สิงคโปร์ปิ๊งไอเดียปัง ‘ตู้คีบทุเรียน’ ครั้งละ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ ประชาชนและนักท่องเที่ยวชอบใจ แห่คีบกันยกใหญ่ โดยตู้คีบนี้ตั้งอยู่ในตลาดกลางคืนในย่าน Toa Payoh pasar malam ซึ่งเป็นตลาดกลางคืนและห้างสรรพสินค้าอีกหลายแห่งในสิงคโปร์

ด้วยหน้าตาของตู้ที่คล้ายกับตู้คีบตุ๊กตาทั่วไป มีตัวควบคุมจับทุเรียนและมีช่องรับของ แต่ตัวคีบจะแข็งแรงและไม่หลวมเกินไปที่จะจับทุเรียน ใครดวงดีก็รับทุเรียนทั้งลูกกลับบ้านไปกินกันให้หนำใจ ส่วนค่ากดต่อครั้งต้องเรียกว่าถูกมากเพียง 1 ดอลลาร์สิงคโปร์เท่านั้น (25 บาท) 

“ระดับความยากของตู้คีบทุเรียนนั้นไม่ต่างกับเครื่องอื่นๆ และเทคนิคหลักยังคงอยู่ที่การ ‘เหวี่ยงก้าม’ ให้ทุเรียนค่อยๆ ลงตรงช่องทางออก” 

สำนักข่าว Shin Min Daily ชี้เป้าเพิ่มว่า แฟน ๆ คนไหนที่อยากทดสอบฝีมือสามารถไปลองคีบทุเรียนได้ที่ PlayUnited ภายในศูนย์การค้า Tampines One และ Hougang Mall แต่ถ้าใครกลัวเหงาอยากได้กองเชียร์ต้องไปช่วง 20.00 – 21.00 น. เพราะจะคึกคักมาก จนต้องมีการเติมทุเรียนวันละประมาณ 200 ลูกที่ตู้คีบ 

รายงานยังบอกอีกว่า ทุเรียนไม่ใช่ตู้คีบที่แปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพราะในประเทศจีนและไต้หวันเคยมีของแปลกกว่านี้อีก เช่น ปูขน ผักสด รวมถึงกบตัวเป็น ๆ 

ที่มา : Shin Min Daily 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส