Tim Cook ได้ทวีตวิดีโออัปเดตสิ่งที่บริษัทกำลังจัดหาเพื่อช่วยเหลือในวิกฤต COVID-19 ว่า Apple ได้ทุ่มเทการสนับสนุนเพื่อตอบสนองต่อวิกฤต COVID-19 ซึ่งตอนนี้บริษัทได้จัดหาแหล่งหน้ากากมากกว่า 20 ล้านชิ้นผ่านห่วงโซอุปทานทั่วโลก และกำลังทำงานร่วมกับรัฐบาลในการบริจาคไปยังที่ที่ต้องการ

Apple ยังเปิดเผยว่าตอนนี้ทีมทั้งบริษัทตั้งแต่นักออกแบบผลิตภัณฑ์ ทีมวิศวกรรม ทีมระดับปฏิบัติการ ทีมบรรณจุภัณฑ์และผู้จัดหาวัตถุดิบกำลังช่วยกันรุมสกรัมออกแบบ ผลิตและจัดส่งเฟซชิลด์ไปยังเจ้าหน้าที่การแพทย์ ซึ่งซีอีโอ Tim Cook ได้แสดงตัวอย่างเฟซชลด์ที่ได้ผลิตให้ชมในคลิปด้วย

นอกจากนี้ Tim Cook ยังเปิดเผยว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้มีการจัดส่งเฟซชิลด์ชุดแรกไปยังโรงพยาบาลไกเซอร์ที่ตั้งอยู่ในหุบเขาซานตาคลาร่า และได้รับการตอบรับจากบรรดาแพทย์ที่ดีมาก และเฟซชิลด์แพ็กใหญ่จะบรรจุภายในกล่อง 100 ชิ้น เฟซชิลด์แต่ละชิ้นจะใช้เวลาในการประกอบน้อยกว่า 2 นาทีและปรับแต่งใช้งานได้อย่างเต็มที่ (จะหัวเล็กหัวใหญ่ปรับขนาดใส่ได้หมด) นอกจากนี้บริษัทกำลังจัดหาแหล่งวัตถุดิบและการผลิตในสหรัฐฯ และจีน

Apple มีแผนว่าจะส่งมอบเฟซชิลด์กว่าหนึ่งล้านชิ้นภายในสุดสัปดาห์นี้ และจะส่งหนึ่งล้านชิ้นในแต่ละสัปดาห์ต่อไป จนถึงขณะนี้บริษัทได้กำลังทำงานกระจายเฟซชิลด์เหล่านี้ไปทั่วสหรัฐฯ และมีแผนจะขยายไปที่อื่นในเร็ว ๆ นี้

Tim Cook กล่าวเพิ่มเติมว่า Apple มุ่งเน้นให้การช่วยเหลือในวิธีที่คนอื่นไม่ได้ทำ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่สำคัญแก่ผู้ดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินและในระดับที่สถานการณ์เหล่านั้นจำเป็นต้องใช้

ที่มา : theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส