ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 หลาย ๆ ประเทศพยายามที่จะฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงทุกคนในประเทศ รวมถึงเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งอาจจะมีบางคนที่ยังไม่กล้าฉีดเท่าไร ล่าสุดเพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กมัธยมอายุตั้งแต่ 12-17 ปีฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นั้น มีประกาศแจก AirPods, บัตรของขวัญ, และสิทธิในการลุ้นทุนการศึกษาให้กับผู้ที่ฉีดวัคซีนเข็มแรก

เมื่อวานนี้นายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน มูเรียล โบว์เซอร์ (Muriel Bowser) ได้ประกาศผ่านทวิตเตอร์ เริ่มแคมเปญแจก AirPods หรือบัตรของขวัญมูลค่า 51 เหรียญ (1,700 บาท) ให้กับเด็กมัธยมอายุ 12 – 21 ปีอาศัยอยู่ในดีซีที่เข้ามาฉีดวัคซีนเข็มแรก โดยสามารถวอล์กอินไปฉีดวัคซีนได้ 3 แห่ง Brookland MS, Sousa MS, หรือ Johnson MS จึงจะมีสิทธิดังกล่าว

สำหรับเด็กอายุ 12 – 17 ปีที่ฉีดวัคซีนเข็มแรกยังมีสิทธิ์ที่จะลุ้นทุนการศึกษามูลค่ากว่า 25,000 เหรียญ (835,000 บาท) รวมถึง iPad และหูฟังอีกด้วย เด็ก 12-17 ปี ที่จะไปฉีดวัคซีน ต้องมีผู้ปกครองเป็นคนพาไปเท่านั้น โดยผู้ปกครองก็จะได้รับบัตรของขวัญเช่นกัน ต่อเด็ก 1 คนที่เข้ามาฉีดวัคซีนเข็มแรก

วัคซีนที่มีให้ฉีดที่วอชิงตันดีซีนั้น มีเพียง 3 ยี่ห้อเท่านั้น จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (J&J) ฉีด 1 โดส และไฟเซอร์ (Pfizer) และโมเดิร์นนา (Moderna) สำหรับฉีด 2 โดส

อ้างอิง : MacRumors

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส