นับตั้งแต่ที่วิดีโอเกมเริ่มพัฒนาทางด้านเนื้อเรื่อง ให้มีความซับซ้อนน่าสนใจเหมือนดูภาพยนตร์  การสร้างตัวละครให้ดูลึกลับน่าค้นหาก็เริ่มมีมากขึ้น และหนึ่งความน่าสนใจของการสร้างตัวละครนั่นก็คือการสร้างตัวละครให้มีสองบุคลิกในคนเดียว เพื่อเพิ่มมิติของการใส่เนื้อหาหรือเพิ่มเรื่องราวในเกมให้น่าสนใจมากขึ้น โดยในบางครั้งการใส่ตัวละครสองบุคลิกนั้นก็ถูกซ่อนเอาไว้เป็นปมให้คนเล่นตกใจในช่วงท้าย หรือบางเกมนั้นก็บอกให้เรารู้ตั้งแต่เริ่มเล่นเลยก็มี วันนี้เราจึงขอหยิบยก 10 ตัวละครในเกมที่มีสองบุคลิกในคนเดียวมานำเสนอ จะมีใครเกมไหนบ้างนั้นมาดูกันเลย

คำเตือน. เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในเกม โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

Alfred Ashford จากเกม Resident Evil Code Veronica

Resident Evil Code Veronica

เริ่มต้นตัวละครแรกจากเกม Resident Evil Code Veronica เกมภาคต่อน้ำดีที่หลายคนต่างชื่นชอบและยอมรับในความสนุกของตัวเกมที่เล่นได้ยาว ๆ กับการเดินทางเอาตัวรอดของ Claire Redfield ที่ถูกจับไปยังเกาะกลางทะเลที่เป็นเหมือนคุกผสมห้องทดลอง ที่นอกจากเรื่องราวของ Claire แล้วเรายังได้เล่นเป็น Chris Redfield ที่มาตามหาน้องสาวที่ให้อารมณ์การเล่นเหมือน Resident Evil 2 ที่มีสองตัวละครที่ดำเนินเรื่องคนละช่วงเวลา และภาคนี้ก็มีตัวละครคู่พี่น้องที่เป็นศัตรูอย่าง  Alfred กับ Alexia Ashford ที่ทำให้ตัวเกมดูน่าสนใจมากขึ้นกับสงครามระหว่างพี่น้อง และตัวพี่ชายอย่าง Alfred ก็คือตัวละครที่มีสองบุคลิกที่เราจะพูดถึง

Resident Evil Code Veronica

ในส่วนของการมีสองบุคลิกของ Alfred นั้นต้องย้อนกลับไปที่ต้นกำเนิดของทั้งคู่ ที่เกิดจากการทดลองของ Alexander โดยการนำ DNA ของ Veronica บรรพบุรุษของตระกูลมาเป็นต้นแบบ จนเกิดเป็นสองพี่น้องฝาแฝดที่ตัวน้องสาว Alexia อัจฉริยะแต่พี่ชายเป็นแค่คนธรรมดา จนวันหนึ่งสองพี่น้องก็ได้รับสืบทอดมรดกจากพ่อ และทำการทดลองไวรัส T-Veronica โดยที่ Alexia ได้ทดลองกับตัวเองที่ต้องฝักเชื้อแช่งแข็งนานนับสิบปี ในช่วงเวลานั้นที่ Alexia ไม่อยู่ Alfred ที่หลงรักและบูชาน้องสาวก็เริ่มเป็นบ้า และสร้าง Alexia ขึ้นมาในจินตภาพโดยที่ตัวเองไม่รู้ตัว กับการแต่งตัวสวมวิกเป็น Alexia แล้วพูดกับตัวเองเหมือน Alexia ยังอยู่ และด้วยความที่ตนเองไม่รู้ในสิ่งที่ทำลงไป เมื่อรู้ความจริง Alfred ก็ถึงกับสติแตกกับสิ่งที่ตัวเองเป็น ก่อนจะฟื้นกลับมาเพราะ Alexia ตัวจริงมาช่วยเยียวยาพี่ชาย ที่มุกนี้หลอกคนเล่นในยุคนั้นให้เชื่อว่า Alexia มีตัวตนตั้งแต่ต้นเกม จนมาเฉลยตอนท้ายที่นับเป็นเนื้อเรื่องที่ดีมาก ๆ ภาคหนึ่งเลยทีเดียว

Resident Evil Code Veronica

Daniel Lamb จากเกม Manhunt 2

Manhunt 2

มาต่อกันที่เกมโหดเลือดสาดที่ไม่เหมาะสำหรับเด็ก อย่างเกม Manhunt 2 ที่จากข้อมูลบอกว่าตัวเกมในภาคนี้จะถูกลดทอนความโหดเลือดสาดกับวิธีฆ่าแบบโรคจิตลงไป เพราะในภาคที่แล้วตัวเกมถูกหลายประเทศแบนไม่ให้มีการวางขาย พอมาในภาคนี้เพื่อให้ขายในประเทศต่าง ๆ มากขึ้นทางทีมพัฒนาจึงลดความโหดลงไป ที่แม้จะลดความโหดลงไปแล้วแต่ตัวเกมก็ยังไม่เหมาะสำหรับเด็กอยู่ดี กับวิธีการฆ่าที่บ้าบอโรคจิตที่มนุษย์ไม่ควรทำกันในเกม ที่เราไม่ขอแนะนำให้คุณหยิบมาเล่น แต่ที่เราหยิบเนื้อหาของเกมภาคนี้มาพูดถึงก็เพราะเกมนี้มีการพูดถึงตัวละครที่มีสองบุคลิกอยู่ด้วย

Manhunt 2

ตัวเกม Manhunt 2 นั้นจะเริ่มต้นเรื่องราวในโรงพยาบาลบ้า กับ Daniel Lamb ที่เขาสูญเสียความทรงจำว่าตัวเองคือใคร และในห้องขังของเขานั้นก็มีเพื่อนร่วมห้องที่ชื่อ Leo Kasper ที่ชวน Daniel หนีเพื่อไปทวงความทรงจำที่หายไปกลับมา การเดินทางฆ่าเพื่อทวงความทรงจำจึงเริ่มขึ้น จนมาถึงจุดเฉลยของเนื้อหาที่ตัวเกมจะบอกเราว่า Leo Kasper ตัวละครที่เป็นคู่หูของเรานั้นเขาคืออีกตัวตนหนึ่งของ Daniel ที่มาจากการทดลองสร้างนักฆ่ายอดฝีมือ แต่ต้องใส่จิตใจของฆาตกรโรคจิตลงไป ซึ่ง Daniel ยอมเป็นหนูทดลองในโครงการนี้ และทั้งเกมที่เราเล่นคือการหลอกของ Leo เพื่อทำลายความทรงจำของ  Daniel เพื่อยึดร่างเขา เรียกว่าเปิดปมเฉลยทำออกมาได้ดีกว่าภาคที่แล้วที่เน้นฆ่าอย่างเดียว

Manhunt 2

Saido Rin จากเกม  Clock Tower Ghost Head

Clock Tower Ghost Head

มาที่เกมสยองขวัญกันบ้างกับเกม Clock Tower Ghost Head หรือในชื่อภาษาอังกฤษในชื่อ Clock Tower II The Struggle Within ภาคต่อของซีรีส์ฆาตกรกรรไกรมรณะ ที่ถูกเอามาสร้างและตีความใหม่ กับเรื่องราวใหม่ที่ต่างจากเดิมกับตัวละครสาวน้อย Saido Rin หรือ Alyssa Hale ที่ตัวของเธอนั้นเป็นตัวละครที่มีสองบุคลิกในคนเดียว ที่เป็นจุดขายสำคัญสำหรับเกมนี้ เพราะตัวตนทั้งสองแบบของตัว Rin นั้นคือจุดเชื่อมของเรื่องราวในเกม และยังเป็นระบบที่สำคัญของเกมนี้เลยทีเดียว

Clock Tower Ghost Head

ในส่วนของเรื่องราวนั้นจะเล่าถึง Saido Rin เด็กหญิงเงียบ ๆ ที่ไม่ค่อยมีเพื่อน และตัวของเธอนั้นต้องทนทุกข์กับโรคหลายบุคลิก ที่เป็นอีกตัวตนหนึ่งของเธอที่ชื่อว่า Sho (Bates ในภาษาอังกฤษ) แต่เธอสามารถกดตัวตนอีกคนหนึ่งได้ด้วยเครื่องรางที่พ่อเธอให้ไว้ ซึ่งตัวของ Sho นั้นรักและเป็นห่วง Rin มาก ๆ จนความเป็นห่วงนั้นก็ทำให้ Rin เดือดร้อนอย่างการฆ่าเพื่อนที่มารังแกเธอจน Rin ถูกส่งไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาโรคทางจิต และวันหนึ่ง Rin ได้มาเที่ยวบ้านญาติที่ต้องพบเจอความหลอนสยองขวัญที่จะเอาชีวิตเธอ Rin  จึงต้องร่วมมือกับ Sho ตัวตนอีกคนเพื่อเอาตัวรอดจากเรื่องเลวร้ายครั้งนี้ และเรื่องเลวร้ายนี้ก็เกี่ยวกับตัวตนในอดีตชาติกำเนิดของเธอ และการมีตัวตนของ Sho ว่าคือใคร ตัวเกมน่าจะเอามาสร้างใหม่มาก ๆ ใครที่สนใจอยากเล่นก็อย่าคาดหวังความหลอนหรือกราฟิกที่สวยงาม เพราะมันเป็นยุค PlayStation 1 ใครสนใจก็ไปหาเล่นได้

Clock Tower Ghost Head

Natalia Korda จากเกม Resident Evil Revelations 2

Resident Evil Revelations 2

กลับมาที่ Resident Evil อีกครั้งกับภาคใหม่หน่อยอย่าง Resident Evil Revelations 2 ที่เรื่องราวในคราวนี้ถ้ามองกันแบบผ่าน ๆ มันก็คล้าย ๆ กับภาค Code Veronica ที่มีตัวละคร Claire Redfield เหมือนกัน มีติดเกาะที่เป็นกึ่งคุกและห้องทดลองเหมือนกัน แถมยังมีตัวละครที่มีสองบุคลิกเหมือนกันอีกด้วย แต่เนื้อหาโดยรวมแล้วตัวเกมทั้งสองภาคจะต่างกัน ซึ่งทั้งสองอันนั้นก็มีการเล่าเรื่องและใช้ตัวละครได้ดีพอ ๆ กัน แต่ในเรื่องของตัวละครสองบุคลิกนั้น Revelations 2 ที่ใช้สาวน้อย Natalia Korda กับการย้ายจิตใส่ร่างอีกคน ที่มันดูสมเป็น Resident Evil กว่าตัวละครโรคจิตอย่าง Alfred Ashford พอสมควร

Resident Evil Revelations 2

ในส่วนของประวัติความเป็นมาของ Natalia นั้นเธอเป็นเด็กกำพร้าจากโครงการ Terragrigia Panic ที่เกิดจากการล่มสลายของเมือง Terragrigia ในภาคก่อน โดยตัวของ Natalia นั้นถูกส่งมายังเกาะในฐานะตัวทดลองเพื่อใช้เป็นภาชนะในการย้ายจิตของ Alex Wesker ที่ตัวของ Natalia มีความพิเศษตรงที่ตัวของเธอนั้นไร้ซึ่งความกลัว หรือจิตของเธอนั้นถูกกดความหวาดกลัวเอาไว้ Natalia จึงเป็นภาชนะชั้นดีในการถ่ายโอนจิต ซึ่ง Alex ก็ทำสำเร็จเธอย้ายจิตไปยังสมองของ Natalia ได้ และค่อย ๆ ควบคุมเธอทีล่ะน้อยผ่านการพูดคุยในจิตใจให้ Natalia รู้สึกกลัวและไม่มั่นคงในจิตใจ จนสุดท้ายตอนจบเกมเราก็ได้เห็นรอยยิ้มอันชั่วร้ายของ Alex ในร่างของ Natalia และข่าวว่าใน Resident Evil Village Alex ในร่างของ Natalia กลับมาคงต้องรอดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

Resident Evil Revelations 2

Liquid Ocelot จากเกม Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

เมื่อพูดถึงตัวละครที่มีสองบุคลิกเชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึง Venom Snake ในเกม Metal Gear Solid V The Phantom Pain ที่ถูกสะกดจิตจนคิดว่าตัวเองนั้นคือ BigBoss ทั้งที่ความจริงแล้วตนเองเป็นเพียงลูกน้องของ BigBoss ที่ถูกศัลยกรรมให้หน้าเหมือน เพื่อหลอกชาวโลกในฐานะ Venom Snake ที่เราไม่ขอนับว่าเป็นสองบุคลิกเพราะตลอดทั้งเกมนั้นเจ้าตัวไม่รู้สึกขัดแย้งในตัวเองเลย ต่างกับภาคก่อนหน้านี้อย่าง Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots ที่ตัวละคร Liquid Ocelot จะเป็นการขัดแย้งในตัวเองตลอดเวลา เพราะในร่างของ Ocelot นั้นก็มี Liquid Snake ที่พยายามยึดร่าง Ocelot อยู่ที่เราจะได้เห็นมาตั้งแต่ภาคที่ 2 ของเกมแล้ว

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

อย่างที่หลายคนที่เล่นเกมนี้ทราบดีว่าตัวเกมในซีรีส์ Metal Gear นั้นไม่เป็นมิตรกับผู้เล่นใหม่ ดังนั้นการจะเล่าเรื่องใดเรื่องหนึ่งต้องย้อนกลับไปกลับมาในเกมภาคต่าง ๆ อย่างเรื่องของ Liquid Ocelot ที่เริ่มต้นการมีสองตัวตนนั้น ต้องเริ่มเล่าจากการถูกตัดแขนจาก Cyborg Ninja จน Ocelot ต้องไปเอาแขนจากศพของ Liquid Snake มาสวม แต่แขนนั้นกลับมีตัวตนของ  Liquid Snake อยู่ จนกลายเป็นการขัดขืนของสองตัวละครไปมา ซึ่งสุดท้าย Liquid Snake ก็ชนะและยึดร่าง Ocelot จนเป็นเรื่องราวในเกม Metal Gear Solid 4 ก่อนที่เกมจะเฉลยว่าการมีสองตัวตนนั้นเกิดจากกาสรสะกดจิตตัวเองของ Ocelot ที่ตอนนั้นเจ้าตัวก็สะกดจิตตัวเองให้จำเรื่องนี้ไม่ได้เพื่อแผนการที่จะทำในเกม ที่ถ้าเล่าก็จะยาว สรุปสั้น ๆ  ก็คือ  Liquid Ocelot คือตัวตนที่ Ocelot สร้างขึ้นมาแต่เจ้าตัวเองก็จำไม่ได้(จงใจให้ตัวเองจำไม่ได้) ซึ่งมันดูมีตัวตนขัดแย้งกว่าของภาค 5 นั่นเอง

Metal Gear Solid 4 Guns of the Patriots

Sharaku Hosuke จากเกม The Three-Eyed One

The Three-Eyed One

มากันที่เกมเก่ากับการ์ตูนยุคบุกเบิกของญี่ปุ่น ที่นักเล่นเกมรุ่นเก่าหลายคนที่อายุ 30 ปลาย ๆ ถึง 40 ต้น ๆ ต้องเคยดูและเคยเล่นเกม Mitsume Ga Tooru หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ The Three-Eyed One ที่หลายคนเรียกเกมกับการ์ตูนเรื่องนี้ว่าเจ้าหนูสามตา ซึ่งชื่อจริงของเรื่องนี้ในฉบับภาษาไทยคือสามตาปาฎิหาริย์ ที่จะล่าเรื่องราวของ  Sharaku Hosuke เด็กหนุ่มที่อ่อนแอจิตใจดีที่มีพาสเตอร์แปะอยู่บนหัว แต่ถ้าใครไปดึงพาสเตอร์ที่แปะตาที่สามออก จะทำให้ตัวตนอีกคนที่ดุดันขี้โมโหออกมา ซึ่งตัวของ Sharaku คือเด็กที่สืบเชื้อสายของชนเผ่ามนุษย์สามตาในอดีต นับเป็นตัวละครสองบุคลิกคนแรก ๆ ของวงการเกมและการ์ตูนเลยทีเดียว

The Three-Eyed One

ในส่วนของตัวเกมนั้นในอดีตก็มีเกม Mitsume Ga Tooru ที่เป็นเกมแนว Action มุมมองด้านข้างที่เราจะได้รับบทเป็น Sharaku ตอนมีตาที่สามออกมาแล้ว กับการเดินทางช่วยพี่สาวที่ถูกจับตัวไป ตัวเกมจะอ้างอิงฉากและเรื่องรางตามในการ์ตูนมาเป็นแบบ พร้อมกับพลังและท่วงท่าต่าง ๆ ที่ตัวละครใช้ ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจเด็กหนวดในยุคนั้นเป็นอย่างมาก ตัวเกมวางจำหน่ายบนเครื่อง Famicom ในปี 1992 โดยเจ้าหนูสามตานี้คือหนึ่งในการ์ตูนในตำนานที่ออกมาจากปลายปากกาของอาจารย์ Tezuka Osamu ที่นักอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นน่าจะรู้จักท่านเป็นอย่างดี

The Three-Eyed One

The Hulk จากเกม The Incredible Hulk

The Incredible Hulk

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากับมนุษย์ยักษ์เขียวขี้โมโหอย่าง The Hulk ถ้าอย่างนั้นเรามาทำความรู้จักต้นกำเนิดของเขากัน โดยเริ่มจากต้นกำเนิดของ The Hulk สร้างจากปลายปากกากับความคิดของสองสุดยอดนักคิดนักเขียนซุปเปอร์ฮีโร ที่เราจดจำอย่างปู่ Stan Lee กับคุณ Jack Kirby ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือ The Incredible Hulk ในปี 1962 โดยร่างมนุษย์ของ Hulk นั้นก็คือ Dr. Robert Bruce Banner ที่ในฉบับหนังสือการ์ตูนนั้น Bruce ได้เข้าไปช่วย Rick Jones จากการระเบิดของ Gamma Rays ซึ่งหลังจากที่ Bruce เป็น Hulk จะมี Rick Jones เป็นคู่หูที่คนซึ่งไม่ได้อ่านฉบับการ์ตูนไม่ทราบ และ Wolverine ก็ปรากฏตัวครั้งแรกในซีรีส์ The Incredible Hulk ก่อนที่จะได้รับความนิยมจนไปอยู่กับกลุ่ม X-Man อีกด้วย

The Incredible Hulk

ในส่วนของเกมนั้นก็มีตั้งแต่เกมของตัวเองในชื่อ The Incredible Hulk ที่สร้างออกมาพร้อมภาพยนตร์ที่ออกฉาย ที่ส่วนมากจะเป็นเกมแนว Action ลุยแหลกตามแบบในฉบับภาพยนตร์ แต่ที่ทำให้นักเล่นเกมรู้จักและจดจำมากที่สุดก็น่าจะเป็นเกมในซีรี่ส์ Marvel vs. Capcom ที่ The Hulk ก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่นักเล่นเกมหลายคนชื่นชอบ ซึ่งจุดเด่นของ The Hulk ในเกมที่แม้จะเป็นตัวละครร่างใหญ่แต่กลับมีความรวดเร็วโจมตีรุนแรงสะใจ The Hulk จึงเป็นตัวละครยอดนิยมที่อยู่มาเกือบทุกภาคของซีรีส์  Marvel vs. Capcom

The Incredible Hulk

Vincent Valentine จากเกม Final Fantasy VII

Final Fantasy VII

อีกหนึ่งตัวละครที่มีสองไม่ซิต้องพูดว่าหลายบุคลิกในร่างกับ Vincent Valentine จากเกม Final Fantasy VII ที่ใครซึ่งเคยเล่นเกมนี้ในฉบับเก่ามาก่อนจะทราบดีว่าตัวของ Vincent นั้นจะมีท่า Limit Breaks ที่แปลกกว่าคนอื่น เพราะตัวของ Vincent นั้นจะเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์ประหลาดที่บ้าคลั่งและเราจะไม่สามารถควบคุม Vincent ได้เลย  เรียกว่ามีอีกบุคลิกในตัวก็ว่าได้ โดยร่างของเขาจะเปลี่ยนตามการเพิ่มของท่า Limit Breaks ที่มีหลัก ๆ อยู่ 4 ร่างคือ Galian Beast, Death Gigas, Hellmasker และ Chaos ซึ่งแฟน ๆ ต่างก็ลุ้นว่าในฉบับ Remake จะมีการเปลี่ยนร่างแบบไหนกัน

Final Fantasy VII

ในส่วนของพลังและความสามารถของ Vincent ก็ได้จากการทดลองของ Professor Hojo ที่ในตอนนั้น Vincent ยังเป็นเพียงสมาชิก Turks ที่ทำงานให้กับ Shinra Electric Power Company เขาได้รับมอบหมายให้ดูแลโครงการ Jenova ในNibelheim และตอนนั้น Vincent ได้ตกหลุมรักกับนักวิทยาศาสตร์ชื่อ Lucrecia Crescent ผู้ช่วย Professor Gast Faremis ก่อนที่ Professor Hojo จะยึดทุกอย่างมาเป็นของตนรวมถึง Lucrecia ที่ตั้งท้องกับ Hojo และเขาจะเอาเด็กในท้องมาทดลอง Vincent ที่มาขัดขวางก็ถูก Hojo จับมาทดลองก่อนจะทิ้งขว้างในฐานะการทดลองที่ผิดพลาด ก่อนที่ Lucrecia จะเอาร่างที่ไม่สมบูรณ์ของ Vincent มารวมกับพลังของ Chaos จนทำให้เขากลายเป็นมนุษย์ทดลองที่ไม่มีวันตายซึ่งใช้ชีวิตไปวัน ๆ อย่างไร้จุดหมาย จนพวก Cloud ไปปลุกให้ตื่นนั่นเอง

Final Fantasy VII

Mia Winters จากเกม Resident Evil 7

Resident Evil 7

กลับมาที่ Resident Evil อีกครั้งกับตัวละครที่มีสองบุคลิกที่ใครหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับ Mia Winters จากเกม Resident Evil 7 ที่หลายคนอาจจะสงสัยว่าในเกมนั้นตัว Mia กับครอบครัว Baker ถูกครอบงำจิตใจจนกลายเป็นบ้ามันต่างกับคนสองบุคลิกอย่างไร ต้องอธิบายก่อนว่าในเกม Resident Evil 7 นั้นตัว Eveline ไม่ได้ครอบงำจิตใจทุกคนในครอบครัว แต่เธอไปกระตุ้นจิตใต้สำนึกที่เรียกว่าโกรธดุดันสัญชาตญาณดิบของคนให้ตื่นขึ้นมาถึงจะถูก อย่าง Jack Baker ที่เมื่อถูกกระตุ้นเพราะ Eveline ก็คือนิสัยของ Jack ตอนที่เขาเมาจะแสดงออกมาส่วนของ Marguerite Baker จะเป็นในส่วนอารมณ์ตอนที่เธอโมโหจะแสดงความรุนแรงออกมา ต่างกับ Zoe Baker ที่ไม่มีอารมณ์ด้านนี้เหมือนพ่อแม่ และตอนที่ Mia บ้าคลั่งนั่นคือการปลดปล่อยตัวตนด้านโมโหที่เราได้อธิบายไปนั่นเอง

Resident Evil 7

และถ้าใครสงสัยว่า Lucas Baker ทำไมถึงไม่บ้าแบบพ่อแม่ ต้องอธิบายตรงนี้ว่าตัวของ Lucas นั้นบ้าคลั่งแบบนี้มานานแล้วก่อนที่จะเจอ Eveline แต่เมื่อเจอการกระตุ้นก็เลยทำให้ความบ้าที่มีอยู่ในตัวสูงขึ้น และตามเนื้อเรื่อง Lucas ได้รับยาต้านจากองค์กรปริศนาที่ให้เขาส่งข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับ Eveline ไปให้บวกกับความอิ่มเอมที่ได้เป็นตัวของตัวเองที่บ้าอยู่แล้ว Eveline จึงไม่สงสัยว่า Lucas ได้หลุดการควบคุมของตนเองไปแล้ว ดังนั้นการปลุกจิตใต้สำนึกสัญชาตญาณดิบให้ตื่นขึ้นมาจนบ้าคลั่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคลิกเช่นกัน

Resident Evil 7

Diavolo จากเกม JoJo’s Bizarre Adventure Eyes of Heaven

JoJo's Bizarre Adventure Eyes of Heaven

ปิดท้ายกับตัวละครสองบุคลิกที่มาจากเกมการ์ตูนกันบ้างกับ Diavolo จากเกม JoJo’s Bizarre Adventure Eyes of Heaven โดยที่เราหยิบยกตัวละครตัวนี้มานำเสนอนั้นก็เพราะความแปลกแหวกแนวของการสร้างตัวละคร ที่ใครซึ่งอ่านกับดูการ์ตูน JoJo’s Bizarre Adventure มาก่อนจะเข้าใจเลยว่าตัวละคร Diavolo นั้นเป็นตัวละครที่มีสองบุคลิกที่แปลกที่สุดจากทั้งหมดที่เรานำเสนอมา และก่อนจะไปเล่าประวัติเราก็ขอนำเสนอในส่วนของตัวเกมก่อนว่า Diavolo นั้นเป็นหนึ่งในตัวละครเกม JoJo’s Bizarre Adventure Eyes of Heaven ที่เป็นการนำตัวละครหลักสำคัญ ๆ ในซีรีส์  JoJo มาต่อสู้กัน โดย Diavolo นั้นก็คือหนึ่งในตัวละครหัวหน้าที่มีพลังสุดโกง ที่แม้แต่ในเกมเองก็ยากที่จะเอาชนะเขาได้

JoJo's Bizarre Adventure Eyes of Heaven

ในส่วนของความเป็นสองบุคลิกของเขานั้นต้องเริ่มต้นจากตัวละครที่ชื่อว่า Doppio ชายธรรมดาที่สุดแสนจะจืดจาง เขานั้นเป็นลูกน้องระดับล่างขององค์กรขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Passione แต่น้อยคนนักที่จะได้เห็นตัวตนหรือรู้จักตัว Diavolo จะมีเพียง Doppio เท่านั้นที่สามารถติดต่อกับ Diavolo ได้ผ่านการโทรศัพท์ ที่บางครั้งก็มาจากกบหรือรองเท้าที่ตัวของ Doppio มโนไปว่านั่นคือโทรศัพท์ ซึ่งแท้จริงแล้ว Doppio คืออีกตัวตนหนึ่งที่ Diavolo สร้างขึ้นมาเพื่อซ่อนตัว เพราะเขาเป็นคนที่ไม่อยากมีตัวตน ยิ่งเรื่องราวในอดีตของตัวเองเขายิ่งอยากทำลาย โดยเฉพาะลูกสาวของของตนเองซึ่งเป็นที่มาของเรื่องราวในการ์ตูน  และตัวของ Doppio นั้นไม่รู้เลยว่าตนเองนั้นมี Diavolo อยู่ และการใส่มุมมองของสองบุคลิกลงไปก็สร้างความแปลกใหม่น่าสนใจให้กับการ์ตูน JoJo ภาคนี้มาก ๆ ใครที่ไม่เคยดูแนะนำเลย

JoJo's Bizarre Adventure Eyes of Heaven

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ตัวละครที่มีสองบุคลิกในเกมต่าง ๆ ที่เราหยิบยกมานำเสนอ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าตัวละครที่มีสองบุคลิกนั้นมีไม่มากในวงการเกม และถึงมีก็เป็นเกมที่หลายคนไม่ค่อยรู้จักเราจึงหยิบยกเกมที่มาจากการ์ตูนมานำเสนอ ซึ่งใครสนใจเกมไหนก็ลองไปหามาเล่นกันได้ และถ้าใครมีเกมที่มีตัวละครสองบุคลิกอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส