4 สาวแบล็กพิงก์ (BLACKPINK) กำลังจะหมดสัญญากับค่ายต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment ในเดือนสิงหาคมนี้แล้วหลังเดบิวต์และเซ็นสัญญากันไว้ 7 ปี โดยเรื่องการต่ออายุสัญญาของทั้ง 4 สาวถูกพูดถึงกันอย่างต่อเนื่องพร้อมกับข่าวลือต่าง ๆ นานา ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานออกมาว่ามีหลายบริษัททั้งในเกาหลีและในต่างประเทศที่ต้องการร่วมงานกับ ลิซ่า และพร้อมยื่นข้อเสนอให้กับเธอพิจารณา

แต่เรื่องนี้เป็นกระแสขึ้นมาอีกครั้งหลังจาก Munhwa Ilbo สื่อเกาหลีใต้ อ้างจากข้อมูลจากเอเจนซีจีนที่ให้ข้อมูลเรื่องการ เรื่องการติดต่องานกับลิซ่าในช่วงเดือนพฤศจิกายน แต่ไม่ได้คิว โดยทางค่ายให้คำตอบกลับมาว่าการจัดตารางงานของลิซ่าในช่วงหลังเดือนสิงหาคมค่อนข้างจะลำบาก เพราะมีความเป็นไปได้ว่าเธออาจจะต่อหรือไม่ต่อสัญญากับทางค่ายก็ได้

ข้อมูลของเอเจนซีจีนรายนี้ยังระบุลงลึกไปอีกว่า ‘ลิซ่า’ ลลิษา มโนบาล เป็นสมาชิกวง BLACKPINK เพียงคนเดียวที่ยังไม่ได้ต่อสัญญากับ YG Entertainment เพราะยังคุยเรื่องเงื่อนไขต่าง ๆ กันไม่ลงตัว ส่วนอีก 3 สาวที่เหลือคือ เจนนี่ จีซู โรเซ่ ได้ต่อสัญญากันหมดแล้ว 

ถึงจะยังไม่มีความชัดเจนว่าการต่อสัญญาของทั้ง 4 สาวจบลงด้วยดีหรือไม่ แต่เรื่องนี้ก็ส่งแรงสะเทือนไปถึงต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment จนทำให้ราคาหุ้นของ YG ในวันที่ 12 กรกฎาคมร่วงหนักเหลือ 72,900 วอนระหว่างการซื้อขายในตลาดหุ้นกรุงโซลถือเป็นการดิ่งต่ำสุดในรอบ 2 เดือนนับตั้งแต่ที่เคยร่วงปิดที่ 66,700 วอนเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่หุ้น YG รีบาวด์ขึ้นมาเล็กน้อยและกลับมาปิดตลาดที่ 74,300 วอน หรือปรับลดลง 5.83%

ส่วน YG ได้ชี้แจงกับสื่อว่า “เนื่องจากในขณะนี้ ลิซ่าอยู่ระหว่างเวิลด์ทัวร์ร่วมกับวง และมีกิจกรรมเดี่ยวของเธอในต่างประเทศ ทำให้การตัดสินใจในเรื่องตารางงานต่าง ๆ เป็นไปได้ยาก ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องของการเจรจาสัญญาแต่อย่างใด”

ลิซ่าเคยทำให้หุ้นของ YG พุ่งขึ้นจนแตะจุดสูงสุดในรอบ 8 ปี ที่ 63,300 วอนมาแล้ว จากกระแส LALISA ฟีเวอร์ที่เป็นโซโลซิงเกิลเมื่อเดือนกันยายน 2565 ด้วยความนิยมของ ลิซ่า ในระดับโกลบอลที่ได้รับการยอมรับว่ามีอิทธิผลในด้านของแบรนดิงที่มีมูลค่ามหาศาล และยังได้ร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำกิจกรรมที่มีช่องทางเปิดกว้างอย่างหลากหลายในระดับโกลบอล ทำให้การตัดสินใจในเรื่องของสัญญา ว่าจะอยู่กับ YG ต่อไป หรือจะย้ายไปร่วมงานกับบริษัทอื่นนั้นได้รับการจับตามองจากทั่วโลก

ที่มา : CNBC NAVER

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส