สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA โชว์ผลงานเด่นรอบปี 2566 กับภารกิจครั้งสำคัญ พาคนไทยเปลี่ยนสู่ชีวิตดิจิทัลที่ดี มั่นใจ ปลอดภัยขึ้น ด้วยสิ่งเหล่านี้

  • หนุนธุรกรรมออนไลน์ที่น่าเชื่อถือด้วยการขยายผลการให้บริการที่นำ Digital ID ไปใช้
  • เดินหน้า Service Governance กำกับดูแลบริการแพลตฟอร์มดิจิทัลและการประยุกต์ใช้ AI Governance Guideline ในระดับองค์กร
  • ดันทุกภาคส่วนพร้อมรองรับ Digital Adoption & Transformation
  • เสริมทักษะคนไทยก้าวสู่ Digital Workforce อย่างรู้เท่าทัน และป้องกันตัวเองพร้อมรับมือจากภัยออนไลน์

พร้อมเปิดเผยวิสัยทัศน์ในปี 2567 เผยก้าวต่อไปของ ETDA กับ 4 งานที่ต้องการเน้นย้ำ ได้แก่ Digital ID – Digital Platform Services – AI Governance – Digital Adoption & Transformation พร้อมเตรียมเพิ่มความเข้มข้นบทบาท Co-Creation Regulator ที่พร้อมให้คำปรึกษาทุกคน

ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA เปิดเผยว่า “การเป็นองค์กรที่ร่วมสร้างสังคมดิจิทัล เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ คือวิสัยทัศน์ที่ ETDA เดินหน้ามาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้เป้าหมายใหญ่สุดท้าทาย 30:30 ที่เปรียบเสมือนเป้าหมายที่ต้องเดินไปให้ถึงเส้นชัย ภายในปี 2570 นี้ ทั้งการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจดิจิทัลต่อ GDP 30% และยกระดับความสามารถในการแข่งขันทางดิจิทัลของประเทศอยู่ใน 30 อันดับแรกของโลก วันนี้ ETDA กำลังเดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 13 ถ้าเปรียบเป็นคน ก็กำลังเข้าสู่วัยรุ่นที่มีไฟ เป็นวัยพร้อมพบกับความท้าทาย เติบโตและรองรับการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” 

ทั้งนี้ เพื่อตอกย้ำภารกิจการร่วมสร้างสังคมและเศรษฐกิจดิจิทัล พาคนไทยก้าวสู่ประสบการณ์ชีวิตดิจิทัลและการทำธุรกรรมออนไลน์ที่ดีขึ้น กับบริการที่หลากหลายขึ้น มีความเชื่อมั่นในการใช้งานบนความรู้หรือทักษะที่จำเป็น ปีหน้านี้ ETDA พร้อมด้วยพาร์ตเนอร์สำคัญทั้งภาครัฐและเอกชน เตรียมลุยจัดงานใหญ่ประจำปี ในรูปแบบ Conference และ Exhibition ที่เชื่อมโยงกับ Digital Ecosystem ในมิติที่สำคัญที่ผู้เข้าร่วมจะได้รับความรู้จากสปีกเกอร์ทั้งในและต่างประเทศและบูธของผู้ให้บริการทั้งที่เกี่ยวข้องกับ Digital ID, AI, Digital Service รวมถึงสตาร์ตอัปกลุ่ม Service Provider บริการภาครัฐ การใช้เทคโนโลยีในอุตสาหกรรมสาธารณสุขและท่องเที่ยว เรียกว่างานนี้  SMEs สายเทคตลอดจนหน่วยงานรัฐ เอกชน  และ Newcomer ที่พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง จะต้องไม่พลาด พบกันเดือน พ.ค. 2567 นี้แน่นอน! ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เพจ ETDA Thailand 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส