นับตั้งแต่ที่โทรศัพท์มือถือมีพลังความสามารถในการแสดงผลกราฟิกที่สวยงาม เกือบเทียบเท่าเกมบนเครื่อง ‘PC’ และคอนโซล เราก็ได้เห็นเกมต่าง ๆ มากขึ้นบนโทรศัพท์มือถือ แถมโทรศัพท์หลาย ๆ รุ่นราคายังมีราคาที่ไม่แพงและยังสามารถเอาไปใช้งานอย่างอื่นที่นอกจากการเล่นเกม จึงทำให้ตลาดเกมบนโทรศัพท์มือถือเติบโตอย่างรวดเร็ว จนตอนนี้ถ้านับเฉพาะตลาดเกมรวมทั้งหมด เกมบนโทรศัพท์มือถือมียอดการจับจ่ายของผู้เล่นเกมเยอะที่สุด จนทำให้หลายค่ายเกมน้อยใหญ่หันมาทำเกมลงบนโทรศัพท์มือถือ แต่การจะสร้างเกมใหม่ไปเลยก็อาจจะใช้เวลานานในการทำให้คนเล่นเกมรู้จัก สู้เอาเกมชื่อดังในค่ายตัวเองมาลงบนนี้ดูจะง่ายกว่า หรือบางทีก็เกิดจากบริษัทเกมมาขอซื้อสิทธิ์จากเกมชื่อดังมาทำลงบนโทรศัพท์มือถือ ไปจนถึงการทำเกมแล้วลงบนโทรศัพท์มือถือพร้อมกับเครื่อง ‘PC’ คอนโซลไปด้วยเลย แต่ก็มีค่ายเกมบางส่วนเลือกที่จะใช้ชื่อเกมตัวเองมาเป็นจุดขาย และสร้างเกมภาคต่อไปจนถึงเกมใหม่แต่ถูกพัฒนามาเพื่อลงบนโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะอยู่ และนี่คือเกมชื่อดังที่ทำภาคใหม่ลงบนโทรศัพท์มือถือ จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

PUBG Mobile

PUBG Mobile

เริ่มต้นเกมแรกที่หลายคนน่าจะรู้จักและเคยเล่นกันเป็นอย่างดีบนเครื่อง ‘PC’ กับเกม ‘PlayerUnknown’s Battlegrounds’ หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า ‘PUBG’ เกมที่ให้เรารับบทเป็นหนึ่งในผู้รอดชีวิตที่ถูกส่งลงไปบนเกาะขนาดใหญ่เพื่อฆ่าผู้เล่นอีกฝ่ายจนเหลือรอดเป็นคนสุดท้าย ตัวเกมวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคมปี 2017 ก่อนที่ทางบริษัท ‘Tencent’ จะซื้อตัวเกมมาวางจำหน่ายบนโทรศัพท์มือถือ และปล่อยให้เล่นในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ซึ่งใครที่เคยเล่น ‘PUBG’ บนฉบับ ‘PC’ มาก่อนจะทราบดีว่าอารมณ์การเล่นของทั้งสองเกมนั้นแม้จะคล้ายกัน แต่รูปแบบการเล่นการควบคุมไปจนถึงสิ่งต่าง ๆ ในเกมทั้งสองแบบนั้นต่างกันอย่างสิ้นเชิง เรียกว่าให้อารมณ์ที่ต่างกันแบบสุด ๆ ดังนั้นจึงไม่ควรเอาไปเทียบกันว่าของใครดีกว่าสนุกกว่า โดยเกม ‘PUBG Mobile’ ก็มีข้อดีตรงที่ตัวเกมนั้นฟรีและสามารถเข้าถึงผู้เล่นได้มากกว่าของ ‘PC’ ที่บนนั้นเรียกว่าดุและโหดมาก ๆ สำหรับมือใหม่ แถมตัวเกมยังเล่นง่ายกว่าในแง่ของผู้เล่นหน้าใหม่ที่ต้องการความสนุก ยิ่งเล่นกับเพื่อน ๆ ด้วยแล้วตัวเกมยิ่งเล่นเพลินใคร ที่มีโทรศัพท์มือถือระดับกลาง ๆ ก็สามารถเล่นได้ เกมนี้จึงเป็นเกมแรก ๆ ที่เราอยากแนะนำให้คุณหามาเล่นกัน

PUBG Mobile

Among Us

Among Us

อีกหนึ่งเกมยอดนิยมบนเครื่อง ‘PC’ ที่นักเล่นเกมหลายคนชื่นชอบ กับเกมจอมโกหกหลอกลวงอย่าง ‘Among Us’ เกมที่เราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในตัวละครนักบินอวกาศที่ต้องหาทางซ่อมยานเพื่อให้ยานเดินทางต่อไปได้ แต่ในการทำภารกิจนั้นจะมีฆาตกรแอบซ่อนอยู่ และมันก็คอยหลอกฆ่าทุกคนบนยานโดยที่ไม่ให้ใครจับได้  ซึ่งเราสามารถร่วมกันออกเสียงเพื่อเลือกว่าใครคือคนร้าย ซึ่งการเล่นจะนับที่ฝ่ายไหนจะหาตัวคนร้ายเจอ หรือคนร้ายสามารถฆ่าทุกคนได้เกมก็จะจบ โดยคนร้ายต้องหาทางโกหกและทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ทุกคนจับได้ ตัวเกมเหมาะสำหรับเล่นกับเพื่อน ๆ ที่รู้ใจหรือจะเล่นกับผู้เล่นคนอื่นก็ได้ ซึ่งถ้าคุณไม่มีเครื่อง ‘PC’ ตัวเกม ‘Among Us’ ก็มีฉบับโทรศัพท์มือถือที่จำลองทุกอย่างจาก ‘PC’ มาครบทุกอย่าง  คราวนี้เราจะได้เล่นกับเพื่อน ๆ ที่ไหนเมื่อใดก็ได้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาอะไรแปลกใหม่มาเล่น เพราะความสนุกของเกมนี้คือการระแวงทุกคนที่เดินตามเรามา เพราะถ้าอยู่กันสองต่อสองกับคนอื่นเราอาจจะโดนอีกฝั่งฆ่าสูงมาก ๆ หรือเราที่เป็นคนร้ายก็จะลุ้นว่าจะหาทางฆ่าทุกคนอย่างไร ตัวเกมเล่นฟรียิ่งเล่นยิ่งสนุกบอกเลย

Among Us

Mario Kart Tour

Mario Kart Tour

เชื่อว่านักเล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือหลายคนคงจะยังไม่ทราบ ว่าตอนนี้ทาง ‘Nintendo’ เริ่มหันมาสนใจตลาดเกมโทรศัพท์มือถือมากขึ้น และได้ส่งเกมชื่อดังของตนเองมาลงบนโทรศัพท์มือถือหลายเกม หนึ่งในนั้นก็คือเกมแข่งรถแกล้งกันสุดสนุกอย่าง  ‘Mario Kart’ ที่ในอดีตถ้าใครอยากเล่นเกมนี้ต้องไปหาเล่นบนเครื่องเกมของ ‘Nintendo’ เท่านั้น แต่ตอนนี้เราสามารถเล่นเกม ‘Mario Kart’ ในชื่อภาคว่า ‘Mario Kart Tour’ บนโทรศัพท์มือถือได้แล้ว โดยตัวเกมนั้นจะถูกสร้างและพัฒนาสำหรับโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ  โดยการเล่นและควบคุมนั้นจะเหมาะกับการสัมผัสหน้าจอบนมือถือ ที่ต่างกับเกม ‘Mario Kart’ ในแบบปกติ แต่ก็ยังให้อารมณ์และความรู้สึกของ ‘Mario Kart’ อยู่แบบไม่ขาดตก  ตัวเกมมีรถให้แต่งมีตัวละครให้เปลี่ยนมากมาย ตัวเกมเหมาะทั้งการนั่งเล่นคนเดียวหรือจะเล่นแบบออนไลน์แข่งกับผู้เล่นคนอื่นก็ได้ ซึ่งถ้าใครที่ไม่เคยเล่นเกมในซีรีส์ ‘Mario Kart’ ตัวเกมจะไม่เน้นความเร็วแต่จะเน้นดวงและความสามารถในการควบคุมรถ ที่แม้เราจะอยู่ท้ายสุดก็สามารถนำมาเป็นหนึ่งได้ และเช่นกันต่อให้เรานำอยู่ก็สามารถลงมาท้ายสุดได้ เพราะยิ่งอยู่ท้ายเราจะได้ไอเทมที่ดีในการผลิกกลับมาเอาชนะได้ ตัวเกมเล่นฟรีโทรศัพท์ไม่แรงก็เล่นได้บอกเลยว่าเพลินจนลืมเวลา

Mario Kart Tour

Genshin Impact

Genshin Impact

เอาใจสายเกม RPG OpenWorlds หรือเกมภาษากันบ้าง กับเกมฟรีที่เรียกว่าทำออกมาทั้งทีทีมพัฒนาก็ใจดีทำออกมาแทบทุกเครื่องในตลาดให้สามารถเล่นเกมนี้ได้ แม้แต่บนโทรศัพท์มือถือกับเกม ‘Genshin Impact’ เกมที่เราจะได้รับบทเป็นตัวละครพี่น้อง(เลือกตัวละครได้) ที่ตกลงมายังดินแดนที่เรียกว่า ‘Teyvat’ เพื่อรวบรวมเพื่อน ๆ เพื่อทำภารกิจที่เกมกำหนดมาให้ ตัวเกมฟรีแถมยังรองรับภาษาไทยกับกราฟิกที่สวยงาม ตัวละครทุกตัวนั้นออกแบบมาเพื่อเอาใจฝั่งเอเชียอย่างเราโดยเฉพาะ ตัวเกมจะมาในรูปแบบของโลกขนาดใหญ่ที่เราสามารถเดินทางไปที่ไหนทำอะไรก็ได้อย่างอิสระ พร้อมการต่อสู้ที่เป็นแบบเกมแอ็กชันที่เราสามารถเปลี่ยนตัวละครระหว่างสู้ได้ และเราสามารถใช้ท่วงท่าไปจนถึงพลังต่าง ๆ สนับสนุนไปมาได้ระหว่างต่อสู้ ตัวเกมมีระบบที่ค่อนข้างซับซ้อนแต่ด้วยภาษาไทยที่มีให้อ่านใช้เวลาไม่นานก็จะเข้าใจทุกอย่างได้ ใครอยากหาเกมฟรีภาพสวยกราฟิกงาม ๆ ก็ไปหามาเล่นกันได้ แต่อาจจะต้องใช้โทรศัพท์แรงหน่อยในการเล่น หรือถ้าใครมีเครื่องเกม ‘PC’ คอนโซลก็ไปหามาเล่นได้รับรองว่าเพลินลืมเวลาแน่นอน

Genshin Impact

eFootball PES 2021

eFootball PES 2021

เมื่อพูดถึงเกมแนวกีฬาบนโทรศัพท์มือถือ แนวเกมแรก ๆ ที่เราคิดถึงเลยก็คือเกมฟุตบอล ซึ่งถ้าใครที่เล่นเกมแนวนี้มาตลอด จะทราบดีว่าเกมแนวนี้แม้จะเป็นเกมฟรีแต่เราก็ต้องเติมเงินเพื่อซื้อตัวละคร ไปจนถึงการเพิ่มความสามารถให้นักเตะที่สายฟรีจะอยู่ยากในเกมแนวนี้ แต่เกม ‘eFootball PES 2021’ ต่างออกไป เพราะตัวเกมจะไม่เน้นที่ค่าพลังของนักเตะ แต่จะเน้นที่การเล่นและการควบคุมของผู้เล่นมากกว่า ตัวเกมมาพร้อมสโมสรที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากยุโรปรวมถึงทีมใหญ่ ๆ อย่าง FC Barcelona, Manchester United, Juventus, FC Bayern München และอีกหลายทีมที่มาพร้อมนักเตะตัวจริง ตัวเกมมาพร้อมกราฟิกที่สวยงาม เพราะทาง ‘Konami’ ได้พัฒนาตัวเกมเพื่อให้เล่นบนโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ ตัวเกมเล่นฟรีสายฟรีไม่เติมค่อย ๆ เล่นก็สนุกได้แถมยังมีระบบออนไลน์เพื่อไปท้าดวลแข้งกับผู้เล่นคนอื่นได้ ตัวเกมต้องใช้โทรศัพท์ที่ค่อนข้างแรงใครเป็นสายเกมฟุตบอลสนใจไปโหลดมาเล่นดู

eFootball PES 2021

Pokémon Go

Pokémon Go

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากับเกม ‘Pokémon Go’ ที่เชื่อว่าเกินกว่าครึ่งของคนที่มีโทรศัพท์มือถือต่างต้องเคยเล่นเกมนี้ และเกือบทั้งหมดนั้นได้ลบเกมนี้ไปแล้ว ซึ่งหลายคนอาจจะไม่ได้เล่นเกมนี้มานานจนอาจจะไม่รู้ว่าตัวเกม ‘Pokémon Go’ ได้เพิ่มเติมอะไรใหม่ ๆ ลงไปอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเหล่า ‘Pokémon’ ตัวใหม่ ๆ จากภาคต่าง ๆ ลงไปอีกมายมายหลายร้อยตัว ที่เรียกว่าเดินไปแทบจะเจอตัวไม่ซ้ำกันเลยทีเดียว ไปจนถึงเหล่า ‘Pokémon’ หายากอย่าง ‘Pokémon’ ในตำนานไปจนถึงมายาที่ก็มีให้เราได้ไปจับกัน  และถ้าคุณคิดว่าตอนนี้ไม่เหมาะแก่การออกไปเดินจับ ‘Pokémon’ ตัวเกมก็ได้เปลี่ยนรูปแบบให้เราสามารถเจอ ‘Pokémon’ ได้ง่ายขึ้นเพียงแค่เดินแถวบ้านไม่ต้องเดินออกไปไกล ใครที่เคยเล่นเกมซีรีส์ ‘Pokémon’ บนเครื่องคอนโซลมาก่อนจะอินมาก ๆ เพราะเราจะได้เจอ ‘Pokémon’ ที่คุ้นเคยทั้งเก่าใหม่มากกว่าเดิมในแบบกราฟิกที่สวยงาม ใครที่ลบไปแล้วมาเล่นตอนนี้คุณจะต้องแปลกใจอย่างแน่นอน

Pokémon Go

Call of Duty Mobile

Call of Duty Mobile

เอาใจสายยิงกันบ้างกับเกมชื่อดังอย่างซีรีส์ ‘Call of Duty’ ที่ก็หันมาทำเกมภาคใหม่เพื่อลงบนโทรศัพท์มือกับเขาบ้างกับเกม ‘Call of Duty Mobile’ ที่เราจะได้รับบทเป็นทหารรับจ้างที่ต้องออกรบในสงครามที่ต่าง ๆ ซึ่งเราสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมทั้งอาวุธชุดเกราะไปจนถึงการปรับแต่งปืนเพื่อให้เหมาะกับตัวผู้เล่น ที่มีชิ้นส่วนมามายให้ประกอบเพื่อไปลุยในโหมดต่าง ๆ ที่มีมากมาย ตัวเกมนั้นยังคงให้อารมณ์กลิ่นอายความรู้สึกของซีรีส์ ‘Call of Duty’ แบบเครื่องคอนโซล ‘PC’ แบบไม่ขาดตก เพราะใครที่เคยเล่นเกมซีรีส์นี้บนเครื่องเกมอย่าง ‘PC’ กับคอนโซลมาจะทราบดีว่าตัวเกมนั้นจะมีอุปกรณ์หลายแบบให้เราได้เลือกใช้ ทั้งรถถังเครื่องบินบังคับไปจนถึงรถอีกหลายแบบ ให้เราได้ร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อเอาชนะอีกฝ่าย จะต่างกันก็แค่ตัวกราฟิกกับระบบควบคุมที่ถูกปรับมาเพื่อใช้เล่นกับโทรศัพท์เท่านั้น ใครที่เล่นอยู่แล้วคงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากถึงความสนุก ส่วนมือใหม่ที่ลงมาเล่นไม่นานก็เก่งได้ ตัวเกมมาพร้อมฉากขนาดใหญ่กับอุปกรณ์แต่งชุดและปืนมากมาย ใครอยากหาเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 แบบสนุกต้องเกมนี้เลย

Call of Duty Mobile

Final Fantasy XV Pocket Edition

Final Fantasy XV Pocket Edition

ไม่น่าเชื่อว่าทางค่ายเกม ‘Square Enix’ ที่เอาเกม ‘Final Fantasy’ ภาคเก่า ๆ ของตัวเองมาขายในราคาที่ค่อนข้างแพงบนโทรศัพท์มือถือ แต่กลับเกมอย่าง ‘Final Fantasy XV Pocket Edition’ ที่ถือเป็นเกมภาคล่าสุดของซีรีส์นี้มาให้เราเล่นแบบฟรี ๆ บนโทรศัพท์มือถือ ที่ทุกอย่างในเกมนี้เรียกว่าจำลองมาจากเครื่องเกมคอนโซล ‘PC’ มาทั้งหมด จะต่างเพียงแค่กราฟิกกับระบบการเล่นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ตัวเกมจะถูกแบ่งออกเป็นตอนทั้งหมด 10 บทตามเนื้อเรื่องในเกมหลัก แต่จะฟรีเฉพาะตอนแรกเท่านั้นตอนอื่น ๆ จะต้องเสียเงินซื้อ ถือเป็นว่าเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเพราะตัวเกมดี ๆ แบบนี้ไม่ได้ออกมาให้เล่นกันบ่อย ถ้าเล่นแล้วไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ ใครที่เล่นบนเครื่องหลักไปแล้วก็ข้ามไปเลย ส่วนใครที่ยังไม่ได้เล่นและมีโทรศัพท์ค่อนข้างแรงก็ไปโหลดมาได้ลองเล่นได้ ตัวเกมค่อนข้างสนุกเลยทีเดียวแถมเนื้อเรื่องก็ดีเล่นแล้วรับรองว่าต้องชอบ

Final Fantasy XV Pocket Edition

Monster Hunter Stories

Monster Hunter Stories

อีกหนึ่งจักรวาลคู่ขนานของเกมในซีรีส์ ‘Monster Hunter’ ที่คราวนี้เราจะไม่ได้รับบทเป็นนักล่าออกไปปราบแย้แบบเกมบนเครื่องหลักที่เรารู้จัก แต่เกม ‘Monster Hunter Stories’ จะเป็นเกมแนว RPG ที่เราจะต้องเล่นตามเนื้อเรื่องที่เริ่มต้นจากการได้ไข่มอนสเตอร์มาเลี้ยง เราและมอนสเตอร์ตัวนั้นก็จะออกเดินทางร่วมกันต่อสู้กับแย้ตัวอื่น ๆ เพื่อดำเนินเรื่องและค้นหาไข่ใหม่ ๆ ในการพัฒนาเป็นมอนสเตอร์ที่เก่งกาจ ตัวเกมให้อารมณ์แบบเกม RPG  ที่เราต้องเลือกคำสั่งเพื่อโจมตีอีกฝ่าย และเราต้องพัฒนาอาวุธชุดเกราะมาใสเพื่อเพิ่มความสามารถให้ตัวเองและมอนสเตอร์คู่หู โดยตัวของเรานั้นก็สามารถพัฒนาอาวุธชุดเกราะได้เหมือนในซีรีส์หลัก ตัวเกมมีอยู่ 2 แบบทั้งแบบเล่นฟรีที่มีข้อจำกัดมากมายในการเล่น กับแบบเสียเงินที่จะมาแบบตัวเกมเต็มในราคา 700 บาท ใครที่ยังไม่มีเงินก็เล่นแบบฟรีไปก่อนตัวเกมเล่นได้เรื่อย ๆ กราฟิกในเกมค่อนข้างสวยงามระบบการเล่นเข้าใจง่าย ส่วนใครที่ไม่อยากเล่นบนมือถือตอนนี้ภาคใหม่ก็ประกาศลงบน ‘Nintendo Switch’ แล้วใครมีเครื่องก็ไปรอเล่นกันได้

Monster Hunter Stories

Animal Crossing Pocket Camp

Animal Crossing Pocket Camp

ถ้าใครที่ได้ติดตามข่าวสารในวงการเกมหรือเคยผ่านตาข่าวเกมมาบ้าง คงจะทราบดีว่าในช่วงที่เกม ‘Animal Crossing New Horizons’ บนเครื่อง ‘Nintendo Switch’ วางจำหน่ายในตอนนั้น ทั้งตัวเกมและตัวเครื่องได้ขาดตลาดส่วนคนที่ได้เล่นต่างก็เอารูปจากเกมมาลงกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่หลายคนซึ่งซื้อไม่ทันกับคนที่ไม่มีเครื่องได้แค่มอง(แต่ตอนนี้มีขายได้ตามปกติแล้ว) ซึ่งสำหรับคนที่ไม่มีเครื่องเกมของ ‘Nintendo’ แต่อยากเล่นเกม ‘Animal Crossing’ ก็ไม่ต้องน้อยใจเพราะทาง ‘Nintendo’ ได้ทำเกม ‘Animal Crossing’ ภาคใหม่ลงบนโทรศัพท์ให้เราได้เล่นในชื่อ ‘Animal Crossing Pocket Camp’ ที่ตัวเกมนั้นเรียกว่ามีทุกสิ่งทุกอย่างที่เกมเครื่องหลักมี ทั้งกราฟิกที่สวยงามรูปแบบการเล่นที่ให้อิสระเราในการทำทุกอย่างได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำบ้านหาเพื่อทำอาหารออกไปเดินเล่นมีอะไรให้เราทำมากมาย จะต่างเพียงแค่ระบบบางส่วนที่ในภาคใหม่มีแต่ภาคนี้ไม่มี ซึ่งคนที่เคยเล่นเครื่องหลักมาแล้วก็อาจจะขัดใจ แต่สำหรับคนที่เพิ่งเคยเล่นเกมนี้ครั้งแรกจะเหมาะมาก ๆ ใครที่อยากหาเกมน่ารัก ๆ มีอะไรให้เราทำได้เรื่อย ๆ เกมนี้เหมาะสุด ๆ ตัวเกมโหลดฟรีเล่นกับเพื่อนยิ่งสนุกบอกเลย

Animal Crossing Pocket Camp

Spirit of Justice

Spirit of Justice

อันนี้ไม่ใช่เกมฟรีแต่เราอยากให้คุณหามาเล่น กับเกมที่บ้านเราเรียกว่าเกมทนายที่รักหรือในชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Phoenix Wright Ace Attorney’ ที่เราจะได้รับบทเป็นทนายที่ต้องว่าความช่วยเหลือลูกความในคดีต่าง ๆ ที่นอกจากการขึ้นศาลแล้ว เรายังต้องสอบปากคำพยานรวมถึงการไปตรวจในที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมข้อมูลในการตัดสินใจตอนว่าความ ตัวเกมได้หยิบยกระบบต่าง ๆ มาจากภาคหลักมาดัดแปลงเพื่อลงบนโทรศัพท์มือถือในชื่อ ‘Spirit of Justice’ ที่ใครซึ่งเคยเล่นภาคหลักมาแล้วก็มาเล่นซ้ำได้ เพราะเกมได้เพิ่มเนื้อหาพิเศษที่ต่อจากตอนจบมาให้เล่นซึ่งมีเฉพาะบนโทรศัพท์มือถือ พร้อมชุดตัวละครแบบใหม่ ๆ ให้เปลี่ยน ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นเกมนี้จะเน้นที่การอ่านซึ่งใครที่ไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษก็อาจจะเล่นไม่ค่อยสนุก แต่ถ้าใครอยากฝึกภาษาและหาเกมดี ๆ มาเล่นเกมนี้คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจที่เราอยากให้คุณลองเล่น

Spirit of Justice

League of Legends Wild Rift

League of Legends Wild Rift

ปิดท้ายกับเกมแนว MOBA ที่เมื่อพูดถึงเกมแนวนี้หลายคนคงจะคิดถึง ‘RoV’ เป็นเกมแรก  แต่สำหรับสาย ‘PC’ แล้วถ้าไม่ใช่ ‘Dota 2’ ก็คงจะต้องเป็น ‘League of Legends’ ที่ตีคู่สูสีกันมาอย่างยาวนาน จนล่าสุดตัวเกม ‘League of Legends’ ก็หันมาพัฒนาตัวเกมลงบนโทรศัพท์มือถือในชื่อ ‘League of Legends Wild Rift’ ที่เรียกว่าย่อส่วนเกมตัวเต็มจากเครื่อง ‘PC’ เกือบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นกราฟิกระบบการเล่นจะขาดเพียงแค่ตัวละครที่ยังไม่ครบเท่าของ ‘PC’ กับการอารมณ์การเล่นการควบคุมไปจนถึงจังหวะต่าง ๆ ที่ให้อารมณ์ต่างกับฝั่ง ‘PC’ แต่สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้บน ‘PC’ มาก่อนและเบื่อ ‘RoV’ ก็ลองหามาเล่นดูได้ ตัวเกมแม้จะเหมือนกันแต่อารมณ์การเล่นต่างกันคนละขั้วแล้วแต่ความชอบ  ตัวเกมโหลดฟรีจะเล่นกับเพื่อน ๆ หรือเล่นคนเดียวกับผู้เล่นคนอื่นก็สนุกไม่แพ้กัน

League of Legends Wild Rift

ก็จบกันไปแล้วกับเกม 12 ชื่อดังที่ทำเกมใหม่ลงบนโทรศัพท์มือถือที่คุณควรหามาเล่น หวังว่าจะถูกใจกัน เพราะเราพยายามคัดเกมหลาย ๆ แนวทั้งแบบฟรีและเสียเงินมาให้คุณได้หามาเล่นกัน โดยเราจะอ้างอิงชื่อเกมที่มีบนเครื่อง ‘PC’ และคอนโซลมาเป็นต้นทางในการเลือกเกมมาลง ซึ่งเป้าหมายของบทความนี้ก็คือการแนะนำเกมดี ๆ น่าสนใจมาให้หลายคนที่กำลังเครียดกับสิ่งที่เกิดขึ้นจะได้ผ่อนคลายกัน ถ้าขาดเกมไหนไปก็มาแนะนำกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรในวงการเกมก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส