ไซเฟอร์พังค์ โฮลดิงส์ (Cypherpunk Holdings) บริษัทด้านการลงทุนในแคนาดา ได้ขายบิตคอยน์และอีเธอเรียมในคลังของบริษัทออกทั้งหมดเพื่อเปลี่ยนมาถือเงินสดในเวลาที่ตลาดคริปโท ผันผวนอย่างหนัก

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565 ทางบริษัทประกาศว่าพวกเขาได้ขายอีเธอเรียมไปจำนวน 205.8209 อีเธอเรียม รวมมูลค่าทั้งหมด 227,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 7,969,970 บาท) และบิตคอยน์จำนวน 214.7203 บิตคอยน์ รวมมูลค่าทั้งหมด 4,700,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 165 ล้านบาท) ทำให้มีรายได้รวมจากการขายประมาณ 5,000,000 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 175 ล้านบาท )

เจฟฟ์ เกา (Jeff Gao) ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหารของไซเฟอร์พังค์ กล่าวว่าการตัดสินใจที่จะขายบิตคอยน์และอีเธอเรียมทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่นั้นมาจากความผันผวนตลาดที่เพิ่มขึ้น และทำให้การถือเหรียญเหล่านี้ค้างไว้นั้นเสี่ยงมากสำหรับนักลงทุนของเขา

เขาเชื่อว่าวิธีการที่ดีที่สุดคือการนั่งมองจากข้างสนามและรอให้ความผันผวนและการกระจายของการขาดสภาพคล่องนี้สงบลงเสียก่อน เขามองว่ามีหลากหลายสัญญาณที่อาจทำให้ราคาต่ำลงไปอีก อย่างเช่นรายงานที่บล็อกเชนและผู้ให้บริการหลายรายเริ่มประกาศปิดการถอนเงินชั่วคราว และทำให้ผู้คนขาดสภาพคล่องมากขึ้น

เกาทิ้งท้ายว่าทางไซเฟอร์พังค์ยังคงมองคริปโท เป็นขาขึ้นอยู่ในระะยาว และพวกเขาจะหาโอกาสในการลงทุนในอนาคตเมื่อพวกเขาพร้อม

ซึ่งตลาดคริปโท ในช่วงที่ผ่านมาได้เข้าสู่ หน้าหนาวของคริปโท หลังจากที่นักลงทุนต้องพบเจอกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบหลายสิบปี และตอบสนองด้วยการขายสินทรัพย์ความเสี่ยงสูง ทำให้หลายตลาดกลับตัวกลายเป็นขาลงขั้นรุนแรง ซึ่งรวมถึงตลาดคริปโท ที่เหรียญใหญ่ที่สุดอย่างบิตคอยน์ก็ได้ลดลงจากจุดสุงสุดกว่า 50%

ที่มา: Coindesk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส