ติอาโก้ ซิลวา กองหลังจอมเก๋าชาวบราซิล วัย 39 ปี ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี  เตรียมประกาศอำลาทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023-2024 นี้  ในฐานะฟรีเอเย่นต์ เนื่องจากสัญญากำลังจะหมดลงในฤดูกาลนี้ หลังรับใช้เชลซีมาเป็นเวลากว่า 4 ปี ตั้งแต่ปี 2020 ที่ย้ายมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง

กระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากจบการแข่งขันรอบรองชนะเลิศในศึกเอฟเอคัพที่เชลซี พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป 0-1 โดยเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมถึงอนาคตของตัวเองว่า “คุณจะได้รู้ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า ผมไม่อยากพูดอะไรตอนนี้หลังจากพ่ายแพ้ ผมเสียใจกับผลการแข่งขัน แต่ไม่ช้าก็เร็วข่าวก็จะออกมา ผมได้ตัดสินใจไปแล้ว แต่นี่ไม่ใช่เวลาที่จะเปิดเผย”

ตามรายงานของ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ สายข่าวคนดัง ระบุว่า ติอาโก้ ซิลวา เลือกปฏิเสธโอกาสในการย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาเพื่ออยู่ช่วยเหลือเชลซีจนจบฤดูกาล ส่วนเรื่องสโมสรในอนาคต ยังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจ โดยมี ฟลูมิเนนเซ่ ทีมจากลีกบราซิล อดีตต้นสังกัดของ ซิลวา กำลังให้ความสนใจอยู่ พร้อมเจรจาเพื่อหวังดึงตัวกลับไปร่วมงานอีกครั้ง โดยเจ้าตัวยืนกรานว่ายังไม่มีแผนที่จะแขวนสตั๊ด