คุณเคยเห็นหรือพูดถึงพลังความสามารถของตัวละครในเกมการ์ตูนบ้างไหม ว่าคนนั้นเก่งกว่าคนนี้ ถ้าคนนี้มาสู้กับคนนั้นคนไหนจะแพ้จะชนะ โดยการเปรียบเทียบนั้นจะอ้างอิงพลังความสามารถที่ตัวละครนั้น ๆ มี และถ้าเราเปลี่ยนการเปรียบเทียบนั้นมาเป็นหลักความเป็นจริงอย่างเช่น ถ้าตัวละครเหล่านี้ในวิดีโอเกมมีตัวตนจริง ๆ พวกเขาจะสามารถครองโลกของเราได้ เพราะอะไรทำไมเขาถึงทำได้โดยการเปรียบเทียบนั้นจะอ้างอิงหลักความเป็นจริง ทั้งความสามารถพลังสิ่งที่ตัวละครนั้น ๆ มี  โดยตัดศัตรูหรือสิ่งที่พวกเขาแพ้ออกไป(ถ้ามีพวกเขาคงครองโลกไม่ได้) มาดูกันเล่น ๆ ว่าจะมีตัวละครไหนบ้าง และเพราะอะไรทำไมพวกเขาถึงจะครองโลกได้ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเนื้อหานี้เป็นเพียงการยกตัวอย่างมาพูดถึงสนุก ๆ เท่านั้น ไม่ได้มีอะไรเป็นหลักอ้างอิง ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลยว่ามีตัวละครไหนที่สามารถครองโลกเราได้

Oswell E. Spencer จากเกม Resident Evil

Resident Evil

เริ่มต้นตัวละครแรกที่สามารถครองโลกได้ กับตัวละครฝ่ายร้ายในซีรีส์ ‘Resident Evil’ ชายผู้มีความฝันอยากจะเป็นพระเจ้าที่อยู่เหนือสิ่งมีชีวิตทั้งหมด กับออสเวลล์ อี. สเปนเซอร์ (Oswell E. Spencer) ที่ใครซึ่งเล่นเกมซีรีส์ ‘Resident Evil’ คงต้องรู้จักเขาเป็นอย่างดี เพราะเขาคือหนึ่งในสามผู้ก่อตั้งบริษัทยา ‘Umbrella Corporation’ ขึ้นมา พร้อมกับการตีสองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของ ‘Resident Evil’ ที่ด้านหนึ่งเขาคือชายผู้ร่ำรวยใจบุญที่ช่วยเหลือทุกคน อีกด้านก็คือคนชั่วช้าที่สามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อตนเองไม่เว้นแม้แต่การฆ่าเพื่อนสนิท ที่รวมหัวจมท้ายกันมาเมื่อหมดประโยชน์ และสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้บริษัท ‘Umbrella’ กึ่ง ๆ เป็นผู้ครองโลกในจักรวาล ‘Resident Evil’ อยู่แล้ว ถ้าไม่นับที่ทำพลาดเองเพราะไปหักหลังคนนั้นคนนี้จนถูกเอาคืน กับพวกพระเอกที่เป็นมนุษย์แต่เก่งเกินคน แต่ถ้าเราตัดทั้งสองเรื่องออกไปแล้วมองในโลกแห่งความจริง ถ้ามีชายผู้มีบริษัทยาขนาดใหญ่ใจบุญที่เบื้องหลังแอบสร้างเชื้อไวรัสแบบนี้จริง ๆ และขายอาวุธชีวภาพไปทั่วโลกแถมยังมีแผนการสร้างมนุษย์สายพันธุ์ใหม่ที่ถูกคัดเลือกจากไวรัส ความฝันของสเปนเซอร์ก็คงจะเป็นจริงได้ไม่ยาก ดูเอาง่าย ๆ ในตอนนี้กับโรคระบาดที่เราเจอ การแพร่เชื้อแบบที่สเปนเซอร์หวังก็คงง่ายอย่างแน่นอน

Resident Evil

Bowser จากเกม Super Mario

Super Mario

อีกหนึ่งตัวละครที่สามารถครองโลกของเราได้อย่างสบาย กับตัวละครราชามังกรผู้ชั่วร้ายแต่มีความรักที่มั่นคง ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากบาวเซอร์ (Bowser) ตัวร้ายอมตะตลอดกาลจากเกมซีรีส์ ‘Super Mario’ ที่ถ้าคุณตัดเรื่องความบ้าผู้หญิงที่มักจะทำอะไรไม่ค่อยคิดอย่างการจับเจ้าหญิงไปหลายต่อหลายครั้ง แล้วก็ถูกมาริโอ (Mario) ช่างประปาแห่งอาณาจักรเห็ดมาช่วยได้ทุกครั้งไป บาวเซอร์คือตัวละครที่ทรงพลังมาก ๆ ตัวเขานั้นมีกองทัพที่แข็งแกร่งจนสามารถครอบครองอาณาจักรต่าง ๆ มากมายในหลาย ๆ โลกให้เป็นของตนเอง ดูได้จากโลกต่าง ๆ ที่มาริโอไปในหลาย ๆ ภาค ทุกที่คือโดนบาวเซอร์ปกครองไปแล้วทั้งหมด และนอกจากตัวของเขาแล้วก็ยังมีลูกสมุนคู่ใจทั้ง 7 คนที่เป็นกำลังหลักในการควบคุมกองทัพ และยังมีผู้สืบทอดที่เก่งกว่าพ่ออย่างบาวเซอร์ จูเนียร์ (Bowser Jr.) อีก และนอกจากทุกอย่างที่กล่าวมาแล้วบาวเซอร์ยังเป็นนักคิดนักค้นหาสิ่งต่าง ๆ พลังรูปแบบใหม่ ๆ เพื่อใช้ในการเพิ่มอำนาจให้ตนเองอยู่เสมอ ดูได้จากหลาย ๆ ภาคที่บาวเซอร์จะมาพร้อมพลังความสามารถใหม่ ๆ ลองคิดดูว่าถ้าเขาบุกมายังโลกพร้อมกองทัพที่กล่าวมาโลกเราก็คงไม่รอด

Super Mario

Big Boss จากเกม Metal Gear Solid

Metal Gear Solid

ถ้าพูดถึงเกมที่มีเนื้อเรื่องซับซ้อนสลับไปมาจนคนที่ไม่ได้ติดตามงุนงง เกมในซีรีส์ ‘Metal Gear Solid’ ก็คือหนึ่งในนั้น แต่สำหรับแฟน ๆ ที่ที่เล่นเกมนี้มาตั้งแต่ต้นหรือติดตามเรื่องราวมาตลอดจะทราบดีว่า ‘Big Boss’ นั้นปรากฏตัวตั้งแต่เกม ‘Metal Gear’ ภาคแรกบนเครื่องเกม ‘MSX’ ในฐานะตัวร้ายที่คิดจะใช้กำลังทหารปกครองโลก แต่สุดท้ายก็ถูก ‘Solid Snake’ ขัดขวางหลายต่อหลายครั้ง ก่อนที่เกมจะกลับไปเล่าอดีตของเขาว่ากว่าจะมีกองทัพขนาดใหญ่แบบนี้ ‘Big Boss’ ได้ผ่านอะไรมาบ้าง เริ่มจากเงินทุนของเขาที่เรียกว่า ‘Philosophers’ Legacy’ ซึ่งเป็นที่เก็บเงินเกินกว่าพันล้านดอลลาร์(ไม่รู้จำนวนที่แน่ชัด) ที่เก็บรวบรวมโดยประเทศมหาอำนาจสูงสุดในตอนนั้นอย่างประเทศจีนสหภาพโซเวียตและสหรัฐอเมริกาในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง จนทำให้เขาสามารถซื้อประเทศเล็ก ๆ มาเป็นของตนเองพร้อมกับจัดซื้อสร้างอาวุธสิ่งต่าง ๆ ไปจนถึงอาวุธนิวเคลียร์ของตัวเอง ที่แม้แต่อเมริกายังไม่กล้ามายุ่ง และนอกจากกองทัพขนาดใหญ่แล้วสิ่งที่ ‘Big Boss’ มีอีกอย่างคือพลังในการชักจูงคน หรือพูดง่าย ๆ ก็คือทหารทุกคนรักเคารพ ‘Big Boss’ จากใจไม่ใช่การบังคับ ขนาดที่แม้แต่คนที่แอบมาสืบหรือสอดแนมยังถูกพลังนี้ให้กลายเป็นพวก และไม่มีใครคิดหักหลังเขาเลยแม้แต่คนเดียว มีทั้งเงินทุนที่ใช้แบบแทบไม่มีวันหมดแถมยังมีความสามารถในการชักจูงคนที่ไม่มีทางหักหลังอีกแบบนี้จะครองโลกไม่ได้ก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว

Metal Gear Solid

Amelie จากเกม Death Stranding

Death Stranding

คราวนี้มาดูตัวละครที่ไม่ต้องมีกองทัพเงินทุนแบบตัวละครที่ผ่านมาแต่ก็สามารถครองโลกนี้ได้ กับเอมิลี่ (Amelie) สาวสวยจากเกม ‘Death Stranding’ ที่แม้ตัวของเธอจะไม่ได้มีสิ่งที่กล่าวมาแต่สิ่งที่เธอมีนั้นยิ่งใหญ่กว่านั้น เพราะเธอมีพลังที่สามารถจะเปลี่ยนโลกใบนี้ให้กลับไปเริ่มต้นนับ 1 ใหม่ นั่นคือล้างบางสิ่งมีชีวิตทั้งหมดบนโลก โดยการเริ่มต้นชำระล้างโลกด้วยการสร้างฝนเร่งเวลาที่สิ่งต่าง ๆ เมื่อถูกฝนนี้จะแก่และตายอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ก็มีวิญญาณคนตายที่มาจากโลกต่างมิติที่เมื่อใดที่มีคนตายแล้วเหล่าวิญญาณเหล่านั้นมาเข้าร่างก็จะเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ ซึ่งระเบิดที่ว่าเพียงศพเดียวก็สามารถทำลายทั้งเมืองให้กลายเป็นหลุมขนาดใหญ่ได้เลย ลองคิดเล่น ๆ ว่าวันหนึ่งเกิดมีฝนเร่งเวลาตกลงมาบนโลกจะเกิดอะไรขึ้น หลังจากนั้นก็จะเกิดคนตายที่ระเบิดได้ตามมาอีก ถ้ามีสองอย่างนี้ไม่ต้องนับการล้างบางโลก เอมิลี่ก็สามารถครองโลกได้ในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วันได้อย่างสบาย

Death Stranding

Asura จากเกม Asura’s Wrath

Asura's Wrath

ถ้าพลังในการเรียกฝนเร่งเวลากับสร้างศพระเบิดได้มันดูโกงไป ถ้าอย่างนั้นก็มาดูตัวละครที่ไม่มีพลังสุดโกงแบบนั้น แต่มีเพียงแค่ลูกบ้ากับการตะโกนแหกปากเบ่งพลังก็สามารถครองโลกได้ กับตัวละครอสุรา (Asura) จากเกม ‘Asura’s Wrath’ เกมที่เราจะได้รับบทเป็นมนุษย์กึ่งเครื่องจักรที่มีหน้าที่ปกป้องโลกจากมนุษย์ต่างดาว แต่ด้วยความไว้ใจจนทำให้เขาถูกฝ่ายเดียวกันหักหลัง จนเมื่อเวลาผ่านไปอสุราที่ฟื้นคืนชีพก็ได้เวลาชำระแค้น เรื่องราวง่าย ๆ แต่บ้าพลังชนิดที่เรียกว่าตัวอสุราถูกนับว่าเป็นตัวละครที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกของวิดีโอเกมถ้านับเฉพาะในเนื้อเรื่อง เพราะตัวของเขานั้นแม้จะมีรูปร่างขนาดตัวเท่ามนุษย์ทั่วไป แต่ศัตรูที่เขาต้องสู้ด้วยนั้นมีขนาดใหญ่กว่าโลกใบนี้ ครับคุณอ่านไม่ผิดหรือเราเขียนเกินจริง(รูปประกอบด้านล่าง) ศัตรูในเกมนี้มีขนาดใหญ่กว่าโลก และทางนั้นก็สามารถใช้นิ้วเพียงนิ้วเดียวจิ้มเราเหมือนเราเอานิ้วบี้มด แต่อสุราก็สามารถล้มสิ่งนั้นลงได้ด้วยตัวคนเดียว นี่ยังไม่นับกองทัพปีศาจและการต่อสู้ที่แสนบ้าพลังอีก เก่งขนาดนี้พี่จะครองอีกสิบโลกก็ได้

Asura's Wrath

Kratos จากเกม God of War

God of War

ถ้าพูดถึงอสุราไปแล้วจะไม่พูดถึงตัวละครอีกตัวที่คล้ายกัน แต่ขนาดพลังอาจจะน้อยกว่าแต่ก็มากพอที่จะครองโลกได้ กับเฮียโล้นซ่าเครโทส (Kratos) จากเกม ‘God of War’ ที่ถ้าใครเคยเล่นเกมซีรีส์นี้มาตลอดจะทราบดีว่าตัวของเขานั้นเป็นลูกครึ่งมนุษย์กึ่งเทพ ที่ครั้งหนึ่งนั้นเขาเคยขึ้นนั่งตำแหน่งเทพเจ้าแห่งสงครามแทนที่เทพเจ้าองค์เก่าที่ฆ่าทิ้งไป ก่อนจะถูกดูดพลังเทพกลับคืนไปแต่นั่นก็ไม่ทำให้เครโทสดูด้อยลงไปเลย เพราะถึงอย่างนั้นเขาก็มีพลังในการฟื้นตัวที่เรียกว่าเกือบจะเป็นอมตะ ที่ลูกปืนในโลกเราก็ไม่น่าจะยิ่งเข้าหรือระคายผิวพี่แก ลองคิดดูนะว่าขนาดเทพเจ้าที่มีพลังในการสร้างโลกพี่แกยังฆ่าได้อย่างสบาย แล้วแค่กองทัพมนุษย์ในยุคนี้จะไปสู้อะไรกับเฮียแกได้ หรือคุณคิดว่ามันทำไม่ได้ด้วยตัวคนเดียว ถ้าอย่างนั้นก็ให้เฮียแกไปเรียกพวกอย่างยักษ์หรือเทพที่กลัวแกมาเป็นกองกำลังเพื่อจัดทัพมาบุกโลกก็ได้ แค่นี้ก็ไม่มีใครสู้ได้แล้ว แต่โชคดีของเราที่แกเลือกจะใช้ชีวิตอย่างสงบกับลุกเมียไม่อย่างนั้นโลกคงพินาศไปแล้ว

God of War

Kazuya Mishima จากเกม Tekken

Tekken

ในตอนแรกที่คิดถึงหัวข้อตัวละครที่สามารถครองโลกได้ และคิดถึงตัวละครในเกมซีรีส์ ‘Tekken’ ก็ว่าจะเอาตัวละครในตระกูล ‘Mishim’ มาพูดถึง เพราะทุกคนนั้นเคยอยู่ในตำแหน่งของผู้มีอำนาจทั้งการเงินเทคโนโลยีอำนาจ รวมถึงกองทัพและความเก่งเฉพาะตัวที่น้อยตัวละครซีรีส์ไหนจะมีแบบนี้ได้ แต่สุดท้ายก็เลือกคาซึยะ มิชิมา (Kazuya Mishima) มาพูดถึงเพียงคนเดียว เพราะตัวของคาซึยะนั้นเป็นตัวละครสายมืดที่ตัวของเขานั้นมีทุกอย่างอยู่แล้วที่คนอื่นในตระกูลมิชิมาไม่มี ยกตัวอย่างเฮย์ฮาจิ มิชิมา (Heihachi Mishima) ที่มีทุกอย่างทั้งอำนาจเงินกองทัพแต่ก็โหยหาพลังที่มากขึ้น นั่นคือพลังปีศาจที่ลูกและหลานตนเองมีจนสุดท้ายมันก็นำภัยมาหาเขา รวมถึงจิน คาซามะ (Jin Kazama) ที่ก็เหมือนกับพ่อและปู่ของเขาแต่ตัวเองกลับไม่ต้องการพลังปีศาจที่เขามุ่งแต่เรื่องนี้ แต่กับคาซึยะเขาอยู่จุดสูงสุดที่ไม่ต้องการสิ่งใดนอกจากปกป้องสิ่งที่มี และแน่นอนว่าเมื่อมีทุกอย่างขนาดนี้การครองโลกก็เป็นเรื่องง่าย ๆ เพราะเขามีทั้งเงินกำลังพลพละกำลังที่เหนือมนุษย์ การครองโลกเราก็คงไม่ใช่เรื่องยาก

Tekken

Sin จากเกม Final Fantasy X

Final Fantasy X

ถ้าเราจะเปลี่ยนนิยามคำว่าครองโลกเป็นการทำลายตามสัญชาตญาณของสัตว์ประหลาด ที่ตัวของมันนั้นอยู่เหนือทุกสิ่งมีชีวิตในโลก ที่ไม่ว่ามันจะไปที่ไหนที่นั่นก็จะพังพินาศวอดวาย ซิน (Sin) จากเกม ‘Final Fantasy X’ ก็คงจะอยู่ในหมวดหมู่นั้น เพราะถ้าใครที่เคยเล่นเกมนี้มาแล้วจะทราบดีว่าตลอดทั้งเกมนั้นซินไม่มีเป้าหมายอะไรเลย มันแค่เดินทางไปเรื่อย ๆ อย่างไร้เป้าหมาย แต่ทุกที่ที่มันไปที่แห่งนั้นจะถูกมันทำลายผู้คนล้มตาย เพราะขนาดตัวที่ใหญ่กลับพลังทำลายล้างแบบไม่มีเลือกฝ่าย แถมไม่มีอาวุธใดจะทำลายมันได้และต่อให้เราสามารถทำลายมันลงได้ไม่นานก็จะมีซินตัวใหม่เกิดขึ้นมาอีกครั้ง และลองคิดดูว่าถ้าวันหนึ่งมีตัวประหลาดคล้ายวาฬขนาดใหญ่ขึ้นมาบนโลกและทำลายทุกอย่างแบบไม่เลือกหน้าจะเกิดอะไรขึ้น

Final Fantasy X

Super Man จากเกม Injustice Gods Among Us

Injustice Gods Among Us

ในขณะที่ตัวละครคนอื่นเราได้แค่คาดเดาไปว่าเขาจะสามารถครองโลกได้ถ้าทำแบบนั้นแบบนี้  แต่กับ ‘Super Man’ จากเกม ‘Injustice Gods Among Us’ เขาได้ลงมือทำไปแล้วและทำสำเร็จเป็นรูปธรรมที่เห็นชัดที่สุด โดยเรื่องราวในเกมนี้จะเกิดขึ้นเมื่อวันหนึ่ง ‘Super Man’ ได้ถูก ‘Joker’ ปั่นประสาทด้วยการใช้ ‘Kryptonite’ ผสมยากลมประสาทสร้างภาพหลอนให้ ‘Super Man’ เห็นภรรยาที่กำลังท้องเป็น ‘DoomsDay’ ด้วยความเข้าใจผิดเขาจึงพาภรรยาไปบนชั้นบรรยากาศ(วิธีฆ่า ‘DoomsDay’ คือวิธีนี้) จนเมื่อ ‘Super Man’ ได้สติก็โกรธ ‘Joker’ มาก ๆ แต่ทางนั้นก็ขู่ว่าถ้าเขาหัวใจหยุดเต้นระเบิดก็จะทำงานมีผู้คนตายนับล้าน ซึ่ง ‘Super Man’ ก็ไม่สนฆ่า ‘Joker’ ตายทันทีพร้อมระเบิด นับจากนั้น ‘Super Man’ ก็เปลี่ยนความคิดจากการปกป้องโลกจากอาชญากร สู้ฆ่ามันไปให้หมดและปกครองโลกใบนี้เพื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งปกป้องดีกว่า ส่วนใครที่เห็นต่างก็ฆ่าทิ้งให้หมดจะได้จบ ๆ ซึ่งเมื่อผู้ที่มีพลังสูงที่สุดในโลกคิดแบบนั้นใครกันจะหยุดเขาได้  นั่นคือเรื่องราวในเกม ‘Injustice Gods Among Us’ ซึ่งบทสรุปของการต่อสู้ครั้งนี้จะเป็นอย่างไรก็ไปติดตามกันได้ในเกม

Injustice Gods Among Us

Doctor Albert W. Wily จากเกม Rock Man

Rock Man

ดอกเตอร์อัลเบิร์ต ดับเบิ้ลยู ไวลี่ (Doctor Albert W. Wily) หรือดร.ไวลี่ที่หลายคนรู้จักก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครมากความสามารถที่หมกมุ่นอยู่แค่การครองโลก แต่ก็ไม่เคยทำสำเร็จแม้แต่ครั้งเดียวเพราะมีหุ่นยนต์สีฟ้าอย่างร็อคแมน (RockMan) คอยขัดขวาง ซึ่งถ้าเราตัดร็อคแมนที่คอยขัดขวางแผนการครองโลกออกไป แล้วดูเฉพาะความสามารถของเขาที่ในทุกภาคนั้นเราจะเห็นกองทัพหุ่นยนต์ที่ไปบุกยึดสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงการสร้างหุ่นยนต์มากความสามารถออกมาหลายตัว ที่แต่ละตัวก็ยากที่มนุษย์หรืออาวุธในยุคเราจะต่อกรได้ รวมถึงฐานทัพรูปหัวกะโหลกที่ซับซ้อนหลายชั้นที่เราก็ไม่รู้ว่าเขาไปเอาเงินทุนจากไหนมาสร้างกองทัพได้ขนาดนี้ แต่ที่เรารู้ก็คือถ้าไม่มีร็อคแมนหรือถ้าดร.ไวลี่มาที่โลกเราตอนนี้เขาก็สามารถครองโลกได้สบายอย่างแน่นอน

Rock Man

Sephiroth จากเกม Final Fantasy 7

Final Fantasy 7

ถ้าคุณยังเป็นมือใหม่ที่เพิ่งเคยเล่นเกม ‘Final Fantasy VII Remake’ คุณก็คงจะไม่รู้เลยว่าเซฟีรอธ (Sephiroth) ชายหนุ่มผมเงินผู้เงียบขรึมที่มาพร้อมดาบยาว ๆ คนนี้มีพลังมากมายขนาดไหน โดยเริ่มจากกองทัพที่ตัวของเขานั้นมีเจโนวา (Jenova) ปีศาจที่ในอดีตเคยตกลงมาบนโลกเพื่อกลืนกินสิ่งมีชีวิตทั้งหมด แต่ก็ถูกมนุษย์เผ่าโบราณรวมพลังกันยับยั้งเอาไว้ได้ แต่เจโนวาก็ทิ้งร่องรอยของปีศาจสัตว์ประหลาดต่าง ๆ ที่มันสร้างเอาไว้ทั่วโลก ซึ่งถ้ามันตื่นขึ้นมาอีกครั้งและเริ่มสร้างกองทัพขึ้นมาตามคำสั่งของเซฟิรอธโลกเราจะเหลือไหม นี่ยังไม่นับพลังความสามารถของเซฟิรอธที่ลำพังตัวเองก็เก่งอยู่แล้ว ยิ่งมีกองทัพมาขนาดนี้อีกยิ่งน่ากลัวกว่าเดิมเป็นสองเท่า ซึ่งในเกมภาคต้นฉบับเซฟิรอธก็เกือบจะครองโลกสำเร็จแล้วถ้าตอนนั้นไม่ได้แอริธ เกนส์เบอรู (Aerith Gainborough) สวดภาวนาให้ ‘Lifestream’ มาปกป้องโลกจากอุกกาบาตป่านี้โลกในเกม ‘Final Fantasy 7’ ก็คงจะตกเป็นของเขาไปแล้ว และถ้ามองในมุมกลับกันถ้าเขามายังโลกใบนี้ที่ไม่ ‘Lifestream’ มาปกป้องมนุษย์เราคงไม่รอด

Final Fantasy 7

ราชาปีศาจ จากเกม Dragon Quest

Dragon Quest

อันนี้ขอรวมตัวจอมมารราชาปีศาจทุกภาคของเกมซีรีส์ ‘Dragon Quest’ เลย เพราะทุกภาคของเกมซีรีส์นี้จะมีสิ่งเดียวกัน นั่นคือกองทัพปีศาจขนาดใหญ่ที่สามารถครองโลกได้อย่างสบาย แต่การจะทำแบบนั้นได้ก็ต้องผ่านผู้กล้าหรือมนุษย์ที่ถูกเลือกโดยพระเจ้าที่จะกลับชาติมาเกิด เพื่อรับอาวุธชุดเกราะในตำนานที่ไม่ว่าจะเมื่อใดเหล่าจอมมารก็ไม่มีทางสู้กับผู้กล้าได้  แต่ถ้าเราตัดเรื่องของผู้กล้าออกไป หรือผู้กล้ายอมเป็นฝ่ายเดียวกับราชาปีศาจอย่างที่เคยเกิดขึ้นในเกม ‘Dragon Quest Builders’ หรือช่วงที่ผู้กล้าพ่ายแพ้ใน ‘Dragon Quest XI’ เราก็จะได้เห็นราชาปีศาจครองโลกได้สมใจ เพราะทั้งตัวราชาปีศาจก็มีพลังที่น่ากลัวอยู่แล้ว ยิ่งมีกองทัพปีศาจขนาดใหญ่อีกต่อให้มนุษย์เรายกกองทัพมาทั้งโลกก็คงไม่พอสู้อย่างแน่นอน เอาง่าย ๆ แค่มังกรตัวเดียวก็พ่นไฟทำลายทั้งกองทัพมนุษย์ได้แล้ว แถมมันยังมีแบบนี้เป็นพันตัวแค่คิดก็หลอนแล้ว

Dragon Quest

Doraemon จากเกม Doraemon

Doraemon

ปิดท้ายกันแบบขำ ๆ เพราะถ้าเราเอาตัวละครจากเกมการ์ตูนมานำเสนอ เราคงมีตัวละครแบบนี้อีกหลายตัว และบทความนี้ก็คงจะไม่ค่อยน่าสนใจ แต่ก็มีตัวละครอยู่ตัวหนึ่งที่หลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เจ้าแมวสีฟ้าจากอนาคตอย่างโดราเอม่อน (Doraemon) จากเกมในชื่อเดียวกันนั้นมีของวิเศษต่าง ๆ ที่สามารถครองโลกได้ และก็มีหลายครั้งในการ์ตูนที่พวกโดราเอม่อนเกือบจะทำลายโลกแบบไม่ตั้งใจ ซึ่งมันก็ไม่ได้เกี่ยวกับในเกม แต่สิ่งที่เราจะพูดถึงก็คือของวิเศษหลายอย่างที่มีในเกมนั้นมันสามารถเอามาดัดแปลงเป็นอาวุธทำลายล้าง และบางอย่างสามารถใช้ครองโลกได้ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาหยุดเวลา ประตูไปไหนก็ได้ หรือจะเป็นน้ำยาเพิ่มจำนวนหรือของวิเศษที่เป็นอาวุธได้ ที่ถ้าโดราเอม่อนเอาสิ่งเหล่านี้ไปให้กองทัพที่ใดที่หนึ่งใช้แล้วตนเองตั้งตัวเป็นเจ้าของกองทัพ แล้วบุกยึดครองโลกก็คงจะไม่ใช่เรื่องยากอย่างแน่นอน

Doraemon

ก็จบกันไปแล้วกับการรวมตัวละครที่ถ้าพวกเขาหรือมันเหล่านี้มีตัวตนจริง ๆ จะสามารถครองโลกได้ โดยทุกอย่างนั้นเป็นเพียงแค่ความคิดเล่น ๆ สนุก ๆ เท่านั้นคงไม่ได้ไปหาข้อมูลหรือต้องมานั่งถกเถียงกันว่าอันไหนจริงไม่จริงหรือเป็นไปได้ไม่ได้ เอาเป็นว่าอ่านกันสนุก ๆ ก็พอ ส่วนใครที่มีตัวละครในเกม(ไม่นับในการ์ตูน) เกมไหนอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดกัน  ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส