สงครามระหว่าง Microsoft กับ Sony ว่ากันด้วยเรื่องเครื่องเกมคอนโซลของบริษัทไหนดีกว่ากันได้ดำเนินมาอย่างยาวนาน โดยล่าสุดเป็นสงครามระหว่างเครื่อง Playstation 5 กับ Xbox series X ที่วางจำหน่ายเมื่อปลายปีที่แล้ว และตอนนี้เหมือนว่าทั้ง 2 บริษัทจะนำสงครามนี้ไปยังตลาดรองเท้ากับ 2 แบรนด์รองเท้าชื่อดัง Nike และ Adidas

ทาง Sony ได้ร่วมมือกับ Nike ออกรองเท้าที่ออกแบบโดยนักกีฬา NBA อย่าง พอล จอร์จ (Paul George) จากทีม Los Angeles Clippers ร่วมออกแบบกับคนที่ออกแบบเครื่อง PS5 ยูจิน โมริซาวะ (Yujin Morisawa) ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อวันอังคารที่ 4 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ในบางภูมิภาค

รูปจาก Complex

รองเท้าของ Microsoft ที่ร่วมมือกับ Adidas นั้นยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ แต่ได้มีรูปหลุดออกมาจากเว็บ Complex โดยคาดว่าจะมีอยู่ด้วยกัน 3 รุ่น รุ่นแรกที่จะออกมีชื่อว่า The Forum Tech Boost (ในรูปด้านบน) คาดว่าจะออกวางจำหน่ายในเดือน มิถุนายนนี้ และอีก 2 รุ่นจะตามมาในเดือนตุลาคมและเดือนพฤษจิกายนปีนี้ ทั้งนี้ทั้งนั้นตัวรองเท้าของ Xbox ตัวนี้นั้นยังเป็นแค่เพียงตัวอย่างตัวแรก ตัวสินค้าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งดีไซน์และวันวางจำหน่าย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส