ปารีส 2024 โอลิมปิก เปิดตัวโปสเตอร์ของการแข่งขันอย่างเป็นทางการสำหรับโอลิมปิกและพาราลิมปิก ในปีนี้ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผลงานออกแบบโดยศิลปินชาวฝรั่งเศส Ugo Gattoni (@ugogattoni

โปสเตอร์บอกเล่าเรื่องราวที่ไม่เหมือนใครเกี่ยวกับเกมต่าง ๆ ที่ผสมผสานกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 47 รายการ ควบคู่ไปกับสถานที่สำคัญทางสถาปัตยกรรมต่างๆ อาทิ หอไอเฟล, Arc de Triomphe หรือประตูชัยฝรั่งเศส และ Grand Palais รวมไปถึงสนามกีฬาแห่งชาติสตาดเดอฟร็องส์ แม่น้ำไซน์ ที่จะใช้เป็นสถานที่สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน

โดยภายในโปสเตอร์มีตัวละครประมาณ 40,000 ตัว โดยมีชายและหญิงอยู่จำนวนเท่ากันเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความเท่าเทียมกันของมหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 อีกทั้งยังสอดแทรกกิจกรรมให้ทุกคนตามหา Phryges มาสคอตของการแข่งขันทั้งหมด 8 ตัวที่ซ่อนอยู่ในโปสเตอร์ ซึ่งภาพนี้ Gattoni ต้องใช้เวลากว่า 2,000 ชั่วโมงในการวาดขนาด 13×16 ฟุตแบบใช้มือล้วน ไม่มีการใช้คอมพิวเตอร์และ AI เป็นตัวช่วยแต่อย่างใด

หากใครสนใจซื้อภาพวาดทั้งสองชิ้นนี้ เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก มีวางจำหน่ายแล้วที่ ร้านค้าออนไลน์ของ Olympics ในราคา 29 ยูโร (ประมาณ 1,135 บาท)

การแข่งขันโอลิมปิกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2567 ตามมาด้วยพาราลิมปิกระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน 2567

โปสเตอร์สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่ปารีส 2024