วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน ไบแนนซ์ (Binance) แพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายคริปโทเผยว่า บริษัทได้รับใบอนุญาต VASP จากหน่วยงานกำกับดูแลสินทรัพย์เสมือนของดูไบ (VARA) ซึ่งช่วยให้ไบแนนซ์สามารถขยายผลิตภัณฑ์ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สู่ลูกค้ารายย่อย ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม 2023 ไบแนนซ์ได้รับใบอนุญาต MPV จาก VARA ในการเสนอผลิตภัณฑ์เฉพาะสำหรับนักลงทุนที่ได้รับการรับรองคุณสมบัติและนักลงทุนสถาบันเท่านั้น

ด้วยใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน (VASP) จะช่วยให้ Binance FZE บริษัทย่อยในดูไบจะสามารถขยายบริการในปัจจุบันให้หลากหลายขึ้น ได้แก่ การซื้อขายแบบสปอต บริการให้กู้ยืมเงินคริปโต และการสเตก ในส่วนของผู้ใช้ที่ได้รับการรับรองคุณสมบัติจะสามารถเข้าถึงการซื้อขายแบบฟิวเจอร์สและออปชั่นด้วย

เดือนธันวาคม 2021 ไบแนนซ์ได้ลงนามข้อตกลงกับหน่วยงาน Dubai World Trade Center เพื่อสร้างศูนย์กลางอุตสาหกรรมสินทรัพย์เสมือนจริงทั่วโลก โดยไบแนนซ์จะช่วยสร้างระบบนิเวศสินทรัพย์เสมือนระดับสากลสำหรับสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจดิจิทัล

เดือนมีนาคม 2022 ดูไบได้จัดตั้ง VARA หน่วยงานควบคุมดูแลและกฎหมายควบคุมคริปโทฉบับแรก และสัปดาห์ต่อมาได้ออกใบอนุญาตสินทรัพย์เสมือนให้แก่ไบแนนซ์สำหรับให้บริการซื้อขายคริปโทที่มีการควบคุมดูแลให้แก่นักลงทุนที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและสถาบันทางการเงิน เพื่อเป็นโมเดลตลาดสินทรัพย์เสมือนขนาดทดลองและจะขยายสู่ทั่วภูมิภาคต่อไป

เดือนกรกฎาคม 2023 ไบแนนซ์เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายคริปโทรายแรกที่ได้รับใบอนุญาต MVP จาก VARA ในดูไบ ซึ่งอนุญาตให้สามารถให้บริการซื้อขายและเป็นนายหน้า – ตัวแทนจำหน่ายคริปโท สำหรับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่ได้รับการรับรองคุณสมบัติ