มาถึงแล้วกับช่วงเทศกาลฮาโลวีนที่ Steam จะจัดโปรโมชันลดราคา Steam Scream The Revenge ให้เกมเมอร์ได้ซื้อเกมสยองขวัญไปเล่นให้กลัวกันเองในบ้าน ซึ่งนอกจากโปรโมชันเกมลดราคาจำนวนมากแล้ว ในปีนี้หน้าของอีเวนต์ก็จะแจกสติกเกอร์พิเศษให้กับผู้เล่น พร้อมกับขายธีมโปรไฟล์พิเศษให้ผู้เล่นได้ซื้อเช่นกันครับ

เอาล่ะ ในปีนี้จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจซื้อเก็บไว้บ้าง? เรามาดูกันเลย!!


The House of The Dead: Remake

ภาค Remake เกมยิงซอมบี้ในตำนานที่เคยเปิดให้ได้เล่นผ่านตู้เกม Arcade ตั้งแต่ปี 1997 ซึ่งนอกจากตัวเกมจะถูกพัฒนาใหม่ด้วยภาพกราฟิกที่ดูทันสมัยแล้ว ก็เหมาะสำหรับเกมเมอร์ผู้ชื่นชอบเกมยิงซอมบี้ด้วย และสำหรับใครที่ไม่กล้าเล่นคนเดียว ในเกมนี้ก็จะมาพร้อมกับโหมดที่เล่นกับเพื่อน ได้2 คนด้วยเช่นกันครับ

ตัวเกมลด 75% จนเหลือ 79.75 บาท โปรโมชั่นจะหมดเขตในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

Resident Evil 4 Remake

สุดยอดเกมที่แฟน ๆ Survival Horror ไม่ควรพลาด ซึ่งนอกจากตัวเกมหลักจะมีการเล่าเรื่อง และเกมเพลย์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแฟรนไชส์ Resident Evil แล้ว เมื่อไม่นานมานี้ Capcom ก็พึ่งได้อัปเดตเกมด้วย DLC ใหม่ที่เปิดให้ทุกคนได้ลองเล่นเป็น Ada Wong พร้อมกับเนื้อเรื่องใหม่ของเธออีกเช่นกัน

ตัวเกมลด 34% จนเหลือ 1273.14 บาท โปรโมชั่นจะหมดเขตในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

Sons of The Forest

เกมเอาตัวรอดในป่าปริศนาที่วางจำหน่ายเมื่อช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา โดย Sons of The Forest จะเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องเอาชีวิตรอดในป่า, สร้างแคมป์ และออกผจญภัยไขปริศนาสยองขวัญในป่าแห่งนี้พร้อมกับเพื่อน ๆ ได้อีกเช่นกัน

ตัวเกมลด 20% จนเหลือ 472 บาท โปรโมชั่นจะหมดเขตในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

Don’t Starve Together

อีกหนึ่งเกมที่ผู้เล่นจะต้องเอาชีวิตรอดไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ซึ่งนอกจากจะต้องหาทรัพยากรเพื่อยังชีพไม่ให้ตัวเองหิว และสร้างแคมป์ให้ตัวเองปลอดภัยจากสัตว์ประหลาดแล้ว ผู้เล่นก็สามารถทำนาปลูกผักในเกมนี้ได้ด้วยครับ

ตัวเกมลด 66% จนเหลือ 81.26 บาท โปรโมชั่นจะหมดเขตในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

World of Horror

เกม RPG Roguelite สยองขวัญที่มีสไตล์งานกราฟิกคล้ายกับผลงานของ จุนจิ อิโตะ (Junji Ito) World of Horror เป็นหนึ่งในเกมที่พึ่งวางจำหน่ายไม่นานมานี้ และกำลังเป็นน่าจับตามองจากคอเกมสยองขวัญในตอนนี้ด้วยเช่นกัน

ในเกมนี้จะพาผู้เล่นออกผจญภัยในโลกหลังภัยพิบัติด้วยตัวละครที่สามารถเล่นได้มากถึง 14 คน ตัวเกมจะมาพร้อมกับตัวเลือกจากการตัดสินใจที่จะส่งผลให้เกมจบได้หลายแบบ ก็ถือว่าเป็นเกมที่เหมาะสำหรับใครที่เน้นอ่านเนื้อเรื่องมาก ๆ ครับ

ตัวเกมลด 25% จนเหลือ 300 บาท โปรโมชันจะหมดเขตในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

Ib Remake

สำหรับใครที่ชอบเกมอินดี้สไตล์ RPG Maker ก็ขอแนะนำ Ib ภาค Remake ให้คุณไปลองกันเลยครับ ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นสาวน้อยที่ชื่อว่า Ib ที่กำลังเดินชมงานศิลป์อยู่ในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งกับครอบครัวแล้วจู่ ๆ ทุกคนก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยในระหว่างที่ Ib พยายามตามหาคนที่สามารถช่วยพาเธอออกไปจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้ ก็จะสังเกตได้ว่าภายในอาคารมีการเปลี่ยนแปลงด้วยสิ่งมหัศจรรย์สุดแปลกตาไปด้วย

ตัวเกมลด 30% จนเหลือ 153.30 บาท โปรโมชั่นจะหมดเขตในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

Dead Space Remake

ภาค Remake ของสุดยอดเกม Survival Horror อวกาศ พัฒนาใหม่โดยทีม Motive และจัดจำหน่ายโดย Electronic Arts ซึ่งสำหรับเกมนี้ผมขอไม่สปอยเนื้อเรื่องของเกมละกัน แต่บอกได้ว่าสำหรับใครที่ชอบเกมสยองขวัญที่มาพร้อมกับฉากสุดป่าเถื่อน ขอแนะนำให้ลองเกมนี้เลยครับ

ตัวเกมลด 40% จนเหลือ 959.40 บาท โปรโมชันจะหมดเขตในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

Bendy and the Ink Machine

เกมสยองขวัญที่จะพาผู้เล่นออกผจญภัยในโลกของผู้สร้างการ์ตูนคลาสสิกปริศนาที่ถูกควบคุมโดยวิญญาณร้าย พร้อมกับเกมเพลย์ให้ผู้เล่นได้แก้ไข Puzzle เพื่อผ่านด่านต่าง ๆ สำหรับใครที่สงสัยว่าการ์ตูนคลาสสิกสไตล์ Disney จะทำออกมาให้สยองได้อย่างไร? ก็ขอแนะนำเกมนี้เลยครับ

ตัวเกมลด 80% จนเหลือ 57.80 บาท โปรโมชั่นจะหมดเขตในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

Phasmophobia

เกมล่าท้าผีที่สามารถเล่นกับเพื่อนได้ถึง 4 คน และทีมงานยังคอยอัปเดตคอนเทนต์ใหม่เข้ามาเพิ่มอยู่เรื่อย ๆ สำหรับใครที่ชอบเสี่ยงตายจากการตามหาข้อมูลผีด้วยอุปกรณ์พิเศษต่าง ๆ ก็ขอแนะนำเกมนี้ไปเล่นกับเพื่อนเลยครับ

ตัวเกมลด 20% จนเหลือ 183.20 บาท โปรโมชั่นจะหมดเขตในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

Project Zomboid

หนึ่งในเกมซอมบี้ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2011 และยังพัฒนาจนถึงทุกวันนี้ ใน Project Zomboid ผู้เล่นจะต้องเอาชีวิตรอดในโลกหลังโลกภัยพิบัติที่เต็มไปด้วยซอมบี้ ซึ่งในเกมนี้ก็จะมาพร้อมกับโซนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเมือง, ป่าไม้ และค่ายทหารให้ผู้เล่นตั้งแคมป์, ออกสำรวจ และเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้จนกว่าจะสิ้นชีพ

ตัวเกมลด 33% จนเหลือ 268 บาท หากซื้อแพ็ก 4 เกมแบ่งกับเพื่อนจะมีราคาพร้อมส่วนลดอยู่ที่ 737 บาท โปรโมชันจะหมดเขตในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส