Mark 2 Lancer Assault Rifle ปืนผสมเลื่อยที่ให้เราสามารถฟันศัตรูให้ขาดสองท่อนได้แบบสะใจนักเล่นเกมที่เกมอื่นไม่เคยมี

Gears or War

ในส่วนของลูกครึ่งปืนผสมเลื่อย Mark 2 Lancer Assault Rifle นั้นในเกมนอกจาก Marcus Fenix แล้วตัวละครหลาย ๆ ตัวในเกมก็ใช้กันทั้งฝ่ายดีฝ่ายร้าย เรียกว่าเป็นอาวุธหลักที่ผู้เล่นมักจะพกติดตัวไปด้วยเสมอ โดยการใช้เลื่อยนั้นจะถูกเรียกว่า Chainsaw Bayonet ที่ถูกพัฒนามาจากรุ่นแรกที่เป็นใบเลื่อยที่คล้ายกับใบเลื่อยของเลื่อยยนต์ที่มีกำลังขับเพียง 300 รอบที่ไม่ตัดชุดเกราะที่หนาของศัตรูได้ช้า จนทำให้ศัตรูตั้งตัวได้ ในรุ่นที่ 2 จึงเปลี่ยนใบเลื่อยให้เป็นใบมีดขนาดใหญ่เพื่อการตัดชุดเกราะและเนื้อศัตรูได้เร็วขึ้นแถมเพิ่มรอบการหมุนเป็น 420 รอบเพื่อพลังในการสังหาร ใครที่เคยเล่นมาแล้วน่าจะรู้ซึ้งถึงความสนุกตรงนี้ดี

Gears or War

Piggsy จากเกม MANHUNT

MANHUNT

อีกหนึ่งเกมแนวโหดเลือดสาดโรคจิตชนิด 20+ ที่เด็กและเยาวชนไม่ควรหามาเล่น กับเกม Manhunt ที่หลายคนอาจจะงงว่าเกมนี้มันโหดเลือดสาดขนาดไหน เพราะเกมยุคนี้หลายเกมก็โหดอยู่แล้ว คนเล่นเกมในยุคนี้คุ้นชินจนเกม Manhunt ไม่น่าจะถูกเอามาห้ามให้เด็ก ๆ เล่น ซึ่งที่เราบอกว่าเกมนี้โหดเลือดสาดก็เพราะวิธีฆ่าเหยื่อของพระเอกที่โหดโรคจิต โดยเราสามารถใช้เชือกรัดคอศัตรู เอาถุงพลาสติกคลุมหัว หรือวิธีการฆ่าแบบโหด ๆ ที่พวกฆาตกรโรคจิตทำกับเหยื่อ ที่ต่างกับวิธีฆ่าทั่ว ๆ ไปของเกมอื่น และนับว่ายังดีที่ตัวเกมจบลงแค่ภาค 2 ในยุค PlayStation 2 กับ PC ที่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีภาคต่อออกมา และหนึ่งในตัวละครที่ถูกออกแบบมาได้โหดโรคจิตไม่แพ้ตัวเอกก็คือ Piggsy ตัวละครหัวหน้าที่ออกมาสู้กับเราพร้อมเลื่อยยนต์

MANHUNT

ในส่วนของประวัติความเป็นมาของ Piggsy นั้นเขาเป็นชายวัยกลางคนร่างอ้วนที่ถูกหัวหมูสวมเอาไว้ Piggsy นั้นไม่สวมเสื้อผ้าเขามีชีวิตด้วยการกินเนื้อมนุษย์ และถูกขังเอาไว้เพื่อใช้เป็นนักแสดงให้กับ Lionel Starkweather ตัวร้ายที่ต้องการถ่ายหนังที่สมจริงตายจริงฆ่าจริง โดย Piggsy ก็คือตัวละครที่ถูกเลี้ยงเอาไว้เพื่อมาปิดจบเนื้อเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ (ฆ่าตัวเอกท้ายเรื่อง) ในส่วนของตัวเกมนั้น Piggsy จะมาพร้อมกับเลื่อยยนต์ที่ไม่ใช่ตัวละครโง่ ๆ ที่วิ่งถือเลื่อยมาฟันเราแบบเกมอื่น แต่มันจะดับเครื่องเลื่อยตอนที่มันหาเราไม่เจอเพื่อให้เราจับทางเสียงของมันไม่ได้ แต่เมื่อมันพบเรามันจะเปิดเครื่องเลื่อยและเข้ามาทำร้ายเรา  จนเมื่อมันถูกโจมตีมันจะดับเครื่องและหนีไปซ่อนเพื่อมาดักทำร้ายเรา เรียกว่าฉลาดโหดโรคจิตที่หลายคนต่างหลอนกับเสียงเลื่อยเมื่อเจอกับมัน

MANHUNT

Blade Wolf จากเกม Metal Gear Rising Revengeance

Metal Gear Rising Revengeance

เปลี่ยนแนวจากตัวละครแนวสยองขวัญเลือดสาด มาเป็นตัวละครหุ่นยนต์น้ำมันสาดกระเด็นแทนกันบ้าง กับ Blade Wolf จากเกม Metal Gear Rising Revengeance ตัวละครหมา(ป่า) ที่เป็นเครื่องจักรสังหารที่มาพร้อมกับเลื่อยที่แสนน่ากลัว ที่ในตอนแรกนั้น Blade Wolf จะมาเป็นหัวหน้าประจำด่านที่ต่อสู้กับ Riden ที่จัดเป็นตัวละครที่รวดเร็วสู้ยากตัวหนึ่งในเกม เพราะนอกจากจะรวดเร็วแล้วหางที่เป็นอาวุธหลักของมันก็สามารถเปลี่ยนเป็นเลื่อยเพื่อฟันเราในระยะไกลได้ด้วย และยังเอาเลื่อยมาติดหลังเพื่อโจมตีในระยะใกล้กับท่าม้วนตัวที่ยากต่อการหลบ แต่หลังจากที่เราต่อสู้จนชนะ Blade Wolf จะกลับมาเป็นพวกเราตามเนื้อเรื่อง ที่เท่และเด่นไม่แพ้ Riden เลยทีเดียว

Metal Gear Rising Revengeance

ในส่วนของประวัติ Blade Wolf นั้นมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า LQ-84i รุ่นการผลิต K-9000 ที่ถูกออกแบบและสร้างในรูปแบบของสัตว์สี่ขา เพื่อเป็นต้นแบบให้กับอาวุธรุ่นต่อไปเพื่อแทนที่มนุษย์และ Cyborgs ที่มาพร้อมระบบ AI ที่สามารถคิดพูดคุยและตัดสินใจเองได้ หลังการต่อสู้กับ Riden จบ ซากของ Blade Wolf ก็ถูก Sunny เด็กสาวเอามาดัดแปลงปรับปรุงระบบ ที่ทำให้เราทราบว่า Blade Wolf นั้นไม่ใช่ AI ทั่วไปแต่เขาคือ Cyborgs ที่มีสมองของมนุษย์อยู่ภายใน และสมองที่ถูกเอามาใส่ก็เป็นสมองของเด็กกำพร้าที่ถูกเอามาเลี้ยงเพื่อดึงสมองมาดัดแปลง เพื่อให้เป็น Cyborgs ที่ใช้ในสนามรบ แต่ด้วยความผิดพลาดในการพัฒนา(เปลี่ยนสมองมนุษย์ให้อยู่ในร่างสัตว์สี่ขา) จึงทำให้ Blade Wolf เป็นเพียงต้นแบบตัวเดียวที่ถูกสร้าง ที่แฟน ๆ เกม Metal Gear Rising Revengeance ต่างก็ชื่นชอบตัวละครตัวนี้

Metal Gear Rising Revengeance

Jack Cayman จากเกม MadWorld

MadWorld

กลับมาที่เกมเลือดสาดอีกครั้งกับ Jack Cayman ในเกม MadWorld เกม Action เดินหน้าอัดแหลกที่อยู่บนเครื่องเกมประจำบ้านอย่าง Wii ที่ถูกสร้างและพัฒนาโดย PlatinumGames ที่เป็นตัวพ่อกับเกมแนวนี้ ตัวเกมนั้นจะเป็นสีขาวดำทั้งหมดแต่เลือดที่ออกมานั้นจะเป็นสีแดงสดที่ตัดกับสีขาวดำอย่างจงใจ ในเกมเราจะได้รับบทเป็น Jack Cayman ที่ต้องเอาตัวรอดในเกมโชว์ที่เรียกว่า DeathWatch ที่ผู้ชนะจะได้เงินรางวัล 100 ล้านดอลลาร์ และแน่นอนว่าอาวุธที่ Jack ใช้ก็คือเลื่อยไฟฟ้าที่ติดอยู่ที่แขนของเขาที่เป็นอาวุธที่มีในเกม ซึ่งเมื่อเราได้มาเลื่อยมาความสนุกโหดเลือดสาดก็จะเพิ่มขึ้นจากปติทันที

MadWorld

ตัวเกมจัดหนักจัดเต็มความโหดกับวิธีฆ่าที่แปลกแหวกแนว ที่ถูกสร้างมาเพื่อความสะใจของคนเล่นขาโหด ที่แม้ตัวเกมจะลดความรุนแรงด้วยการทำฉากทุกอย่างให้เป็นขาวดำ แต่การเพิ่มเลือดสีแดงสดลงแทน(ต่างกันตรงไหน) ยิ่งการใช่เลื่อยของ Jack ยิ่งเพิ่มความสนุกโหดเลือดสาดที่มากกว่าวิธีการฆ่าแบบอื่น ๆ ตัวเกมค่อนข้างรุนแรงไม่แพ้ Manhunt เลย ใครที่มีเครื่อง Wii ก็ลองหามาเล่นดูแต่เด็ก ๆ น้องๆ ผู้ปกครองควรแนะนำระหว่างเล่น

MadWorld

Chainsaw Man จากเกม Resident Evil 4

Resident Evil 4

บทความนี้จะขาดความสมบูรณ์ไปในทันทีถ้าขาดตัวพ่อของวงการเกม ที่สร้างความหลอนให้คนเล่นเกมรู้จักความน่ากลัวของเลื่อยยนต์อย่าง Chainsaw Man ในเกม Resident Evil 4 ที่ถ้านับกันจริง ๆ Chainsaw Man ไม่ใช่ตัวละครตัวแรกในวงการเกมที่เอาเลื่อยยนต์มาใช้เป็นอาวุธ แต่ Chainsaw Man คือศัตรูที่นักเล่นเกมหลายคนในยุคนั้นหวาดกลัวหลอน จนทำอะไรไม่ถูกเมื่อเล่นในเกมแล้วได้ยินเสียงเลื่อยยนต์ดังมาแต่ไกล และยิ่งเห็นมันวิ่งเขามาก็ยิ่งหลอนจนทำเอาหลายคนต้องโดนมันตัดหัวขาด แถมในฉากหลัง ๆ ก็มีมาเพิ่มอีกหลายตัว ที่เพิ่มความโหดโรคจิตของทีมพัฒนาเข้าไปอีก

Resident Evil 4

ในส่วนของประวัติความเป็นมาของ Chainsaw Man นั้นเกิดจากพยาธิ Plaga เหมือนกับชาวบ้านคนอื่น เพียงแค่ร่างกายของเขานั้นจะใหญ่โตกว่าชาวบ้านธรรมดา ที่ดูจากชุดที่เขาสวมนั้นเป็นชุดของเกษตรกรชาวไร่ ร่างกายของเขาจึงกำยำแข็งแรงกว่าชาวบ้านทั่วไป  กับการหยิบเอาถุงมันฝรั่งมาเจาะรูแทนหน้ากาก ที่ในข้อมูลไม่ได้บอกว่าทำไมเขาถึงทำแบบนั้น  และถ้าใครเคยเล่นเกม  Resident Evil 4 จะทราบดีว่าในตอนหลังจะมีตัวละครเลื่อยที่เป็นผู้หญิง ซึ่งจากข้อมูลบอกว่านั่นคือน้องสาวของ Chainsaw Man ที่เรียกว่าเป็นจุดขายที่คนเล่นเกมจดจำกันเป็นอย่างดี

Resident Evil 4

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ตัวละครที่ใช้เลื่อยยนต์ในเกม ซึ่งเอาจริง ๆ เลื่อยยนต์ก็เป็นหนึ่งในอาวุธหลักที่หลายเกมเอามาใช้ ไม่ว่าจะเป็น Doom ที่เลื่อยยนต์จะเป็นอาวุธที่ใช้เพื่อหาไอเทมยามที่เราขาดพลัง หรือจะเป็นเกมแนวซอมบี้ที่จะมีเลื่อยยนต์เป็นหนึ่งในอาวุธที่เราใช้ในเกม ที่ไม่ใช่ตัวละครตัวใดตัวหนึ่งใช้เราจึงไม่ได้หยิบยกมานำเสนอ และถ้าใครทีตัวละครเลื่อยยนต์ที่น่าสนใจอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส